Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu nói ý nghĩa về cuộc sống

2016-10-15 01:30

Tác giả:


Có một nơi để về, đó là nhà.
Có những người để yêu thương, đó là gia đình.
Có được cả hai, đó là hạnh phúc

***

1. Người nên đến thì sẽ đến, người nên đi bạn không có cách nào giữ được. Đừng ép người, đừng ép mình, đừng bận tâm đau lòng vì một chuyện, buông bỏ chấp niệm, vạn sự tùy duyên. Đây mới chính là cuộc sống.

2. Trên thế gian này có hàng trăm người hợp với chúng ta, nhưng chúng ta lại luôn cố chấp lựa chọn người đầu tiên.

3. Cuộc sống mến yêu, cuộc sống công bằng theo “nhân và quả”. Có lẽ bởi thế mà nó không bao giờ công bằng theo cách nghĩ chủ quan của hiện thực, của thực tại. Hãy nghĩ, hãy ngẫm lại rằng xưa kia có khi nào đó ta đã làm gì sai, ta đã làm gì không tốt. Đừng trách ai, đừng trách đời mà hãy trách ta. Gánh lấy hậu quả xấu hay nhận kết quả tốt cũng bởi ta mà ra.

4. Đối với một người con trai, câu nói “Anh đã xin lỗi rồi em còn muốn gì nữa” là không thể chấp nhận được. Thái độ như vậy thì thà rằng bạn đừng xin lỗi còn hơn. Nếu xin lỗi thì hãy có thành ý một chút. Đừng cho rằng bản thân xin lỗi một câu là có thể bù đắp được rất nhiều lỗi lầm. Hơn nữa, không phải chuyện gì câu xin lỗi cũng có tác dụng. Không phải trên người con gái có một cái công tắc, bạn ấn một cái thì cô ấy sẽ lập tức trở nên vui vẻ. Lời xin lỗi không chỉ đơn thuần là ngôn từ, mà còn cần chứng minh bằng cả hành động nữa.

5. Trên đời này, chuyện sai lầm mà một người không nên mắc phải nhất, chính là tự cho rằng bản thân rất quan trọng với một ai đó.

Tại sao hả ?

Đến khi bị bỏ rơi, bạn tức khắc sẽ hiểu ngay thôi.

Những câu nói cực hay về cuộc sống

6. Thời gian thật biết lừa người khác, thế nhưng nó cũng khiến bạn hiểu rằng trên đời không có điều gì là không thể mất đi. Cảnh vật đẹp tới mấy rồi cũng sẽ phai nhòa hết, nhân sinh thế nào được gọi là đúng người, đó chính là người ở cạnh bạn cho tới cuối cùng.

7. Nếu đã quay trở về rồi thì đừng bước đi tiếp nữa, bởi vì trái tim này chẳng thể nào chịu nổi nhiều lần tạm biệt đến thế đâu…

8. Có một nơi để về, đó là nhà.

Có những người để yêu thương, đó là gia đình.

Có được cả hai, đó là hạnh phúc

9. Khi bạn yêu ai trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ hiểu tình yêu lúc ấy nó là cái gì. Nó không phải là những cảm xúc thuở mới yêu nhau nữa. Nó đã trở thành một thứ thân thuộc.

10. Khi vùi mình vào những tia nắng ấm áp, những cơn gió đẩy đưa, bạn có nghĩ rằng cuộc đời này là màu trắng, tinh khôi và trong trẻo? Tôi thường gọi tên những gì thanh khiết nhất, mát lành nhất là màu trắng. Cuộc đời mỗi người có lẽ bắt đầu cũng từ màu trắng, bắt đầu từ cái nhìn trong veo của đôi mắt và sự bình lặng của tâm hồn.

11. Người chịu được tính của bạn là người yêu bạn.

12. Thì ra một người mơ thấy một người, là bởi vì tận đáy lòng cảm thấy cách người này xa thật là xa

13. Vốn dĩ cuộc đời này đâu có ai tự dưng vô tâm, là người hay vô tình làm đau người nên họ mới chọn cách sống vô tâm. Vô tâm một chút để bớt đau lòng thôi.

Blog Radio Tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top