Phát thanh xúc cảm của bạn !

6 điều cẩn thận khi nói kẻo lại tai bay vạ gió

2018-08-10 01:30

Tác giả:


Không nói xấu sếp hay các đồng nghiệp khác. Đặc biệt là việc nói xấu người khác. Khi đang nói xấu về sếp ghê gớm, độc đoán, chuyên quyền, lắm mưu… hay chỉ trích một đồng nghiệp vắng mặt, chê bai, bêu rếu, khinh thường... mà lỡ đến tai họ thì thật không hay chút nào đâu nhé!

***

blog radio,  6 điều cẩn thận khi nói kẻo lại tai bay vạ gió

1. Không nói xấu sếp hay các đồng nghiệp khác

Buôn chuyện luôn là một đề tài không thể thiếu của các chị em. Nhưng buôn gì thì lại là một chủ đề cần có sự kiểm soát. Đặc biệt là việc nói xấu người khác. Khi đang nói xấu về sếp ghê gớm, độc đoán, chuyên quyền, lắm mưu… hay chỉ trích một đồng nghiệp vắng mặt, chê bai, bêu rếu, khinh thường... mà lỡ đến tai họ thì thật không hay chút nào đâu nhé!

Chị em luôn phải nhớ rằng họa từ miệng mà ra. Tất cả những lời nói ở nơi làm việc, dù nói vui cũng cần phải cân nhắc, bởi "tiếng bấc đưa đi – tiếng chì đưa lại" thì hậu quả nhận lại sẽ là những rắc rối không đáng có.

Chúng ta có quyền không ưa sếp hay đồng nghiệp cùng làm nhưng nhất định không được dại dột mà nói xấu, khôn ngoan nên giữ trong lòng.

2. Tung tin đồn, làm hại danh dư người khác

Không ai thích tin đồn, nhất là người bị hại. Có thể chị em không có ý đồ gì nhưng những câu nói tưởng chừng "vô thưởng vô phạt" của mình có thể bị thổi phồng hơn và nếu đến tai người kia thì hậu quả thật khó lường.

Lời nói dối, bịa đặt chính là một tội ác. Nói những lời vu khống sẽ không chỉ làm hại danh dự của người khác mà còn đem cả tai họa đến cho bản thân mình nữa. Thường xuyên làm vậy sẽ khiến mọi người không còn tin tưởng mình thậm chí khi nhắc đến mình người ta đã thấy coi thường.

blog radio,  6 điều cẩn thận khi nói kẻo lại tai bay vạ gió

3. Chia sẻ bí mật của người khác

Có rất nhiều điều cần giữ bí mật như bí mật giữa nhân viên công ty, bí mật trong gia đình, bí mật của công ty, bí mật của bạn bè, bí mật của quốc gia…Cho nên, chị em cần phải giữ miệng, nuôi dưỡng thói quen không tiết lộ bí của bất cứ ai đã chia sẻ với mình. Bởi vì hậu quả mà nó mang lại sẽ là rất lớn và không thể lấy lại được. Sự tín nhiệm của mọi người đó đối với mình cũng trở thành con số 0 ngay lập tức.

4. Chia sẻ bí mật của bản thân

Ai cũng sẽ có rất nhiều bí mật riêng tư của bản thân ví dụ như chuyện hôn nhân, "chăn gối" vợ chồng, chuyện tiền bạc, mâu thuẫn gia đình, những việc sai trái mình đã làm... Tất cả nhưng điều thuộc về bí mật thì tuyệt đối không nên nói ra, đặc biệt là với đồng nghiệp ở công ty, cho dù là thân đến mấy. Bởi đừng "vạch áo cho người xem lưng" và mình cũng không chắc họ có mang chuyện của mình kể cho ai khác nữa không. Nguy hiểm sẽ ập đến bất cứ lúc nào, nên suy nghĩ kĩ về những gì mình muốn chia sẻ nha!

5. Khoe mẽ, tự cao

Có một số chị em rất yêu thích quảng cáo bản thân, khoe khoang về mọi thứ xung quanh mình như chồng con, tiền bạc, công việc... Việc tự khoe, tự cao này chẳng mang lại lợi ích gì mà trái lại còn làm tổn thương chính mình ấy.

Bởi chẳng ai quan tâm mình giàu như thế nào đâu, họ chỉ quan tâm bạn là con người như thế nào và khả năng làm việc của bạn ra sao mà thôi. Liên tục nói về bản thân, tự cao, tự mãn chỉ khiến đồng nghiệp ghét bỏ và đánh giá mình là người chỉ biết khoe khoang. Đừng tự xem mình là "cái rốn của vũ trụ", cần được người khác quan tâm hay ngưỡng mộ, hành động này chỉ đang khiến mọi người coi thường và xa lánh thôi.

6. Than vãn về việc làm, mức lương

Đây chính là điều tuyệt đối không nên nói ở nơi làm việc nhất. Khi mình than vãn về công việc thì sẽ có hai vấn đề xảy ra. Một là mình đang truyền thái độ tiêu cực cho người khác và bất cứ một ai cũng đều cảm thấy khó chịu với một kẻ than thở, hai là họ sẽ đánh giá mình là một kẻ lười biếng, bởi vì tất cả mọi người đều có áp lực như nhau, vậy tại sao cứ kêu ca hoài.

Đồng thời, lương lậu cũng là một điều cần phải giữ kín. Khi không hài lòng, hãy thẳng thắn đề nghị lên cấp trên. Chứ đừng ngồi một chỗ phàn nàn, oán trách thì có giải quyết được việc gì đâu. Lương sẽ mãi chỉ như thế nếu bản thân mình không cố gắng. Cũng không được chia sẻ mức lương của mình hay hỏi lương đồng nghiệp để tránh gây ra sự so sánh, đố kị, mâu thuẫn...

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top