Phát thanh xúc cảm của bạn !

Kể tên 6 lý do vì sao bạn luôn cảm thấy cô đơn

2018-04-05 01:30

Tác giả:


Những chàng trai, cô gái vẫn luôn than thở rằng sao mình cô đơn thế, buồn thế, chán nản thế... nhưng lại chẳng biết lý do vì sao. Tham khảo xem những lý do sau đây có chính xác không để bắt mạch bệnh cô đơn cho mình nhé.

***

blog radio, Kể tên 6 lý do vì sao bạn luôn cảm thấy cô đơn

1. Không có chỗ cho tình yêu trong cuộc sống của bạn

Có lẽ bạn thấy rằng mình đã sẵn sàng cho tình yêu nhưng tối nay bạn vẫn phải làm thêm giờ. Cuối tuần bạn cũng không có thời gian nghỉ ngơi hay làm những điều mình thích.

Vấn đề của bạn: Bạn đang bận rộn với mọi thứ trên thế giới này ngoại trừ tình yêu.

Điều nên làm:

Steve McClatchy - tác giả của nhiều cuốn sách tâm lí, khuyến cáo rằng chúng ta nên ngừng giải quyết mọi vấn đề và tất cả các nhiệm vụ không quá quan trọng để dành thời gian cho mình. Trước tiên, hãy yêu chính bản thân bạn: về nhà đúng giờ, ra ngoài với bạn bè hay dành thời gian cho một mối quan hệ mới.

2. Bạn không thể quên người yêu cũ

Bạn dành nhiều thời gian trước gương để thử các trang phục khác nhau và tưởng tượng ra ánh nhìn ngưỡng mộ của người ấy, nụ cười bẽn lẽn, và những trò cười vui nhộn. Nhưng trước khi ra ngoài, bạn cảm thấy chỉ muốn khóc. Bởi vì khi bạn nghĩ về tình yêu, hình ảnh bạn trai cũ xuất hiện trong tâm trí bạn. Anh ấy đẹp trai, hoàn hảo, biết quan tâm và tốt bụng, tại sao anh ấy lại chia tay bạn?

Vấn đề của bạn: Mối quan hệ trước đây đã chiếm hết suy nghĩ của bạn.

Điều nên làm:

Tại sao bạn vẫn còn đau khổ? Người yêu cũ của bạn không hoàn hảo, anh ấy chỉ hoàn hảo trong đầu của bạn. Hãy biết buông bỏ và tiến về phía trước. Đó là thời gian để được hạnh phúc!

3. Bạn dành quá nhiều thời gian ở nhà

Trong người mệt mỏi, thời tiết xấu, tâm trạng không tốt là những lí do để bạn dành cả ngày ở nhà. Bên cạnh đó, bạn đang "cày" một bộ phim dài tập, vì vậy, bạn ở nhà. Bạn luôn tìm thấy một cái cớ, ngay cả khi đến cuối tuần và ngày lễ. Bởi vì điều này mà bạn bè dần dần không còn thiết tha rủ bạn ra ngoài nữa.

Vấn đề của bạn: Bạn đã trở thành một bà cô già.

Điều nên làm:

Tất nhiên thời gian ở nhà một mình, vùi trong chăn hay đắm chìm với những quyển tiểu thuyết yêu thích rất tuyệt vời và cần thiết nếu như bạn thực sự cần thư giãn. Nhưng hãy nhìn xem, nếu bạn giới hạn mình vào 4 bức tường bao quanh, dần dần chỉ có cái đầu gối bầu bạn với bạn mà thôi. Có một thế giới tuyệt vời bên ngoài, hãy bước ra và tận hưởng nó.

blog radio, Kể tên 6 lý do vì sao bạn luôn cảm thấy cô đơn

4. Bạn không chú ý đến vẻ ngoài của mình

Trong một quán cà phê, người phục vụ lơ đễnh với bạn nhưng lại nhiệt tình với cô gái xinh đẹp đằng sau. Một người đàn ông đẹp trai chỉ muốn biết tên của cô gái trong chiếc váy đỏ tươi ngồi cạnh bạn. Một phụ nữ với mùi hương nước hoa dễ chịu thu hút sự chú ý của rất nhiều người xung quanh. Trong khi đó, bạn trông mệt mỏi và chán nản trong chiếc áo thun và quần jean cũ xì.

Vấn đề của bạn: Bạn đang bỏ bê bản thân mình.

Điều nên làm:

Mẹ bạn luôn luôn nói rằng mọi người sẽ yêu quý tâm hồn và trí thông minh của bạn. Điều đó không sai, tuy nhiên có một khoảng thời gian thu hút xảy ra trước khi tình yêu tới. Thật ra, tâm hồn là thứ bền lâu, nhưng đừng quên vẻ ngoài xinh đẹp và cách cư xử bên ngoài cũng đặc biệt quan trọng. Nên nhớ rằng đàn ông yêu bằng mắt đấy!

5. Ý kiến của cha mẹ bạn là ý kiến của bạn

Khoảnh khắc quý giá cuối cùng đã đến: bạn bắt đầu yêu. Vì vậy, mẹ bạn bắt đầu hỏi về sở thích của anh ấy và bố quan tâm đến công việc của chàng trai này. Họ cùng nhau đi đến kết luận rằng anh ta không xứng đáng với bạn. Và bạn không thể lựa chọn giữa cảm xúc của bạn và cảm xúc của họ.

Vấn đề của bạn: Ý kiến của cha mẹ bạn quan trọng hơn bạn.

Điều nên làm:

Dĩ nhiên, quyền hạn của cha mẹ là một phần quan trọng trong việc dạy dỗ. Mẹ không thích tính ham vui của bố, bố cũng không chịu nổi tính nóng lạnh thất thường của mẹ. Nhưng suy cho cùng họ vẫn yêu nhau và xây dựng gia đình. Bây giờ đến lượt lựa chọn của bạn. Hãy để cho cảm xúc và ý kiến của riêng bạn quyết định điều gì là tốt nhất cho bản thân mình.

6. Bạn sợ thử cái mới

Bạn luôn gặp bạn bè ở cùng một quán cà phê và chỉ chọn xem những bộ phim tình cảm ướt át. Bạn quan niệm rằng những người đàng hoàng thường không đến quán bar, câu lạc bộ đêm hay những người chơi thể thao thì thường cứng nhắc, không lãng mạn. Quan điểm và thói quen hẹp của bạn không cho phép bạn tiến lên phía trước.

Vấn đề của bạn: Bạn đang sợ thử thứ gì đó mới.

Điều nên làm:

Hãy loại bỏ những định kiến mà bạn đã xây dựng cho chính mình. Thế giới rộng lớn, đa dạng và tình yêu đích thực đang chờ bạn vượt qua những suy nghĩ thông thường đó.

Theo Bestie.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

back to top