Phát thanh xúc cảm của bạn !

25 tuổi tôi biết được...

2016-08-01 01:30

Tác giả:


Tuổi 25, một thời điểm tốt để dừng lại và bắt đầu suy nghĩ về những bài học kinh nghiệm mà cuộc sống đã dạy cho tôi...

***

Ở tuổi 25...

1. Hạnh phúc là một thứ gì đó đến từ bên trong, chứ không phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn. Chúng ta luôn tìm kiếm nó trong những thứ vật chất và thành tích, dĩ nhiên bạn sẽ thấy hạnh phúc nhưng đó chỉ là trong chốc lát, về lâu dài, nó sẽ chỉ tạo ra một cảm giác trống rỗng.

2. Sợ hãi là một con quái vật mà chúng ta tự tạo ra trong tâm trí, vì vậy hãy dũng cảm đối mặt với nó.

Lòng can đảm giúp chúng ta chống lại nỗi sợ hãi và tìm cách khống chế nó, chứ không phải giúp chúng ta chối bỏ sự tồn tại của nó.

3. "Học cách cho đi trước khi muốn nhận lại". Hào phóng với người khác không chỉ tốt cho họ mà còn mang lại những điều tuyệt vời cho chính mình. Nó mang lại cho cuộc sống của chúng ta nhiều ý nghĩa và cả những điều bất ngờ.

4. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức khỏe của bạn. Đó là điều quan trọng nhất, bạn sẽ không đạt được bất kỳ điều gì nếu thiếu nó.

5. Cách bạn nói về người khác là một sự phản ánh trực tiếp về cách bạn cảm nhận về bản thân.

6. Tự tin rất dễ lây lan và quan trọng hơn cả giáo dục hay tài năng. Khi bạn có niềm tin vào chính mình, những người khác sẽ thấy nó và tự nhiên tin vào bạn nhiều hơn.

 25 tuổi tôi biết được...

7. Mỗi người đều có sự thành công khác nhau, giống như không phải tất cả mọi người đều đang theo đuổi một lối sống triệu phú ở London hay Paris.

8. Hoàn toàn tốt để thay đổi kế hoạch của bạn hoặc con đường thông thường để có được một cái gì đó. Rất có thể là sự thay đổi trong kế hoạch này sẽ dẫn bạn đến một điều gì đó tuyệt vời mà bạn không bao giờ nghĩ đến.

9. Hãy giữ lấy điều gì đó để tâm hồn có thể an yên, vì cuối cùng những kỷ niệm là những gì còn lại và giữ tầm quan trọng.

10. Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong bạn nhiều hơn so với những người xung quanh. Mặc dù những người thân yêu thực sự cố gắng để giúp đỡ, nhưng có một số việc bạn phải tự quyết định cho tương lai của mình. Hãy tin tưởng phán đoán của riêng bạn.

11. Mọi người đều cần một điều gì đó để tin tưởng và dựa vào. Không phải ai cũng giống ai, và nó cần phải được tôn trọng - không phán xét.

12. Sống cho hiện tại: Đặt điện thoại xuống, hít một hơi thật sâu và suy ngẫm về mọi thứ. Đánh giá lại những thành công của hiện tại thay vì sống vội vàng và bị phân tâm.

13. Có bao nhiêu người trong chúng ta muốn cải thiện cuộc sống nhưng lại né tránh sự thay đổi? Đó là bản chất của con người hay ngần ngại, và điều này mang lại cho bạn nhiều hệ lụy. Nhưng không có cách nào khác - để làm nên một sự thay đổi lâu dài chúng ta phải bước ra khỏi vùng an toàn của chúng ta.

14. Đừng bao giờ rơi vào các chiến lược quảng cáo rầm rộ. Hãy tập miễn dịch với nó. Khi một cái gì đó đang được thổi phồng, đừng nhảy vào nó mà không làm bài tập ở nhà của bạn.

 25 tuổi tôi biết được...

15. Đọc, đọc và đọc! Hãy mở tâm trí của bạn và tìm hiểu nhiều hơn, bạn có thể hình thành kinh nghiệm cuộc sống của mình đấy.

16. Đi du lịch càng nhiều càng tốt, bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào bạn có thể. Cuộc sống không phải được thiết kế để tính toán chi tiêu trong một nơi. Hãy dành một chút thời gian để sống ở một nơi khác, ngay cả khi trong một thời gian ngắn.

17. Cố gắng tha thứ cho bất cứ ai đã làm sai với bạn. Nói thì luôn dễ hơn làm, nhưng nó sẽ giúp bạn dập tắt năng lượng tiêu cực làm cản trở cuộc sống của bạn. Hãy cho bạn và cả họ một cơ hội!

18. Sự tử tế là phẩm chất tốt nhất mà mọi người có thể có. Bất cứ điều gì khác đều vô nghĩa nếu không có nó.

19. Cho phép mình mơ một giấc mơ thật đẹp và đừng bao giờ nản lòng với giấc mơ đó. Nếu bạn không tin vào giấc mơ của bạn, thì cũng sẽ không có ai tin vào điều đó.

20. Không phải tất cả mọi thứ đều xoay quanh bạn. Hãy cố gắng bước ra khỏi quan điểm riêng của mình và đánh giá cuộc sống từ quan điểm của người khác, nó sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về con người.

21. Học hỏi từ quá khứ nhưng đừng để nó nuốt chửng bạn. Buông bỏ nó và hãy nhớ rằng mỗi ngày là một khởi đầu mới, một cơ hội mới để thay đổi mọi thứ và bắt đầu một lần nữa.

 25 tuổi tôi biết được...

22. Nghi ngờ là kẻ giết người nguy hiểm nhất. Nó giết chết nhiều hy vọng và ước mơ hơn bất cứ điều gì khác.

23. Đau đớn là không thể tránh khỏi nhưng đau khổ là một sự lựa chọn.

24. Đây là nơi bạn đang đi, không phải là nơi bạn bắt đầu. Rất nhiều những người thành công và hạnh phúc bắt đầu cuộc hành trình của họ từ nguồn gốc kém may mắn và bất hạnh.

25. Không có vấn đề về tuổi tác của bạn, cuộc sống là một cuộc hành trình liên tục thay đổi và thích nghi với suy nghĩ và sự hiểu biết của chúng ta.

Theo ohay.tv

Có thể bạn quan tâm: Chiều sâu của sự sẻ chia


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

back to top