Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc sống có nhàm chán hay không tùy thuộc vào những quyết định sau đây của bạn

2017-10-09 01:30

Tác giả:


Bạn sẽ lựa chọn một cuộc đời nhàm chán hay hạnh phúc?

***
blog radio, Cuộc sống có nhàm chán hay không tùy thuộc vào những quyết định sau đây của bạn


Tìm mục đích chính của đời bạn

Thoureau đã từng nói: "Hãy đi theo sự chỉ đường của những giấc mơ."

Nghe có vẻ xa vời nhưng thật sự mục đích của cuộc đời bạn đang ở trong chính bạn. Tự tin vào bản thân, quyết định của mình đi nhé, chẳng có ai hiểu bạn cần gì hơn chính bạn đâu.

Ngừng đóng vai nạn nhân

Sự thật rằng đời không công bằng, bạn nên chấp nhận điều đó. Khi khó khăn, bạn có thể gục ngã, có thể mệt mỏi, có thể chán chường nhưng sau đó thì đứng dậy đi. Ai cũng trải qua thế thôi, chẳng lẽ bạn định trở thành người yếu đuối đến như thế mãi ư?

Đừng viện cớ

Khi người ta có ý tưởng để hành động, người ta tìm cách. Còn khi người ta muốn bỏ cuộc thì sẽ tìm lý do để viện cớ.

Đừng giống họ. Hãy nhận lấy trách nhiệm cho chính hành động của mình, đừng tự khiến mình bi quan và yếu đuối hơn.

Đừng phí thời gian

Thời gian là vàng đấy, đừng lãng phí nó. Đến khi đã trải qua rất nhiều sóng gió trên đời bạn sẽ thấy nỗi ân hận lớn mà ai cũng rút ra đó chính là đã để lãng phí thời gian.

Ra khỏi vùng an toàn

Để sống không hối hận, hãy mạo hiểm và dũng cảm. Con ếch sẽ chỉ thấy khoảng trời bé bằng cái miệng giếng bởi nó không vượt qua cái giếng ấy để ra ngoài.

Bỏ những mối quan hệ không cần thiết

Không phải cứ có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ là tốt đâu. Có những người có thể sẽ cản trở sự phát triển của bạn, có những người hay suy nghĩ tiêu cực thì lại kéo theo tâm trạng của bạn chùng xuống. Thế nên hãy chọn lọc bạn bè và dành thời gian cho những mối quan hệ cần thiết thôi nhé.

Hãy sáng tạo

Hãy biến những gì bạn nghĩ thành hành động đi, đó là món quà của cuộc sống mà bạn nên tận dụng để khiến cuộc đời mình có ý nghĩa và nhiều màu sắc hơn đó.

blog radio, Cuộc sống có nhàm chán hay không tùy thuộc vào những quyết định sau đây của bạn

Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Các mối quan hệ đều cần thiết, nhưng hãy xác định cái nào là quan trọng nhất để chia thời gian và mối quan tâm cho hợp lý. Đặc biệt là gia đình và những người bạn thân thiết, hãy về nhà thăm gia đình khi có thời gian, liên lạc thường xuyên với bạn bè nhé. Họ chính là nguồn động lực của bạn đấy.

Sống cho hiện tại

Hôm qua là lịch sử, ngày mai là điều bí ẩn và hôm nay là món quà. Thế nên hôm nay mới được gọi là hiện tại - present - món quà.

Làm những gì mình thích

Có rất nhiều người cứ chịu đựng công việc mà mình không thích, rồi stress khiến người lúc nào cũng khó chịu và mệt mỏi. Nếu có thể thay đổi thì thay đổi đi. Còn nếu không thì hãy thay đổi cách nghĩ để bản thân được thoải mái hơn. Đừng quá cố chấp làm gì.

Quan tâm đến bản thân mình

Đừng chờ đợi vào việc người khác quan tâm mình, tại sao chính bạn không làm điều đó đi, còn đợi ai nữa chứ. Chỉ khi bạn yêu thương bản thân, quan tâm bản thân mình thì mới luôn vui vẻ, yêu đời và người ta mới yêu bạn được. Sẽ chẳng ai muốn yêu một người mà ngay cả bản thân mình cũng không trân trọng.

Không ngừng học hỏi

Cuộc sống có vô vàn những điều mới mẻ để khiến người ta không nhàm chán, thế nên hãy học hỏi và không ngừng học hỏi để thấy cuộc sống luôn thú vị nhé.

Giúp đỡ người khác

Cho yêu thương chính là nhận yêu thương và niềm vui, thế nên đừng ngại ngần giúp đỡ người khác khi có thể nhé.

Hãy tin rằng con đường bạn đang đi là đúng đắn

Có một câu nói rất hay rằng: "Tất cả trí thông minh của loài người được chứa trong hai từ đó là chờ đợi và hy vọng."

Nếu bạn nghĩ và hy vọng thì bạn sẽ chiến thắng. Thế nên đừng bao giờ mất niềm tin.

Theo tindich.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top