Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những nguyên tắc giúp bạn yêu dài lâu

2016-07-13 01:30

Tác giả:


Đối với những người yêu nhau, chuyện chia sẻ, tâm sự sẽ giúp cả hai tìm hiểu về nhau nhanh hơn. Bạn cảm thấy thoải mái khi kể cho người đó nghe tất cả những chuyện đã và đang xảy ra trong cuộc sống của mình, người đó im lặng lắng nghe và cho bạn những lời khuyên chân thành. Rồi người đó cũng không ngần ngại chia sẻ những khó khăn hay niềm vui, nỗi buồn của mình cho bạn nghe.

***

1. Hãy chân thành

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ nghiêm túc với người nào đó, hãy chắc chắn người đó chính là người mà bạn thực sự yêu thương và trân trọng. Một mối quan hệ chỉ có thể tốt đẹp nếu chúng ta dùng lòng chân thành để đối xử với nhau.

Khi đang yêu đương một người nào đó mà trong đầu bạn chỉ toàn có những suy nghĩ vụ lợi, toan tính về việc người kia sẽ làm cho bạn được những gì, thì mối quan hệ này sẽ chẳng kéo dài lâu được.

2. Chia sẻ là điều cần thiết

Đối với những người yêu nhau, chuyện chia sẻ, tâm sự sẽ giúp cả hai tìm hiểu về nhau nhanh hơn. Bạn cảm thấy thoải mái khi kể cho người đó nghe tất cả những chuyện đã và đang xảy ra trong cuộc sống của mình, người đó im lặng lắng nghe và cho bạn những lời khuyên chân thành. Rồi người đó cũng không ngần ngại chia sẻ những khó khăn hay niềm vui, nỗi buồn của mình cho bạn nghe.

Cả hai đều có cơ hội thấu hiểu đối phương, từ đó biết trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn.

  Những nguyên tắc giúp bạn yêu dài lâu

3. Đặt một niềm tin nhất định vào đối phương - Đừng để hiểu lầm xảy ra đáng tiếc

Nếu trong tình yêu mà không ai tin tưởng nhau thì tình yêu đó không thể kéo dài. Trong một số chuyện, bạn cần phải tin tưởng vào đối phương cũng như chọn lựa của chính mình. Không ai có thể tin nhau 100%, nhưng chuyện gì cần rõ ràng thì hãy cố gắng để làm rõ nó trước khi hiểu lầm xảy ra.

Ai ai cũng có quyền giữ lại cho riêng mình một vài bí mật. Ta cần biết cách tôn trọng những điều thầm kín của đối phương. Hãy tôn trọng người mình yêu, luôn dành cho họ sự tin tưởng và ủng hộ một cách cao nhất. Bất cứ ai cũng thấy mình được cảm thông và thấu hiểu khi nhận được sự tin tưởng từ người mình yêu thương.

Nhưng nếu có chuyện gì xảy ra mà bạn nhất định phải tìm được câu trả lời để niềm tin của mình không bị xê dịch hay phản bội, hãy chủ động hỏi, tìm hiểu kỹ càng sự việc. Cùng nhau giải quyết những hiểu lầm chính là cách giúp một mối quan hệ phát triển bền vững và dài lâu.

4. Tôn trọng cuộc sống riêng tư của nhau

Tất nhiên là mỗi người đều sẽ có cho riêng mình một cuộc sống tự do khác nhau. Khi bạn và một người nào đó đang có một mối quan hệ yêu đương, cả hai có thể chia sẻ với nhau nhiều thứ, nhưng không thể là tất cả.

Bạn có bạn bè của riêng mình, những mối quan hệ khác trong cuộc sống của mình, và người đó cũng vậy. Có những chuyến đi chỉ là của riêng bạn, cũng có những cuộc khám phá chỉ của riêng người đó. Biết tôn trọng cuộc sống của nhau, cho nhau những khoảng thời gian, không gian riêng tư và tự do, chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho mối quan hệ trở nên thoải mái và không bị gò bó quá nhiều.

Một mối quan hệ cưỡng cầu và gò bó lẫn nhau chắc chắn sẽ chỉ có cãi vã, hiểu lầm, sự ngột ngạt và không thể kéo dài lâu được.

  Những nguyên tắc giúp bạn yêu dài lâu

5. Hãy để quá khứ ngủ yên trong quá khứ

Chẳng có gì hay ho khi bạn lục lọi về quá khứ của một người và người đó cũng vậy. Chuyện quá khứ dù là của bất kỳ ai thì cũng cần được ngủ yên, không chút động chạm

Không ai trên đời là hoàn hảo, vậy nên trước khi đến với nhau, có lẽ trong lòng mỗi người đều từng mang những vết thương, những câu chuyện không mấy vui vẻ. Bới móc quá khứ, tìm hiểu về quá khứ của một người chỉ làm chúng ta thêm mệt mỏi và buồn bã.

Hãy khoan dung, vị tha cho những câu chuyện không vui, để quá khứ ngủ yên là cách giúp chúng ta sống vui vẻ và trọn vẹn với hiện tại và tương lai. Những chuyện đã xảy ra trong quá khứ không thể nào thay đổi được, nhưng chúng cũng đã trôi qua từ lâu rồi, để cho chúng tiếp tục ngủ yên, việc của chúng ta chỉ là sống hạnh phúc trong hiện tại là được.

Theo Kênh 14

Có thể bạn quan tâm: Năm tháng qua đi, chúng ta giữ lại điều gì???


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top