Phát thanh xúc cảm của bạn !

7 câu nói để tình yêu thêm bền chặt hơn

2016-12-08 01:25

Tác giả:


Sau một ngày làm việc vất vả mà nhận được câu hỏi quan tâm "Hôm nay anh thế nào?", "Em có mệt lắm không?" thì giống như một liều doping, tiếp thêm sức mạnh cho nhau vậy. Đó không chỉ đơn thuần là những câu hỏi, nó còn là sự quan tâm đến cảm xúc, tình cảm của người kia. Nó thể hiện cho người kia biết bạn yêu họ như thế nào.

***

1. Luôn nói "Cảm ơn" thay vì "Xin lỗi"

Nếu chẳng may chúng ta đến chỗ hẹn muộn 15 phút, đừng nói "xin lỗi, anh đã để em phải chờ lâu." Thay vào đó hãy nói "cảm ơn em đã chờ anh 15 phút." Lời nói cảm ơn bao giờ cũng có sức mạnh hơn xin lỗi.

Cảm ơn – tức là bạn hiểu cảm giác chờ đợi như thế nào và trân trọng điều đó.

Còn xin lỗi – sẽ gây nhiều sự khó chịu hơn là một lời cảm ơn.

Hãy để dành lời xin lỗi cho những trường hợp thật sự cần thiết.

2. Luôn nói "Chúng ta" thay vì "Tôi"

“Sau này em muốn nhà của chúng ta sẽ sơn màu gì?” có phải sẽ khiến bạn thích nghe hơn là “Sau này em thích nhà em sẽ dùng sơn trắng.” Đúng không?

Rất nhiều câu nói mà chỉ cần thay đổi đại từ nhân xưng sẽ khiến người kia cảm thấy ấm áp hơn, được yêu thương nhiều hơn.

Cách nói "chúng ta, chúng mình" như một tín hiệu tích cực gắn liền hai bạn với nhau, không thể tách rời. Điều đó cũng thể hiện bạn quan tâm đến cảm xúc của người kia nhiều như thế nào khi cả hai đã là một cặp.

7 câu nói để tình yêu thêm bền chặt hơn

3. Những câu hỏi quan tâm không bao giờ là thừa thãi

Sau một ngày làm việc vất vả mà nhận được câu hỏi quan tâm "Hôm nay anh thế nào?", "Em có mệt lắm không?" thì giống như một liều doping, tiếp thêm sức mạnh cho nhau vậy. Đó không chỉ đơn thuần là những câu hỏi, nó còn là sự quan tâm đến cảm xúc, tình cảm của người kia. Nó thể hiện cho người kia biết bạn yêu họ như thế nào.

4. Thay vì trách móc, hãy biết bao dung nhau

Nếu có chuyện gì đó xảy ra không đúng theo kế hoạch, đừng nói "em đã bảo anh rồi mà", thay vào đó hãy nói "chúng ta sẽ ổn thôi." Có thể trước đấy bạn đã cảnh báo cho người kia những rủi ro khi làm công việc này, nhưng dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi.

Trách móc hay đổ lỗi chỉ càng làm cho mọi chuyện tệ hơn mà thôi. Tình yêu cần sự bao dung và an ủi để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Chỉ một câu nói "chúng ta sẽ ổn thôi" sẽ mang lại nhiều sức mạnh để thay đổi cục diện mà bạn cũng không thể ngờ tới.

5. Hãy luôn chúc ngủ ngon mỗi tối

Dù là mới yêu hay đã ở bên nhau 1 thời gian dài, lời nói chúc ngủ ngon mỗi tối sẽ khiến cả hai cảm thấy luôn được yêu thương và quan tâm. Một câu nói đơn giản nhưng lại chứa đựng trong đó rất nhiều tình cảm mà cả 2 dành cho nhau. Đừng bao giờ tiết kiệm 1 lời nói đầy quan tâm như thế nhé.

7 câu nói để tình yêu thêm bền chặt hơn

6. Và nói yêu nhau mỗi ngày

Nhiều người cho rằng đã yêu nhau 1 thời gian rồi thì cần gì phải nói yêu nhau nữa, ai cũng hiểu tình cảm mình dành cho người kia như thế nào rồi. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm đấy nhé. Càng yêu lâu, càng phải chăm nói yêu nhau mới đúng. Bởi người ta sẽ nghi ngờ, thậm chí là sợ hãi nếu không được nghe thường xuyên những lời yêu thương.

Bạn cũng có thể nói "anh yêu em" thay vì chào tạm biệt như bình thường, hoặc "em yêu anh" nếu được tặng quà. Một câu nói 3 chữ đơn giản hoá ra lại có thể thay thế cho nhiều câu nói khô khan khác.

7. Cuối cùng, đừng quên nói cho người kia biết bạn hạnh phúc như thế nào khi có họ trong đời

Trong cuộc đời hay trong tình yêu cũng vậy, hãy sống thật với chính mình. Khi hạnh phúc, hãy thể hiện để người ấy hiểu và cùng nhau chia sẻ cảm xúc ấy.

Tình yêu vốn dĩ đã rất kì diệu, nhưng nếu biết cách nuôi dưỡng nó, thì nó còn có thể tuyệt vời hơn rất nhiều!

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm: Đã đến lúc bạn cần thoát ế siêu tốc


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top