Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những suy nghĩ ở tuổi 25 ai cũng từng trải qua

2018-08-09 01:30

Tác giả:


Ai cũng bảo khi ra trường với "tam thất" - thất học, thất tình, thất nghiệp là khó khăn nhất. Thế nhưng càng ngày càng rõ, ở mỗi một giai đoạn đều có những khó khăn khác nhau. Đó là những lần chậm dateline, là những ngày bù đầu với công việc, là những lời “nhắc nhỏ nhắc nhẹ” của sếp,.... Thế đó, chẳng có cái gì là duy nhất cả.

***

blog radio,  Những suy nghĩ ở tuổi 25 ai cũng từng trải qua

1. Đến cuối cùng, kết quả mới là thứ cho thấy được rằng quyết định của bạn là đúng hay sai. Vậy nên nếu như đã lỡ đi ngược lại số đông, hãy kiên định với những gì mình đã chọn nhé!

2. Những thứ mà người khác tô vẽ, thể hiện bên ngoài thật sự không nói lên được điều gì. Muốn đánh giá một ai đó, hãy dành thời gian để thật sự tiếp xúc và tìm hiểu họ.

3. Khi còn 18, 20, ai cũng thích những nơi sôi động. Nhưng hoá ra khi đã bước sang ngưỡng cửa ấy, đôi khi thứ ta cần lại là sự im lặng để soi rọi chính mình.

4. Mối quan hệ dù có thân thiết đến mấy thì sớm muộn rồi cũng có ngày chia xa. Cơ bản vì ngay từ khi sinh ra, chúng ta đã là những cá thể độc lập.

5. Nếu buồn, hãy khóc. Nếu yếu đuối, cứ thể hiện. Dù gì đó cũng là những cảm xúc rất bình thường của một con người, đừng cố gắng nuốt trọn tâm tư vào sâu trong lòng nhé.

6. Một trong những khoảnh khắc đơn độc nhất của tuổi trẻ đó là khi bạn phải đưa ra một quyết định gì đó. Tự mình định đoạt, tự mình chịu trách nhiệm.

7. Bước qua những lời nói không hay, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu cũng là một kĩ năng mà người trẻ nên học.

8. Nếu bạn chưa thành công, đơn giản là vì bạn chưa cố gắng đủ. Thay vì tìm cách đổ lỗi cho cuộc đời, hãy kiên nhẫn và chăm chỉ làm việc để có được thứ mình muốn.

blog radio,  Những suy nghĩ ở tuổi 25 ai cũng từng trải qua

9. Dẹp bỏ cái tôi sang một bên để bước vào đôi giày của người khác - chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng thế giới đã trở nên nhẹ nhàng hơn biết bao.

10. Lúc nhỏ cứ nghĩ những lời mắng mỏ của ba mẹ là vì ba mẹ không thương mình để rồi giận dỗi, tủi hờn. Lớn rồi mới biết ngoài kia nhiều người còn mắng mỏ thậm tệ, nặng lời hơn ba mẹ rất nhiều. Ba mẹ mắng vì muốn mình tốt hơn lên còn người ta mắng là vì muốn dìm mình xuống. Chông gai là thế nhưng ai rồi cũng phải trải qua.

11. Những khi 25 tuổi, thấy cuộc sống chông chênh, khó khăn vô cùng. Thế nhưng chợt nghĩ ai rồi cũng sẽ trải qua tuổi 25, người ta làm được, chẳng nhẽ mình lại không làm được.

12. Ai cũng bảo khi ra trường với "tam thất" - thất học, thất tình, thất nghiệp là khó khăn nhất. Thế nhưng càng ngày càng rõ, ở mỗi một giai đoạn đều có những khó khăn khác nhau.

Đó là những lần chậm dateline, là những ngày bù đầu với công việc, là những lời “nhắc nhỏ nhắc nhẹ” của sếp,.... Thế đó, chẳng có cái gì là duy nhất cả.

Blog Radio Tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top