Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng để bản thân hối tiếc vì không sớm biết những điều này

2018-02-27 01:35

Tác giả:


“Mình quá già để làm điều này rồi!” có thể là câu nói phổ biến mà bạn đã sử dụng suốt những năm tháng tuổi 30. Bạn biết gì không? Bạn không già. Hãy nắm lấy cơ hội, hãy sống và tận hưởng cuộc sống như những đứa trẻ và đừng đánh mất đứa trẻ đó trong bạn.

***



Tự tạo áp lực với những vai trò trong cuộc sống

Bạn sẽ cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết với những vai trò trong cuộc sống ở tuổi 30, nhưng đừng để chúng giữ chân bạn lại. Bạn có thể liên tục lo lắng về việc làm thế nào để mua được một nhà, về việc kết hôn, sinh con hay tạo dựng một sự nghiệp vững chắc. Hãy bỏ tất cả những kỳ vọng, áp lực đó và sống cuộc sống một cuộc sống mà bạn cảm thấy hạnh phúc. Đừng cảm thấy thất bại chỉ bởi vì cuộc sống của bạn không như những tiêu chuẩn xã hội đã đề ra. Bạn chỉ có thể sống một lần, hãy sống theo cách của mình.

Không dành thời gian cho bố mẹ

Một điều hối tiếc phổ biến của nhiều người là ở tuổi 30, họ đã không dành nhiều thời gian với bố mẹ. Những hoạt động đơn giản như đi bộ, du lịch hay thậm chí là một cuộc trò chuyện bình thường với bố mẹ cũng có thể trở nên khó khăn hơn khi bố mẹ ngày càng lớn tuổi và bạn có một mái ấm riêng. Thế nên hãy dành thật nhiều thời gian cho bố mẹ để không phải hối tiếc về sau.

Đặt công việc lên hàng đầu

Một trong những điều quan trọng bạn cần lưu tâm khi đang ở những năm tháng tuổi 30 đó là nếu bạn đặt công việc lên hàng đầu. Hãy dành nhiều thời gian hơn với người mình yêu thương bởi đó những khoảnh khắc quý giá sẽ được tạo ra từ đó mà tiền hay sự thăng tiến chẳng thể nào so sánh được.

Nghĩ rằng 30 tuổi là đã quá già

“Mình quá già để làm điều này rồi!” có thể là câu nói phổ biến mà bạn đã sử dụng suốt những năm tháng tuổi 30. Bạn biết gì không? Bạn không già. Hãy nắm lấy cơ hội, hãy sống và tận hưởng cuộc sống như những đứa trẻ và đừng đánh mất đứa trẻ đó trong bạn.



Không chăm sóc, quan tâm cho bản thân

Thật là một nghịch lý, bạn nói bạn quá già để làm điều gì đó nhưng vẫn tiếp tục ăn thức ăn nhanh và không chịu tập thể thao. Những thói quen đó khó bỏ nhưng hãy biết chăm sóc bản thân hơn. Khi bạn chăm sóc, quan tâm cho bản thân hơn, bạn sẽ ít hối tiếc hơn cho tuổi 30.

Không nắm bắt cơ hội

Bạn có lẽ đã quá thận trọng khi ở lứa tuổi này và đó có lẽ là những vai trò, trách nhiệm mà chúng đã đề cập ở trên - những điều giam giữ bạn. Thử mạo hiểm và nắm bắt cơ hội đến với mình bạn nhé.

Không tiết kiệm và đầu tư đủ

Điều này dường như là một sự hối hận lớn mà rất nhiều người đã mang theo khi vượt qua tuổi 30 và tiến đến tuổi 40. Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm từ sớm, bạn sẽ nhận được một phần thưởng xứng đáng khi nghỉ hưu.

Ít đi du lịch

Thế giới đang ở trong tầm tay bạn, hãy xách ba lô lên và khám phá. Đừng trì hoãn hay gạt bỏ những kế hoạch du lịch, nó sẽ trở nên khó hơn khi bạn lớn tuổi hơn.

Quá quan tâm đến điều người khác nghĩ

Dường như chúng ta mắc phải sai lầm này ở mọi lứa tuổi. Đừng phí thời gian cho thói quen vô ích này ở tuổi 30. Đừng tốn thời gian, năng lượng cho việc quan tâm đến những người không quan tâm đến điều bạn suy nghĩ. Những người thực sự quan tâm đến bạn sẽ chấp nhận con người của bạn.

Blog Radio Sưu tầm/ Theo popsugar

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top