Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 điều nên nhớ để tương lai thành công và cuộc sống dễ dàng hơn

2017-05-17 01:30

Tác giả:


Thế hệ trẻ hiện nay lớn lên với mạng xã hội và nhiều người đang quá lệ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh. Việc phát hiện ra một người nào đó đang “like” bức ảnh của bạn trên Facebook hay ủng hộ bài viết của bạn trên bất kì mạng xã hội không quan trọng bằng những gì đang diễn ra thực sự quanh bạn. Một dòng trạng thái hay một tin nhắn không thể nói lên tính cách của bạn hay thái độ của bạn đối với người khác, và đôi khi những mối quan hệ của bạn sẽ nhanh chóng rạn nứt chỉ vì thế giới ảo ấy.

***

1. Bớt quan tâm đến mạng xã hội

Thế hệ trẻ hiện nay lớn lên với mạng xã hội và nhiều người đang quá lệ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh. Việc phát hiện ra một người nào đó đang “like” bức ảnh của bạn trên Facebook hay ủng hộ bài viết của bạn trên bất kì mạng xã hội không quan trọng bằng những gì đang diễn ra thực sự quanh bạn. Một dòng trạng thái hay một tin nhắn không thể nói lên tính cách của bạn hay thái độ của bạn đối với người khác, và đôi khi những mối quan hệ của bạn sẽ nhanh chóng rạn nứt chỉ vì thế giới ảo ấy. Nếu bạn trân trọng từng khoảng khắc của cuộc sống thực hơn, bạn có thể thực sự học được nhiều điều, lắng nghe tốt hơn và làm được nhiều việc có ích hơn.

2. Ăn uống lành mạnh

Hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch ăn uống khoa học, tìm hiểu về dinh dưỡng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn món nào đó. Bánh ngọt, khoai tây chiên, đồ uống có ga, có cồn không nên xuất hiện quá nhiều trong thực đơn hằng ngày của bạn. Lúc già yếu, bạn mới thực sự thấy lợi ích của thói quen ăn uống lành mạnh của bạn lúc trẻ. Bởi khi còn trẻ, sức khỏe có thể làm ra tiền, nhưng khi về già, tiền lại không thể làm ra được sức khỏe.

3. Bỏ ngay suy nghĩ rằng mình không đủ tốt

Bản thân bạn đủ xinh xắn, đủ gầy và đủ thông minh, nếu bạn có thể nhìn thấy mặt tích cực và tự hài lòng với chính bản thân mình. Thay vì lo lắng về những điều bạn không hài lòng, hãy tập trung phát triển những thế mạnh của bản thân. Khi bạn có những lợi thế riêng biệt, những điểm trừ kia sẽ chẳng còn là vấn đề gì làm bạn phải bận tâm.

 10 điều nên nhớ để tương lai thành công và cuộc sống dễ dàng hơn

4. Ngừng ngay việc lo lắng về tình trạng độc thân

Độc thân không nói lên rằng bạn là ai, bạn dễ dàng thu hút người khác, bạn khó gần hay kém hấp dẫn. Tình yêu là phương tiện để cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn, nhưng không phải là mục tiêu hàng đầu.

5. Ngừng phàn nàn

Hãy biết ơn với những thứ bạn có, chiếc điện thoại bạn đang xài, chiếc xe máy bạn đang đi, những áp lực trong công việc hàng ngày. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống mình đầy niềm vui và hạnh phúc. Sự phàn nàn chỉ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi mà thôi.

6. Bỏ lối suy nghĩ theo đám đông

Bạn có thể nhận biết đám đông, nhưng đừng theo đuôi đám đông. Những người thành công thường là người tạo ra xu hướng chứ không phải người chạy theo các xu hướng. Hãy biết tự tạo ra nét riêng, độc đáo mang cá tính của chính mình. Khi ấy mọi người sẽ dễ dàng nhận biết bạn với một thương hiệu cá nhân mà không trùng lặp với bất kì ai.

