Phát thanh xúc cảm của bạn !

25 tuổi nếu chưa biết những điều này thì bạn chưa lớn được đâu

2017-02-22 01:30

Tác giả:


25 tuổi, nói trẻ không phải trẻ, nói lớn cũng chẳng phải lớn. Chỉ là cái cột mốc lơ lửng ấy khiến người ta thấy mình thật khác. Có khá nhiều thứ cần để tâm: đồng nghiệp ở cơ quan, bạn thân đua nhau cưới, sao nọ sao kia đang nổi tiếng như thế nào..., thế nhưng bạn lại chẳng có thời gian để ngồi xem lại chính mình.

***

Nếu cái tôi cao quá, thì trèo xuống bớt đi

Nhiều người lầm tưởng lòng tự trọng của mình chính là "cái tôi", vậy nên ra đời có bao nhiêu là hừng hực đấu khẩu, sếp nói sai thì một mực cãi đúng, nói nặng nhẹ một chút là giãy nảy lên: "Tôi là vậy đấy" rồi nộp đơn nghỉ việc. Khi lòng tự trọng là biết mình biết ta, làm việc có trách nhiệm và cư xử khéo kéo, thì cái tôi/ cái sĩ diện gần như đi ngược lại với tất cả.

Nếu đã 25 rồi mà bạn vẫn thường xuyên hậm hực về việc người khác làm trái ý mình thì nên xem lại; một người hai người nói có thể do ý kiến chủ quan, nhưng nếu "thế lực thù địch" đối với bạn quá đông, thì có thể vấn đề là nằm ở chính mình.

Chưa thành công thì không sao, nhưng ít nhất hãy để cho mình "được" thất bại

Có ai lại muốn làm gì đó mà bị thất bại đâu, nhưng đó là điều mà tất cả mọi người đều trải qua.

Hãy để mình “được thất bại” tức là cố gắng để làm, chứ đừng để mọi kế hoạch ở trên trang giấy. Có làm mới biết đúng sai, mới có thành công hay thất bại. Bước ra khỏi vùng an toàn ấy và bản lĩnh hơn đi là điều bạn cần làm lúc này.

 25 tuổi nếu chưa biết những điều này thì bạn chưa lớn được đâu

Ngưng đeo mác "an phận"

Nhiều người chỉ mới 25 đã hô hào với người khác rằng: "Tôi giờ an phận rồi", "Ráng làm kiếm tiền sau này dưỡng già".

Nếu thật sự an phận bạn sẽ không ghen tị khi có người khác giàu hơn mình, sung sướng hơn mình mà hoàn toàn hài lòng với những gì mình có.

Chẳng ai dám nói mình không GATO với những người thành đạt nọ, doanh nhân kia, thế nên đừng có dùng từ “an phận” để huyễn hoặc chính mình nữa.

25 tuổi rồi, bạn hiểu bản thân mình tới đâu?

Có khá nhiều thứ cần để tâm: đồng nghiệp ở cơ quan, bạn thân đua nhau cưới, sao nọ sao kia đang nổi tiếng như thế nào..., thế nhưng bạn lại chẳng có thời gian để ngồi xem lại chính mình.

Đôi khi, chúng ta quá để tâm đến những vấn đề của người khác khiến bạn lơ là bản thân mình đây mới chính là thứ cần được hiểu nhất, cần được đầu tư nhất và quan trọng nhất trong cuộc sống này. 25 tuổi là lúc bạn cần hiểu bản thân mình rõ hơn, biết được mình thực sự muốn gì cần gì để vạch ra được những hướng đi đúng đắn tiếp theo, đừng lơ là nó nữa.

 25 tuổi nếu chưa biết những điều này thì bạn chưa lớn được đâu

Mối quan hệ không tự nhiên mà có

Nếu đã 25 tuổi mà bạn vẫn đang nghĩ rằng mọi mối nhân duyên đều là do trời định và phó mặc cho trời thì vẫn còn kịp thời gian cho bạn thay đổi đấy. Cho dù là có duyên trời định thật đi nữa thì cũng không thiếu gì duyên tự tạo đang ngày ngày trôi tuột qua tay nếu bạn không biết cách nắm bắt.

Mọi mối quan hệ đều cần có sự đầu tư, từ quan hệ công việc cho đến bạn bè thân thiết. Và đừng nghĩ cứ để mặc mọi thứ tự nhiên thì mối quan hệ sẽ tự động phát triển, nếu muốn mọi người thật sự thân thiết với bạn, hãy chứng tỏ bản thân mình là người xứng đáng trước.

Có của ăn, của để

Chẳng hay ho gì khi bạn kiếm 1 tiêu 10, nhưng cũng sẽ thật đáng tiếc nếu bạn dành tất cả số tiền mình kiếm ra dồn cho việc tiết kiệm. Ở cái tuổi 25, bạn cần học cách cân bằng giữa những nhu cầu cá nhân với việc để dành ra những khoản tiền dự phòng nhất định. Đừng tiêu tiền theo kiểu có bao nhiêu xài bấy nhiêu nữa, hãy lập ra những kế hoạch thu chi, tiết kiệm thật cẩn thận, và cố gắng hạn chế "tiền âm" tới mức thấp nhất có thể.

Nếu ai đó nói bạn đã thay đổi, hãy mừng vì điều đó

Tất cả mọi thứ đều thay đổi theo thời gian, và đó là quy luật rồi. Thay đổi để thích nghi, thay đổi để tốt hơn, thay đổi để trưởng thành hơn, khôn ngoan hơn, tự tin hơn, thì đó là những thay đổi đáng mừng. Nếu không thay đổi, bạn sẽ mãi là bạn của vài ba năm về trước, chỉ có điều là phiên bản hiện tại già hơn, xấu hơn, tư duy cũ kĩ hơn mà thôi.

 25 tuổi nếu chưa biết những điều này thì bạn chưa lớn được đâu

Có trách nhiệm với chính mình, ngưng đổ lỗi

Ở cái tuổi này rồi thì bạn đừng bao giờ nghĩ rằng người khác sẽ phải có trách nhiệm đau khổ hay tức giận cùng bạn. Chẳng phải chính bạn mới là người quyết định tất cả đó sao. Từ trong công việc đến những mối quan hệ thường ngày, hãy học cách chịu trách nhiệm trước những vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân mình. Bạn không còn là đứa trẻ 5 tuổi để khóc không lý do cũng có anh, chị, em đứng ra "chịu trận" thay. Sự trưởng thành và chín chắn không nằm ở độ tuổi mà nó nằm ở cách bạn "dám làm dám chịu" ra sao đấy.

Sau tất cả, hãy luôn nhớ yêu bản thân thật nhiều

Yêu bản thân không phải là bạn nuông chiều chính mình bằng cách ăn uống vô tội vạ hay chơi bời tiệc tùng thâu đêm cho thỏa thích rồi sống theo kiểu muốn làm gì thì làm không ngán ai. Cái gì cũng cần có những giới hạn nhất định. Học cách hiểu rõ hơn về tâm hồn mình, đối xử tốt với cơ thể của bản thân, hấp thu nhiều hơn những nguồn năng lượng tích cực và cũng từ đó mà đối xử thật chân thành với những người xung quanh. Cho đến khi bạn thôi không còn hao tổn tâm trí về những tác động từ bên ngoài mà nhận ra rằng bên trong bản thân mình mới là thứ cần được chăm sóc tốt nhất, thì đó là lúc mà bạn thành công rồi đấy.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top