Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những suy nghĩ chứng tỏ bạn đã trưởng thành

2017-01-12 01:30

Tác giả:


Khi thất tình, có thể khóc lóc, có thể chửi thề, có thể quậy phá, cũng có thể uống rượu. Nhưng nên biết đâu là điểm dừng. Và hãy luôn nhớ, không được mượn cớ say để chạy đến bên người ta mà gây sự. Không tỏ ra đáng thương để khiến họ mủi lòng. Càng không cần giải thích dài dòng để mong họ suy nghĩ lại. Hãy ngẩng cao đầu mà bước đi, dù trái tim có tan vỡ nghìn mảnh đi chăng nữa.

***

1. Về bản chất, con người vốn là cô đơn. Người ta đến với thế giới này một mình, nên không thể tránh khỏi nhiều lúc không tìm thấy ai ở bên cạnh. Những lúc như thế, đừng kêu ca hay than vãn cho thêm sầu thêm não, càng không nên đến những nơi ồn ào náo nhiệt để kiếm tìm niềm vui. Vì đơn giản, giữa bao nhiêu người xa lạ, ta vẫn chỉ là linh hồn đơn độc lạc điệu mà thôi. Hãy học cách thích nghi dần với bản thân mình, để khi không có ai ở bên, thì cũng không bị nỗi cô đơn đè bẹp.

2. Luôn tự tin vào chính bản thân mình. Nếu một ngày gặp một vấn đề nào đó khó khăn, thì đừng vội nản chí, đừng vội bỏ cuộc. Hãy nghĩ rằng mình sẽ vượt qua được, mình sẽ giải quyết tốt nó. Bạn sẽ không bao giờ biết được hết khả năng của mình nếu như không chịu cố gắng. Rồi bạn sẽ thấy, niềm tin sẽ đưa bạn đi xa đến đâu.

3. Nước mắt là thứ rất đắt. Vậy nên, đừng dễ dãi ban tặng cho bất kỳ ai. Chỉ khóc cho những người xứng đáng, và vào những lúc cần thiết. Cũng đừng tùy tiện để một người không thực sự thân thiết nhìn thấy nó. Nếu như bạn không muốn mình trở thành kẻ yếu đuối trước mặt họ.

4. Thời gian là liều thuốc vô cùng thần diệu. Nó có quyền năng chữa lành mọi vết thương, hoặc nếu không, cũng làm cho cơn đau thôi nhức nhối. Con người ai cũng phải trưởng thành, suy nghĩ cũng sẽ theo đó mà dần lớn lên, đến một lúc nào đó khi nhìn lại quá khứ, bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện thật là nhỏ nhặt, và những hành động chúng ta làm trong lúc không lý trí bây giờ thật là ấu trĩ và trẻ con.

 Những suy nghĩ chứng tỏ bạn đã trưởng thành

5. Có những khi, bạn sẽ phải cố để tỏ ra vui vẻ trước những người mà bạn không thích, thậm chí là ghét bỏ. Không phải giả tạo, chỉ đơn giản là, cuộc sống vốn đã đủ mệt mỏi rồi, sao còn cứ phải tạo thêm áp lực cho nhau?

6. Đừng coi ai đó là cả thế giới, cho dù họ có yêu quý bạn ra sao, bạn có thương mến họ thế nào. Bởi vì, tình cảm con người là thứ rất dễ thay đổi. Một ngày nào đấy, họ không còn ở bên cạnh bạn nữa, chẳng phải là bạn đã mất đi cả thế giới sao?

7. Tập cho mình quen dần với những khó khăn. Cuộc sống lúc thế này lúc thế khác, sự đầy đủ mà ngày hôm nay bạn đang có, ai dám chắc một ngày nào đó, sẽ không đột ngột bỏ bạn mà đi? Hơn nữa, có trải qua khó khăn, con người mới nhanh chóng trưởng thành, biết trân trọng những điều tốt đẹp mà mình đang sở hữu.

8. Luôn tìm kiếm cho mình những người bạn tốt. Để khi ta có đang trong tận cùng của tuyệt vọng, thì vẫn còn có họ, ở bên.

9. Báo hiếu với cha mẹ mọi lúc có thể. Rất nhiều người lập trình sẵn suy nghĩ là chờ khi lớn lên, chờ khi kiếm được nhiều tiền, chờ đến khi có công danh sự nghiệp,… thì mới có thể báo đáp được ân tình sâu nặng đó. Tuy nhiên, có thể cha mẹ bạn chờ được, nhưng thời gian thì không đợi một ai. Đến khi bạn có đầy đủ những thứ đó rồi, sức khỏe của cha mẹ bạn có còn được như trước nữa không? Những thứ bạn có thể cho họ, họ có cần đến nữa không? Tất cả những gì cha mẹ muốn ở chúng ta thực ra đơn giản lắm. Chẳng cần quà cáp đắt tiền, càng không cần những vật chất hào nhoáng phô trương. Chỉ cần mỗi ngày, bạn đều cho họ thấy bạn yêu họ thế nào, bằng những hành động đơn giản nhất: nấu cho họ một bữa ăn ngon, massage lưng cho cha, bóp chân tay cho mẹ,… Cuộc đời ngắn lắm, nếu bây giờ ta không làm, thì còn đợi đến bao giờ?

 Những suy nghĩ chứng tỏ bạn đã trưởng thành

10. Đọc nhiều sách, báo,…Nội trợ, mẹo vặt, khoa học tự nhiên, y học thường thức, thể thao, chính trị, kinh tế, xã hội,…Gì cũng được, miễn là những thông tin, kiến thức đó tin cậy, chính xác. Đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy thật may mắn vì đã biết chúng.

11. Biết nói cảm ơn với những người đã giúp đỡ, cưu mang mình và xin lỗi với những người bị ta vô tình làm tổn thương.

12. Khi thất tình, có thể khóc lóc, có thể chửi thề, có thể quậy phá, cũng có thể uống rượu. Nhưng nên biết đâu là điểm dừng. Và hãy luôn nhớ, không được mượn cớ say để chạy đến bên người ta mà gây sự. Không tỏ ra đáng thương để khiến họ mủi lòng. Càng không cần giải thích dài dòng để mong họ suy nghĩ lại. Hãy ngẩng cao đầu mà bước đi, dù trái tim có tan vỡ nghìn mảnh đi chăng nữa.

13. Đừng bao giờ tin hoàn toàn vào những lời người khác nói. Nên giữ lại cho mình một ít nghi ngờ. Để khi bị phản bội, sẽ không có cảm giác mất đi tất cả.

14. Đầu tư vào ngoại hình là một cuộc đầu tư siêu lợi nhuận. Cho dù người khác có nói gì, hãy làm đẹp theo cách bạn muốn.

15. Giao thiệp xã hôi, thật nhiều. Bạn không thể tưởng tượng được những mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn nhiều thế nào trong cuộc sống này đâu. Tin tôi đi.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm: Chiều sâu của sự sẻ chia


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top