Phát thanh xúc cảm của bạn !

30 tuổi mà chưa biết đến những bài học này thì thật sự thiếu sót

2018-01-04 01:31

Tác giả:


Nhiều người vẫn ước giá như mình biết những bài học này sớm hơn, thế nên hãy cùng Blog Radio tham khảo và áp dụng chúng cho cuộc sống của bạn nhé.

***
blog radio, 30 tuổi mà chưa biết đến những bài học này thì thật sự thiếu sót

1. Tiền không bao giờ giải quyết được vấn đề thực sự


Tiền là công cụ giúp bạn mua được những thứ cần thiết trong cuộc sống, nhưng đó không phải là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề.

Có những người tuy sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tiền bạc nhưng vẫn có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc, tuy nhiên lại có những người tuy có rất nhiều tiền nhưng lại không thể có được cuộc sống hạnh phúc như vậy.

Tiền có thể mua được nhà lầu, xe hơi và rất nhiều thứ khác. Nhưng nó không thể mua được những mối quan hệ đã đổ vỡ, chữa lành vết thương tâm hồn, làm bạn bớt cô đơn hơn hay mua được hạnh phúc. Hạnh phúc không phải để mua hay bán.

Tiền chỉ mang lại hạnh phúc thoáng qua chứ không phải là hạnh phúc thật sự.

2. Học cách sống chậm

Người trẻ rất hay thích làm nhiều thứ một lúc mà không biết rằng chính vì thế mà không thể nào cảm nhận được hết ý nghĩa của sự việc hay làm tốt thật sự.

Sống chậm một chút, hãy nghiền ngẫm, trải nghiệm từng chút ít một. Đợi một chút để xem nơi bạn cần đến, dành thời gian để cân nhắc kỹ hơn những lựa chọn, thưởng thức mọi món ăn, dành thời gian để quan sát cuộc sống xung quanh, để người kia là người kết thúc cuộc trò chuyện.

Hãy để cho mình thời gian để suy nghĩ, để nghiền ngẫm một chút. Hành động là rất quan trọng.

Làm việc theo các mục tiêu đã đề ra và lập kế hoạch cho tương lai là rất đáng khen ngợi và thường rất hữu ích, nhưng tốc độ chạy nhanh trước bất cứ điều gì là cách tốt nhất để bạn bỏ lỡ nhiều điều thú vị và nhiều cơ hội đang tiềm ẩn trong cuộc sống muôn màu này.

3. Bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người

“Tôi không biết bí quyết để thành công, nhưng tôi có thể nói bí quyết để thất bại chính là cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người” – Bill Cosby.

Hãy luôn nói lên chính kiến của bạn, giữ vững quan điểm, điều chỉnh khi cần thiết, luôn yêu cầu người khác phải tôn trọng mình và luôn trung thực với bản thân.

4. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất

Sức khỏe là tài sản vô giá, không gì thay thế được. Hãy trân trọng, nuôi dưỡng và bảo vệ tài sản quý giá này của bạn. Hãy chăm sóc cho bản thân ngay từ bây giờ.

blog radio, 30 tuổi mà chưa biết đến những bài học này thì thật sự thiếu sót


5. Bạn không thể luôn có được điều mình muốn

“Cuộc sống vẫn diễn ra trong lúc bạn đang bận lập kế hoạch” – John Lennon. Cho dù bạn lập kế hoạch có cẩn thận thế nào và làm việc chăm chỉ ra sao, sẽ có những lúc mọi chuyện không thể theo ý bạn. Điều đó là đương nhiên và xảy đến với tất cả mọi người.

Và đôi khi bạn sẽ phải vấp ngã, thất bại và thử rất nhiều điều trước khi tìm được hướng đi đúng cho riêng mình. Rất nhiều người cũng giống như bạn, họ đã vượt qua và thành công. Thế nên bạn đừng bao giờ mất hy vọng và ngừng cố gắng.

6. Bạn không phải là tất cả

Bạn không phải là “cái rốn” của vũ trụ. Rất khó để nhìn cuộc sống dưới quan điểm của người khác, vì ai cũng quá tập trung vào cuộc sống của mình. Mình phải làm gì hôm nay? Điều này có ý nghĩa gì đối với mình, cho sự nghiệp của mình, cho cuộc sống của mình?

Mình muốn gì? Thật hiển nhiên khi bạn nhận thức sâu sắc về mọi thứ đang diễn ra trong cuộc sống của mình.

Tuy vậy, cuộc sống vẫn cần bạn quan sát xung quanh. Khi có cái nhìn khác, nhân sinh quan, thế giới quan khác, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh hơn của bất cứ vấn đề nào sẽ xảy đến với bạn.

7. Không xấu hổ về kiến thức của mình


Không ai biết tất cả mọi thứ trên đời cả. Vì thế, chẳng có gì xấu hổ khi nói: “Tôi không biết”. Giả vờ mình hoàn hảo sẽ chẳng bao giờ giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn đâu, nó chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn thôi.

8. Tình yêu không chỉ là cảm xúc, đó còn là một lựa chọn

Tình yêu không chỉ là vấn đề về cảm xúc, tình yêu còn cho bạn rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn tha thứ, tử tế, tôn trọng, hỗ trợ, chân thực trong tình yêu hoặc ngược lại.

9. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Thông thường, chúng ta lo lắng, suy sụp, thất vọng có thể do không biết được tương lai phía trước. Mọi việc xảy ra ngay hiện tại có vẻ như quá to lớn, quan trọng, thậm chí là vấn đề sống còn với bạn.

Cuộc chiến mà chúng ta đang đương đầu, công việc mà chúng ta không nhận được, sự thật hay là tưởng tượng, sự thay đổi đột ngột, điều chúng ta muốn… bạn không thể quyết định được chúng.

Nhưng 20, 30 thậm chí 40 năm nữa, thì những việc đó không còn là vấn đề nữa. Trừ khi đó là việc liên quan đến tính mạng con người, hãy để những đau khổ, tổn thương hôm nay trôi qua và dũng cảm bước tới.

10. Trân trọng những điều bạn có

Chúng ta thường không trân trọng những gì đang có cho đến khi ta đánh mất nó, sức khỏe, gia đình, bạn bè, công việc, tiền bạc… Khi bạn còn trẻ, bạn nghĩ bố mẹ sẽ sống mãi bên bạn, nhưng không phải như thế.

Bạn nghĩ sẽ dành thời gian hỏi thăm đứa bạn cũ hoặc đi chơi với đứa bạn mới vào một lúc nào đó, nhưng cuối cùng bạn cũng chẳng làm được. Bạn có tiền để tiêu xài hay bạn nghĩ ít ra thì tháng tới cũng sẽ có.

Nhưng cuối cùng vẫn không có gì cả. Không gì trong đời có thể đảm bảo rằng tất cả mọi việc của ngày mai sẽ diễn ra đúng như suy nghĩ của bạn. Cuộc sống có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Hãy trân trọng những gì bạn có.

Theo soha.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top