Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gạt bỏ 7 điều sau để có cuộc sống bình yên thật sự

2018-06-19 01:26

Tác giả:


Điều cần nhớ về các mạng xã hội là chúng ít khi đại diện cho thực tế. Cuộc sống trên mạng xã hội đã được tô hồng và biến hóa. Bạn không nhất thiết phải ngưng sử dụng chúng, nhưng hãy luôn giữ một thái độ tích cực cho bản thân mình.

***

blog radio,  Gạt bỏ 7 điều sau để có cuộc sống bình yên thật sự

1. Ngưng tự cô lập bản thân

Cách ly khỏi các mối quan hệ xã hội là điều khiến bạn không hạnh phúc. Có nhiều nghiên cứu khác cho rằng đó là điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm. Tự cô lập bản thân là một sai lầm lớn, vì hòa nhập với xã hội và giao tiếp là điều tuyệt vời cho tâm trạng của bạn.

Tất cả chúng ta đều có những ngày chỉ muốn bịt tai lại và từ chối nói chuyện với mọi người, nhưng nếu điều đó xảy ra thường xuyên, nó sẽ phá hủy tâm trạng của bạn. Hãy kéo mình ra khỏi đó và hòa nhập hơn với mọi người để thay đổi tâm trạng của mình.

2. Ngưng đổ lỗi

Chúng ta cần nhớ rằng, sự kiểm soát bản thân là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hạnh phúc. Thế nên, việc đổ lỗi cho người khác không bao giờ khiến bạn trở nên hạnh phúc. Khi bạn đổ lỗi cho người khác hay cho hoàn cảnh, điều này chứng tỏ việc bạn thừa nhận rằng bản thân đang không kiểm soát được cuộc sống của chính mình, vì vậy tâm trạng cũng sẽ trở nên tiêu cực hơn.

3. Ngưng điều khiển người khác

Thật khó để có thể đạt hạnh phúc khi bạn không kiểm soát được cuộc sống của mình nhưng điều này cũng đúng khi bạn điều khiển người khác quá nhiều. Người duy nhất bạn có thể điều khiển trong cuộc sống của bạn là chính bạn.

4. Ngưng phê bình, chỉ trích

Đánh giá người khác và chê bai họ không phải là điều khiến bạn hạnh phúc. Có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi phê bình người khác, nhưng sau đó, bạn sẽ cảm thấy có lỗi và hối hận. Chỉ trích những người khác là một thói quen xấu. Nó có làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn về chính mình hay không? Không! Nó chỉ tạo ra một vòng xoắn phiền toái.

blog radio,  Gạt bỏ 7 điều sau để có cuộc sống bình yên thật sự

5. Ngưng thái độ bi quan

Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách mà bạn muốn, song, những người hạnh phúc sẽ biết quý trọng thời gian của họ. Thay vì phàn nàn về những điều có thể đã làm hay lẽ ra nên làm, họ sẽ suy nghĩ về mọi thứ họ phải biết ơn. Sau đó, họ tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề và giải quyết nó. Không có gì gây ra bất hạnh giống như sự bi quan.

Ngoài việc khiến bạn không vui, thái độ tiêu cực này còn kéo theo những điều tiêu cực khác: Nếu bạn e ngại điều xấu, bạn sẽ có nhiều điều xấu hơn. Những tư tưởng bi quan thì khó mà rũ bỏ cho đến khi bạn nhận ra chúng phi lý như thế nào. Hãy buộc mình phải nhìn vào thực tế, và bạn sẽ thấy rằng mọi việc không tệ như tưởng tượng.

6. Ngưng chơi với những người tiêu cực

Những người có thái độ tiêu cực không hề hạnh phúc. Họ bế tắc! Họ muốn mọi người cùng tham gia "bữa tiệc bi quan" của họ để cảm thấy tốt hơn về bản thân. Mọi người thường yên lặng lắng nghe vì họ không muốn bị coi là người thô lỗ, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn bỏ ngoài tai những lời họ nói.

Hãy suy nghĩ theo cách này: Nếu một người hút thuốc, bạn có ngồi đó cả buổi để hít khói thuốc không? Bạn nên làm tương tự với những người tiêu cực. Bạn có thể chọn một giải pháp hay hơn là giúp họ khắc phục vấn đề của họ. Những người ưa phàn nàn sau đó sẽ suy nghĩ lại hoặc chuyển hướng cuộc trò chuyện theo hướng tích cực.

7. Ngưng so sánh cuộc sống của bạn với cuộc sống mà người khác "khoe" trên mạng xã hội

Điều cần nhớ về các mạng xã hội là chúng ít khi đại diện cho thực tế. Cuộc sống trên mạng xã hội đã được tô hồng và biến hóa. Bạn không nhất thiết phải ngưng sử dụng chúng, nhưng hãy luôn giữ một thái độ tích cực cho bản thân mình.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top