7. Kiểm soát cuộc sống của chính mình

Chúng ta lớn lên bằng cách ngầm liên tục so sánh mình với người khác để hoàn thiện mình mỗi ngày. Rất nhiều bạn bè và người thân của bạn sẽ bước thẳng vào đại học với một ý tưởng về cuộc sống và sự nghiệp của họ sẽ ra sao. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ chọn cái gì đó bạn cho là phù hợp nhất và sau đó bạn dần nhận nó không phải dành cho bạn. Hoàn toàn không có gì sai khi tìm ra một con đường mới, miễn là bạn đủ kiên nhẫn và cố gắng bắt đầu lại một hành trình mới.

Mỗi con đường bạn chọn sẽ dạy cho bạn những thứ bổ ích khác nhau và giúp bạn phát triển nhiều hơn. Ngay khi cảm thấy bạn đã làm tất cả những gì mình cần làm ở hiện tại, ví dụ như công việc hiện tại đã không còn giúp bạn phát triển hơn nữa, hãy thay đổi nó. Cuộc sống này là hành trình của riêng bạn và nó không giống như bất kỳ ai khác. Vì vậy, hãy tìm ra mục tiêu và theo đuổi nó khi thời gian của tuổi trẻ vẫn chưa kết thúc.

 10 điều nên nhớ để tương lai thành công và cuộc sống dễ dàng hơn

8. Chấp nhận lỗi lầm và học hỏi từ chúng

Không một ai có thể tự tin nói rằng mình sẽ không bao giờ mắc sai lầm, dù là ở khía cạnh bạn cho là vượt trội, hay những lĩnh vực không phải là điểm mạnh, thì sai sót là điều khó có thể tránh khỏi. Đừng phản ứng quá cảm xúc hay quá bi quan với những lỗi lầm ấy. Cách giải quyết tốt nhất là bạn hãy cố gắng học được cách làm thế nào để tránh lặp lại chúng thêm một lần nữa. Hãy sẵn sàng chấp nhận thất bại và chào đón nó như là một bước đệm của sự thành công. Không thất bại thì làm sao hiểu hết giá trị của thành công. Nếu bạn hiểu được điều này, nó sẽ giúp bạn kiên nhẫn với lỗi lầm của những người xung quanh và bạn cũng sẽ học được cách tha thứ.

9. Thiết lập cho mình nhiều hơn một nguồn thu

Điểm chung của những người giàu có là họ luôn có nhiều hơn một nguồn thu. Chẳng có tỉ phú nào lại chỉ sống nhờ mỗi tiền lương cuối tháng cả. Có người thì sẽ làm nhiều hơn 1 công việc, người thì đầu tư vào bất động sản, chơi chứng khoán, người khác thì sẽ góp vốn kinh doanh hoặc đầu tư vào một nơi nào đó đang sinh ra tiền. Một nghiên cứu về các tỉ phủ tự thân cho thấy 45% trong số họ có 4 dòng tiền (streams of income) khác nhau cùng đổ về, 29% có 5 dòng tiền hoặc hơn.

Đừng nghĩ rằng chỉ có những người với tài khoản khồng lồ mới có quyền đầu tư. Ngay từ hôm nay bạn đã có thể thiết lập những nguồn thu khác cho mình bằng việc góp vốn cùng đứa bạn để làm một shop online, hoặc tự đứng ra kinh doanh, buôn bán một mặt hàng nào đó.

10. Đừng làm việc chỉ để kiếm tiền, không xác định mơ ước

Khi còn trẻ, chúng ta thường chọn những thứ giúp mình cảm thấy dễ chịu thoải mái, và đòi hỏi những thành quả ngay lập tức. Chính vì thế ở tuổi 20 chúng ta thường kiếm những công việc vì mức lương, mà không hề nhận thấy rằng mình đang đi xây ước mơ cho người khác. Và thực tế thì bạn đã làm những gì với số tiền mình nhận được? Thậm chí đến lúc thực sự đã kiếm ra số tiền mong muốn bạn mới nhận ra nó chẳng làm cho bạn vui như bạn vẫn tưởng. Quá trình làm ra điều đó và những kinh nghiệm học tập được mới thực sự quan trọng.

Theo bestie.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top