Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy yêu khi còn có thể! – khi trái tim vẫn còn đủ sức để yêu thương

2014-01-14 15:02

Tác giả: Cua Đá, Diên Vỹ


Blogviet.com.vn - “Cuộc sống không có những phép màu để ta làm lại những gì đã vượt quá tầm tay, yêu thương cũng nằm trong số đó” – đó chính là thông điệp giản dị mà cuốn sách nhỏ này muốn gửi gắm đến bạn. Khi trái tim vẫn còn đủ sức để yêu thương, vậy thì tại sao chúng ta không yêu thương để lấp đầy những khoảng trống?


***
Dịu Dàng, Ấm Áp và Lắng Đọng, đó sẽ là những gì bạn cảm nhận khi cầm trên tay cuốn sách này. Hãy yêu khi còn có thể - thêm một cuốn sách ngọt ngào nữa của blogviet.com.vn với những truyện ngắn cảm động nhất về tình yêu, tình thương, tình cảm gia đình. Mỗi truyện ngắn như một nốt nhạc trong một bản hòa tấu với những nốt thăng, nốt trầm, lúc khoan, lúc nhặt, khiến cho ai cầm trên tay cuốn sách này cũng muốn được khám phá, được đồng điệu và được sẻ chia.



Hãy yêu khi còn có thể là những câu chuyện yêu thương muôn màu vẫn hiện hữu quanh ta. Có những mảng màu rất sáng nhưng cũng có những khoảng rất tối, rất trầm, để ta lắng lòng mình lại.

“Thênh thang biết mấy một nỗi nhớ đơn lẻ, miên man, dằng dặc. Khát khao bao nhiêu một vòng tay dẫu là mong manh trong thời khắc ngày tàn. Đời người vô thường. Giấc mộng phù du. Tháng năm thoi đưa, hoa trôi nước chảy. Ai…còn đứng lại nơi này?”

Liệu trái tim bạn có khe khẽ run lên một cảm giác mênh mang nào đó khi đọc những dòng này? Liệu bạn có thấy tâm hồn mình nhẹ bẫng như những cơn gió lãng du? Đó là khi những tác giả đã lấy tất cả những của cải ở trong tim và trong tâm hồn của mình để làm giàu cho tâm hồn người khác.



Audio giới thiệu sách

Hãy yêu khi còn có thể không phải là những cuốn sách dành cho những khái niệm cao xa và có phần trừu tượng như thi pháp hay nghệ thuật ngôn từ. Đó đơn giản chỉ là những câu chuyện gần gũi như chính hơi thở cuộc sống, những mạch cảm xúc đầy thi vị, rất người mà cũng rất ta. Bởi vậy, bất cứ ai trong mỗi chúng ta đều tìm thấy một phần tâm hồn mình ở đó.

Những tác giả của blogviet.com.vn – những người cùng góp phần làm nên cuốn sách này, là những người còn rất trẻ, trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi viết. Họ đến với văn chương bằng một trái tim nồng nhiệt và viết rất say mê. Tuổi thanh xuân của họ rực rỡ như Mặt Trời nóng bỏng của mùa hè, như nhựa sống đang cuộn trào trong những mầm non mới đâm chồi nảy lộc. Họ - những tác giả trẻ của chúng ta vẫn hăng hái sống và hối hả viết. Họ là những trái tim đang yêu và viết về tình yêu cho người khác đọc.




Hãy yêu khi còn có thể với những cảm xúc yêu thương đầy thiết tha, rạo rực và mãnh liệt:

“Chúng ta đã từng rất gần nhau rồi lại xa nhau. Chúng ta đã tưởng chừng từng có nhau và lại mất. Xin em hãy lắng nghe chính con tim của mình và hãy nghĩ những điều tương tự đó cũng đang chất chứa trong tim anh”.

Xin bạn đừng đẩy ai đó ra xa và chúc người ta hạnh phúc khi chính bạn cũng không cố gắng mang lại hạnh phúc cho họ. Yêu một người là nắm chặt lấy bàn tay người ấy, ôm lấy người ấy vào trái tim mình và cùng nhau đi qua những mưa nắng của cuộc đời.




