Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 lời khuyên cho những cô nàng độc thân muốn được hạnh phúc

2017-07-07 01:25

Tác giả:


Thực tế thì độc thân cũng vui lắm đó, hãy biến nó thành cuộc sống hạnh phúc. Dù sao thì bạn hãy chọn cuộc sống phù hợp với bạn nhất nhé.

***

Hãy yêu chính bản thân bạn

Đây chính là bài học quan trọng nhất. Bạn chắc là đã nghe rất nhiều về điều này, không ai có thể yêu bạn nhiều hơn bạn có thể yêu mình, và thật ra một mối quan hệ cũng chẳng khiến bạn hết cô đơn như bạn mong đợi. Chỉ là bạn muốn được yêu bởi một ai đó.

Tìm cách để nâng cao tinh thần của bạn

Hãy tự hỏi mình về những điều khiến bạn hứng thú và thoải mái. Đọc sách, nghe nhạc, đi chơi, đi du lịch... bất cứ điều gì mà bạn muốn và hãy thực hiện chúng.

Nghe những bài hát trẻ trung sôi động và hát theo lời bài hát cũng khiến tâm trạng bạn tốt hơn rất nhiều đó.

Ngừng nghĩ đến những điều tồi tệ trong quá khứ

Người ta rất hay nghĩ đến quá khứ, nhất là những khi cô đơn. Và những kỷ niệm buồn thì nhiều hơn kỷ niệm vui.

Thế nên hãy thử nghĩ xem những điều ấy có thật sự hữu ích với cuộc sống của bạn hiện tại không? Chắc chắn là không rồi. Nếu chúng ta cứ sống với quá khứ nó sẽ làm tê liệt cuộc sống hiện tại đấy.



Dành thời gian để tìm hiểu điều gì thật sự quan trọng với chính mình

Đó có thể là những vật dụng, những sở thích, và cả những mối quan hệ hiện tại của bạn. Nếu xóa bỏ được cái gì, hãy bỏ nó đi. Nó không quan trọng, giữ lại cũng chẳng có ích gì đâu, chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn vì để tâm đến những chuyện không đâu.

Dừng những suy nghĩ về người yêu cũ

Chúng ta thường có khuynh hướng nghĩ đến người yêu cũ khi cô đơn hoặc buồn. Hãy thử buông bỏ những suy nghĩ về người cũ và thừa nhận sự thật về mối quan hệ của hai người.

Nếu tốt hơn, hãy viết ra những điều họ đã dạy bạn chứ không phải những điều họ khiến bnaj bị tổn thương, như thế sẽ khiến bạn dễ dàng tha thứ hơn là cứ ôm nỗi đau trong lòng.

Chúc phúc cho người yêu cũ khi họ tìm được niềm vui mới

Phản ứng thường thấy của "người yêu cũ có người yêu mới" là chút xót xa, khó chịu. Bản chất của con người hay ghen tị và ích kỷ. Thế nhưng bạn có tự hỏi bạn ghen tị vì điều gì? Tại sao bạn lại phải ghen tị với niềm vui của người khác? Nó có làm bạn thoải mái hơn không?

Cô đơn chỉ là một khoảnh khắc, nó không phải cả đời

Sau khi kết thúc một mối quan hệ, ai cũng thường sống trong thế giới đơn lẻ, và thật sự họ từng nghĩ rằng sẽ mãi cô đơn, sẽ mãi độc thân. Thật ra đó chỉ là những suy nghĩ nhất thời mà thôi. Có rất nhiều thứ nhanh chóng kéo bạn ra khỏi những suy nghĩ đó. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,... vô vàn thứ để bạn quan tâm và cảm thấy yêu đời ngay thôi.

Hãy ra ngoài và gặp gỡ mọi người

Khi độc thân đừng cố tự giam mình trong nhà mà hãy ra ngoài nhiều hơn và gặp gỡ mọi người nhiều hơn. Đi chơi với bạn bè, đi ăn cùng đồng nghiệp sau giờ làm, hoặc có thể là làm quen những người bạn mới... Bạn có thể sẽ không tìm thấy ngay một mối quan hệ mới, nhưng nó cũng khiến bạn có thêm niềm vui mới.



Tâm sự với người mà bạn tin tưởng

Trong thời điểm khó khăn ấy, điều hữu ích cho bạn chính là nói chuyện, tâm sự với người mà bạn tin tưởng. Đó có thể là một người thân trong gia đình hoặc một người bạn hiểu bạn và sẵn sàng lắng nghe bạn. Họ có thể lắng nghe bạn, đưa ra những lời khuyên và an ủi đúng lúc, hoặc khiến bạn mỉm cười.

Cô đơn không có gì đáng sợ

Độc thân hay cô đơn không có gì đáng sợ cả, đừng để nó đánh bại bạn nhé. Hạnh phúc một mình còn tốt hơn là đau khổ cùng người khác.

Chỉ vì ai đó đang trong một mối quan hệ mà bạn nghĩ họ hạnh phúc, điều đó chưa chắc đã đúng. Mỗi ngày mang lại cho bạn sự lựa chọn về cách bạn sống, hãy lựa chọn một cuộc sống hạnh phúc bằng những tình yêu chân thành bạn nhé.

Thực tế thì độc thân cũng vui lắm đó, hãy biến nó thành cuộc sống hạnh phúc.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top