Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bài học cuộc sống sâu sắc bạn chỉ nhận ra khi đã 30

2018-06-13 01:28

Tác giả:


Tuân theo quy luật của tự nhiên: không có gì hoàn hảo cả mà chúng ta đang cố gắng hướng tới sự hoàn hảo mà thôi. Vì thế, giữa thế giới biến đổi khôn lường dù bạn có giỏi đến đâu cũng không biết trước hết được mọi tình huống. Biết được điều này, chúng ta luôn ở trong tâm thế đón nhận bất kỳ điều gì có thể xảy ra.

***

blog radio, Bài học cuộc sống sâu sắc bạn chỉ nhận ra khi đã 30

1. Thà vất vả, chứ đừng ham muốn hưởng lạc

Con người ai mà lại không thích được an nhàn, hưởng lạc nhưng không có lao động chúng ta lại sống cuộc sống vô định, không ý nghĩa trong cuộc đời này. Chính những khó khăn, vất vả mới đủ tôi rèn ý chí, giúp chúng ta tăng kiến thức, trải nghiệm để trưởng thành hơn.

Nếu chỉ ham muốn hưởng lạc chúng ta dễ dàng trở thành quân cờ trong tay người khác, mặc cho họ sai khiến để mình phải nghe theo. Vì vốn trên thế giới này không ai cho không ai điều gì cả. Người duy nhất yêu thương bạn vô điều kiện chỉ có bố mẹ bạn.

2. Không có điều gì thực sự chắc chắn cả

Chỉ khi quyết định chọn một con đường mình đi bạn mới biết nó dẫn mình tới đâu chứ không thể ngồi một chỗ mà đoán già, đoán non về tương lai của mình. Kể cả khi quyết định yêu ai đó dù rằng chúng ta mong rằng tình yêu đó là mãi mãi nhưng khi bước cùng nhau trên từng chặng đường chúng ta mới biết tình cảm đó rồi sẽ dẫn mình tới đâu.

Vì thế, yêu ai đó hết lòng không đảm bảo rằng bạn sẽ được nhận lại những gì bạn muốn.

3. Dù thông minh, giỏi giang đến mấy chúng ta vẫn có thể phạm sai lầm

Tuân theo quy luật của tự nhiên: không có gì hoàn hảo cả mà chúng ta đang cố gắng hướng tới sự hoàn hảo mà thôi. Vì thế, giữa thế giới biến đổi khôn lường dù bạn có giỏi đến đâu cũng không biết trước hết được mọi tình huống. Biết được điều này, chúng ta luôn ở trong tâm thế đón nhận bất kỳ điều gì có thể xảy ra.

Bạn nhiều kinh nghiệm nhưng những trải nghiệm đó chưa bao giờ là đủ để bạn xử lý tất cả mọi tình huống. Thế nên, phải luôn giữ thái độ khiêm tốn, ham học hỏi để đón nhận những kiến thức mới mẻ trong cuộc sống bao la, rộng lớn này.

4. Thà giả nghèo chứ đừng khoe của

Nếu có tiền, có của đừng khoa trương ra ngoài vì nếu có người ngưỡng mộ, làm thân với bạn thì họ cũng chỉ đến với bạn vì tiền. Do đó, cơ hội có tình bạn hay tình yêu chân thành trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, trong tình trạng xã hội hỗn loạn như hiện nay khi tiền bạc được đề cao quá mức thì số những người toan tính, vụ lợi ngày càng nhiều hơn thì sự chân thành càng trở nên xa xỉ.

Thế nên, đừng tỏ ra mình là một người giàu có. Đừng bao giờ thể hiện mình là một người có nhiều tiền ngay cả khi bạn thực sự là như vậy.

blog radio, Bài học cuộc sống sâu sắc bạn chỉ nhận ra khi đã 30

5. Chấp nhận rủi ro: Dám ra quyết định

Nếu cuộc sống trải toàn hoa hồng thì còn điều gì là thú vị? Nếu mãi nằm trong chăn ấm đệm êm thì còn lý do gì nữa để bạn phải trưởng thành? Bài học cuộc sống chỉ ra rằng, trước bất cứ quyết định nào hãy chấp nhận cả rủi ro trong đó để có thể ra quyết định dứt khoát hơn.

Hãy thử tưởng tượng bạn đang bơi giữa dòng nước nhưng vì không biết quyết định nên quay về bờ hay sang bờ biên kia thì bạn sẽ dê bị kiệt sức và nước cuốn đi vì không thể quyết định mình nên làm gì lúc này.

Tuy nhiên, đừng ra quyết định một cách tùy tiện. Chấp nhận rủi ro không có nghĩa là bất cẩn và thiếu suy nghĩ. Bạn nên học hỏi, có chọn lọc những kiến thức những trải nghiệm cho riêng mình trước khi dấn thân vào rủi ro.

6. Mua danh chuộc tiếng bán rẻ bản thân là điều không đáng

Bài học cuộc sống cho chúng ta nhận ra rằng, ai cũng muốn danh lợi nhưng vì nó mà bỏ đi tất cả những thức khác là điều ngu ngốc nhất mà chúng ta đã quyết định. Đừng dùng tiền bạc hay hy sinh những người thân yêu để khiến mình được thăng tiến, phú quý. Đôi khi cuộc sống bình thường lại là một điều hạnh phúc. Rất nhiều người mong muốn nhưng chẳng thể có được.

7. Thà tự tin, chứ đừng mù quáng bi quan

Tự tin vào bản thân mình là sức mạnh để bạn có được mọi thứ. Thậm chí, nếu sự tự tin có chút mù quáng thì cũng đừng vì thế mà khiến bản thân bi quan, tiêu cực. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được điều đó. Chỉ cần một phút mất niềm tin, bạn có thể đánh mất tất cả.

8. Thà khỏe mạnh, còn hơn "công danh lợi lộc"

Bài học cuộc sống suốt 30 năm dạy cho chúng ta biết rằng, sức khỏe là điều vô cùng quan trọng, thậm chí có thể là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời. Cho dù bạn có nhiều tiền bạc, nhà cửa, chức cao vọng trọng đến đâu nhưng một khi nằm viện vài tháng bạn sẽ nhận ra mình cũng vô dụng như bất kỳ ai. Vì thế đừng vì mải chạy theo tiền bạc hay công danh mà bỏ qua cả việc chăm sóc sức khỏe.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

back to top