Phát thanh xúc cảm của bạn !

18 kỹ năng sống quý báu bạn trẻ nên biết sớm

2018-08-14 01:25

Tác giả:


Thật ngu ngốc khi suốt ngày cứ bận tâm về suy nghĩ của người khác về mình. Bởi vì bạn vĩnh viễn sẽ không biết được bản thân mình trong miệng người khác có bao nhiêu phiên bản, cho nên cứ là chính mình là được rồi.

***

blog radio, 18 kỹ năng sống quý báu bạn trẻ nên biết sớm

1. Sợ mắc sai lầm

Chẳng ai có thể bảo đảm rằng việc mình làm chắc chắn sẽ thành công, nhưng một điều chắc chắn rằng, sẽ không bao giờ thành công nếu không làm.

2. Làm công việc mình đam mê

Đa số vẫn chọn ngành nghề theo lời khuyên từ gia đình, bạn bè,… hay là theo xu hướng của xã hội vì họ nghĩ đơn giản, ngành nghề phổ biến sẽ kiếm được nhiều tiền. Thế nhưng, họ lại vô tình quên rằng, chỉ có thể làm tốt công việc mà họ thực sự yêu thích.

3. Đầu tư cho bản thân

Nếu bạn chịu bỏ thời gian, tiền bạc và công sức để học tập và rèn luyện bản thân, thì thành quả mà bạn thu được không bao giờ khiến bạn thất vọng.

4. Mạnh dạn

Mọi người thường lo sợ thất bại, vì thế họ hay né tránh điều mới lạ. Nếu muốn thành công, bạn cần gạt bỏ nỗi sợ hãi đó đi, mạnh dạn đưa ra ý tưởng và thường xuyên tìm kiếm những cơ hội mới.

5. Phát huy thế mạnh bản thân

Tập trung phát huy thế mạnh của bản thân, không những có thể tiết kiệm thời gian, công sức, bạn còn có thể mau chóng gặt hái được thành công.

6. Nói cho người khác biết suy nghĩ của bạn

Người khác không thể nào biết được cảm giác của bạn, trừ khi bạn nói ra. Ví dụ như đối với sếp của bạn, ông ấy sẽ không biết được những ý tưởng hay ho trong đầu bạn nếu bạn cứ mãi giữ kín.

7. Quyết đoán

Khi đứng trước một cơ hội nào đó, bạn cần nhanh chóng đưa ra quyết định và hành động kịp thời.

8. Chấp nhận sự thay đổi

Sự thay đổi sẽ mở ra cho ta một cánh cửa mới. Có thể ban đầu sẽ khó làm quen nhưng càng về sau, bạn sẽ phát hiện ra rằng, cánh cửa ấy đang dẫn bạn đi đến một nơi tốt đẹp hơn.

9. Đừng quá chú ý về suy nghĩ của người khác

Thật ngu ngốc khi suốt ngày cứ bận tâm về suy nghĩ của người khác về mình. Bạn cần biết là, những gì người ta nghĩ và nói về bạn là không quan trọng bằng sự cảm nhận như thế nào về bản thân mình.

blog radio, 18 kỹ năng sống quý báu bạn trẻ nên biết sớm

10. Luôn thành thật

Thành thật sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên, không âu lo. Đây là đức tính quý giá, và cũng là mấu chốt của mọi sự thành công.

11. Luôn giữ mối quan hệ

Những người có quan hệ xã hội rộng luôn có được nhiều cơ hội hơn những người khác. Vì vậy, hãy cố gắng phát huy khả năng giao tiếp của bản thân để duy trì các mối quan hệ trong xã hội.

12. Tĩnh tâm

Khi yên tĩnh, không những bạn có thể nghe được tâm tư của chính mình mà bạn còn có thể phát huy khả năng tư duy và nảy ra những ý tưởng sáng tạo độc đáo.

13. Luôn đặt câu hỏi

Nhiều người cho rằng, việc thắc mắc, hỏi han quá nhiều sẽ gây phiền hà nhưng nếu không hỏi thì bạn sẽ không bao giờ biết được đáp án chính xác nhất. Luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân cũng là cách giúp bạn thành công.

14. Tận dụng khả năng của bản thân

Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao những người khuyết tật vẫn có thể sống vui vẻ? Đơn gian là bởi vì họ biết tận dụng những khả năng mà bản thân đang có để làm cho cuộc sống của họ trở nên tươi đẹp hơn.

15. Sống với những gì mình có

Sống một cuộc sống thoải mái chứ không phải một cuộc sống lãng phí. Hãy sống đúng với khả năng của chính mình, học cách quản lí tiền bạc chứ đừng để tiền bạc chi phối bản thân mình.

16. Tôn trọng mọi người

Tôn trọng mọi người, kể cả khi họ lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn bạn. Đối xử với với họ bằng một thái độ hòa nhã, thân thiện. Luôn ghi nhớ rằng, nếu muốn người khác tôn trọng mình, trước hết mình cần phải tôn trọng họ.

17. Làm việc thật tốt

Hãy thể hiện cho mọi người biết, bạn không những có thể hoàn thành công việc mà còn có thể hoàn thành một cách xuất sắc.

18. Luôn là chính mình

Hãy làm theo tiếng nói của con tim và sống đúng với bản chất của chính mình. Mỗi người sinh ra đều được tạo hóa ban tặng những khả năng riêng, hãy cố gắng phát huy nó.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top