Phát thanh xúc cảm của bạn !

9 thói quen biến bạn thành kẻ thất bại

2018-05-10 01:22

Tác giả:


Hãy nhớ một điều rằng trên con đường dẫn đến thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng. Thói quen trì hoãn có thể giúp bạn thoải mái trong chốc lát nhưng gây ra hậu quả lớn hơn rất nhiều trong tương lai.

***

 9 thói quen biến bạn thành kẻ thất bại

1. Đổ lỗi cho người khác vì những sai lầm của chính mình

Bạn không thi đỗ cái này cái kia là do bạn không có quan hệ?

Bạn không thăng tiến được trong công việc vì không đi cửa sau?

Bạn được điểm kém là vì cô giáo thiên vị?

Người ta thường có xu hướng đổ lỗi cho người khác và nghĩ rằng mình đã gạt bỏ được sai lầm hay vấn đề đã được giải quyết. Thế nhưng chỉ khi bạn thật sự biết mình sai ở đâu, chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm và tìm cách để xử lý thì mới có thể thành công được.

2. So bì, ganh tị với người khác

Ai cũng có tinh thần ganh đua trong người, tuy nhiên nếu sự ganh đua đó chỉ ở mức bình thường thì nó sẽ trở thành động lực giúp bạn cố gắng.

Còn nếu bạn suốt ngày sống trong cảm giác ganh tị, ghen ghét người khác từng li từng tí một, bạn sẽ rất mệt mỏi và không thể tiến bộ.

3. Không tin tưởng vào bản thân

"Chắc mình không hợp với việc này đâu", "Người ta giỏi hơn mình nhiều lắm", "Nhỡ không làm được thì xấu hổ lắm"... là những câu nói yêu thích của người đã quen với thất bại. Họ thường tự nản chí quá nhanh vì tự ti và không tin tưởng vào bản thân mình.

4. Không giữ vững nguyên tắc, lập trường của bản thân

Những người dễ dàng từ bỏ nguyên tắc mình đã lập nên chỉ vì một câu nói, một lời nhận xét của người khác thường khó mà kiên trì tới cùng trên con đường dẫn đến thành công được. Bạn phải nhớ rằng chỉ khi bạn vững vàng với nhận định, suy nghĩ của mình thì bạn mới có đủ sức mạnh để chinh phục mục tiêu do chính bạn đặt ra. Đừng cả nể, không ai sống thay bạn được.

5. Không biết cách giao tiếp với người khác

Những kẻ thất bại thường không biết cách xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh mình, họ thậm chí còn tỏ ra kiêu ngạo, khinh thường những người ở đẳng cấp thấp hơn. Những người thành công không bao giờ bỏ qua cơ hội mở rộng các mối quan hệ của mình, họ còn cố gắng duy trì liên lạc với tất cả ở mức cao nhất nữa.

 9 thói quen biến bạn thành kẻ thất bại

6. Thói quen trì hoãn mọi việc

Hãy nhớ một điều rằng trên con đường dẫn đến thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng. Thói quen trì hoãn có thể giúp bạn thoải mái trong chốc lát nhưng gây ra hậu quả lớn hơn rất nhiều trong tương lai. Việc hôm nay chớ để ngày mai, dù là những việc nhỏ nhặt nhất nhé, nó sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt.

7. Phủ định hoàn toàn ý kiến của người khác

Những kẻ thất bại thường tỏ ra mình biết tất cả, hoặc cũng có thể là họ biết thật nhưng biết một cái hời hợt, chung chung. Mang trong mình niềm tin như vậy, họ cực kì dị ứng với việc bị phản đối. Họ luôn khăng khăng là mình đúng và phủ nhận mọi góp ý của người khác. Nếu bạn muốn thành công, bạn không thể làm như vậy, bạn phải biết lắng nghe từ đó hoàn thiện bản thân mình.

8. Thích những món đồ miễn phí, giá rẻ

Biết tiết kiệm là tốt nhưng như thế không có nghĩa là bạn cứ mua bừa mua bãi những món đồ giá rẻ về rồi vứt xó. Người thành công cũng tiết kiệm, nhưng họ tiết kiệm theo một cách hết sức khôn ngoan và biết đầu tư đúng lúc. Họ sẽ không bao giờ vung tiền mua những món đồ họ thích nhưng biết chắc không dùng được, thay vào đó họ sẽ sắm những thứ họ thực sự cần, giá cả có thể đắt đỏ nhưng nó thể hiện đẳng cấp của họ và sử dụng được rất lâu bền.

9. Ghen tị và gièm pha chuyện người khác

Đặc điểm chung của những kẻ thất bại đó là luôn ghen tị, họ sẽ tìm cách hạ thấp đối thủ bằng những lời lẽ không hay mà họ nghe được. Bạn thấy đấy, có ai thành công được khi quá nửa thời gian đã dành cho việc nói xấu người khác không? Người thành công luôn biết quý trọng quỹ thời gian của mình, họ tận dụng nó để làm việc, học tập, thư giãn chứ không phải để dành cho những sở thích vô bổ, tiêu cực kia.

Theo Helino.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top