Phát thanh xúc cảm của bạn !

5 câu chuyện cười nhưng mang lại nhiều bài học cuộc sống sâu sắc

2018-03-26 01:35

Tác giả:


Đừng nghĩ rằng những câu chuyện ấy chỉ để giải trí, cứ cười thoải mái là xong. Có rất nhiều câu chuyện đằng sau nụ cười ấy là những bài học về cuộc sống vô cùng sâu sắc đấy.

***

 5 câu chuyện cười nhưng mang lại nhiều bài học cuộc sống sâu sắc

Câu chuyện thứ nhất


Anh chồng đi làm về có mua một con cá về. Anh bảo vợ nấu còn anh thì chạy đi xem phim. Vợ bảo vợ cũng muốn đi cùng thì anh nói rằng: “Hai người đi thì thật lãng phí, em chịu khó ở nhà nấu cá, đợi anh xem xong anh về, vợ chồng mình vừa ăn cá, anh sẽ kể cho em nghe tình tiết bộ phim.”

Anh chồng xem phim xong về nhà, không thấy cá vợ nấu, iền hỏi vợ: “Cá ở đâu rồi em?”.

Chị vợ trả lời: “Em ăn hết rồi anh à, anh ngồi xuống đây, kể em nghe bộ phim, sau đó em kể anh nghe mùi vị của cá.”

Bài học cần nhớ: Làm người, nếu bạn đối xử với mọi người như thế nào, thì mọi người sẽ đối xử với bạn y như vậy, do đó nếu bạn muốn được đối xử như thế nào, hãy đối xử với mọi người y như thế

Câu chuyện thứ hai

Một người thợ mộc cầm rùi chặt một cái cây trong rừng và đóng thành 3 chiếc thùng:

Một thùng thì đựng phân, mọi người đều tránh xa

Một thùng thì đựng nước, ai cũng uống

Một thùng thì chứa rượu ngon, ai cũng muốn uống.

Bài học rút ra: Cùng là chiếc thùng, sinh ra từ một thân cây, mà số phận thật khác biệt. Cuộc sống là như thế đây, bạn sống như thế nào thì sẽ có cuộc đời như thế. Vì thấy hãy sống thật tốt, trong người chứa toàn điều hay điều tốt, năng làm điều thiện, thì sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Còn nếu bạn chỉ chứa điều xấu xa trong người, thì không khác gì thùng phân, mọi người đều xa lánh.

Câu chuyện thứ ba

Anh chồng chiều tối tan làm đi về nhà, thấy vợ đang đánh con trai. Anh không để ý mà đi thẳng vào bếp, nhìn thấy nồi súp gà đang bốc khói nghi ngút, bèn lấy một bát để ăn.

Ăn xong ấm bụng, lúc ấy vợ vẫn đang đánh con, anh mới lên tiếng: “Con nó có làm gì sai thì em nên dạy bảo nhẹ nhàng bằng đạo lý, chứ đánh nó thế không giáo dục nó tốt hơn đâu em”.

Chị vợ bảo rằng: “Em đã phải vất vả cả buổi mới có thể nấu nồi súp gà ngon thế, thế mà thằng con nó lại tiểu một bãi vào, anh xem có tức chết đi không chứ?.

Anh chồng nghe vậy, tức muốn ói, liền cầm lấy cái roi: “Em nghỉ ngơi đi, để anh xử nó cho”.

Bài học cần nhớ: Khi bạn là người ngoài cuộc, bạn có thể bình thản. Nhưng nếu bạn là người trong cuộc, bạn sẽ không thể tỉnh táo suy xét tình hình. Vì thế đừng tùy tiện đánh giá bất kỳ ai khi chưa hiểu rõ ngọn ngành. Bởi vì bạn không ở trong hoàn cảnh của họ.

 5 câu chuyện cười nhưng mang lại nhiều bài học cuộc sống sâu sắc

Câu chuyện thứ tư

Anh chàng đi tắm xông hơi. Hỏi ông chủ: “Tắm ở đây hết bao nhiêu tiền”.

Ông chủ: “50 nghìn nhà tắm nam, nữ 500 nghìn”.

Anh chàng: “Giá gì kỳ vậy, nữ lại đắt hơn nam”.

Ông chủ: “Thế cậu muốn tắm ở nhà tắm nam hay nữ?”.

Anh chàng: “Cho tôi nhà tắm nữ”.

Bước vào nhà tắm nữ, anh chàng liếc mắt thấy toàn nam ở trong này.

Anh em trong nhà tắm đồng thanh: “Lại một thằng đực xuất hiện”.

Bài học cần ghi nhớ: Trong kinh doanh, nhiều khi không phải cứ giá thấp là bán được hàng. Mà quan trọng là bạn đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng.

Câu chuyện thứ năm

Người thầy hỏi học trò: “Nếu bước lên trước một bước là tử, lùi lại một bước là vong, con sẽ làm thế nào?”. Cậu học trò trả lời: “Con sẽ đi sang bên cạnh”.

Bài học cần ghi nhớ: Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, chỉ cần thay đổi tư duy, suy nghĩ, thì bạn luôn có thể tìm được con đường đi cho mình.

Blog Radio sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

back to top