Yêu thương không bao giờ có giới hạn. Nó xuyên suốt giữa hai bờ hư thực, nó thách thức ranh giới giữa sự sống và cái chết. Tình yêu giữa một người sống và một linh hồn, nó rất vô lí trong quy luật của tự nhiên, nhưng lại hoàn toàn hợp lí trong quy luật của trái tim. Là sự hư cấu đầy hoang đường của tác giả, hay là nỗi niềm đau đáu khi sống với nhau chưa trọn thương yêu đã bị chia cắt bởi sinh li tử biệt.

“Ai sẽ đau hơn? Kẻ còn sống? Hay người đã khuất? Sẽ chẳng ai biết cả, vì nỗi đau không bao giờ có thể là một thứ đem ra mà đong đếm hay so sánh được. Có lẽ chính vì thế, con người chúng ta sống trên đời này phải cần có một trái tim để biết yêu thương, chia sẻ và đồng cảm, đúng không?"



Audio Hãy yêu khi còn có thể! được thể hiện qua giọng đọc Gà Quay và Kún Béo



Tại sao khi còn có thể chúng ta không yêu thương lấy nhau, để rồi đến khi mất đi mới thấy hối tiếc. Chúng ta sẽ được sống bao nhiêu lần để mà phí hoài tháng năm với những tiếc nuối?



Điều đặc biệt, Hãy yêu khi còn có thể dành một góc nhỏ đầy trân trọng dành cho những tình yêu đồng giới, thứ tình cảm mà xã hội vẫn còn khó lòng chấp nhận. Cộng đồng LGBT vẫn được đưa vào phim ảnh như một yếu tố làm trò, chọc cười khán giả. Nhưng ở cuốn sách này, những người đồng tính và tình yêu của họ được nhìn dưới một khía cạnh khác. Một góc nhìn rất nhân văn và cũng rất bao dung. Hãy thử một lần lắng nghe trái tim họ lên tiếng:

“Tình yêu của tôi. Không phải là một mối tình làm đau lẫn nhau. Không phải là một mối tình không được phép. Cũng không phải là một mối tình đáng thương. Tất cả đều không đúng. Nó giống như những tình yêu khác thôi.  Chỉ là nó đến hơi chậm, nhưng không trễ. Chỉ là chúng tôi sẽ ở bên nhau. Khi còn có thể”. Ai mà không cảm thấy xúc động khi đọc những dòng chữ rất mực chân thành ấy. Để rồi ta chợt nhận ra rằng: “Tôi, bạn hay bất cứ con người nào trên thế gian này. Đồng tính, dị tính hay vô tính đi nữa… Tất cả chúng ta – trong tình yêu – cũng chỉ là một thôi”.




Hãy yêu khi còn có thể thật sự đã chạm đến tầng sâu xa nhất trong tâm hồn mỗi chúng ta.

Và quà tặng đặc biệt dành cho cuốn sách này chính là CD Blog Radio – Hãy yêu khi còn có thể với những câu chuyện hay nhất trong sách được thể hiện dưới dạng audio. Blog Radio đã trở thành người bạn thân thiết đồng hành cũng các bạn vào mỗi ngày thứ 7 cuối tuần trên blogviet.com.vn. Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi đeo headphone lên và thưởng thức những câu chuyện hay nhất qua giọng đọc đầy truyền cảm trên một nền nhạc dịu êm. Nếu bạn đã đọc trọn vẹn cuốn sách, hãy thử nghe lại một lần nữa để trải nghiệm những cảm xúc thật khác bạn nhé. Bởi tâm hồn chúng ta luôn cần những khoẳnh khắc được nghỉ ngơi.




Tặng kèm CD Blog Radio

Cuốn sách này có thể khơi dậy ở trong mỗi người những cảm xúc khác nhau. Điều quan trọng là sau khi đồng hành cùng hơn 200 trang sách, chúng ta như vừa được thì thầm tâm sự với một người bạn tri kỉ chứ không đơn giản là chỉ đọc những câu chuyện đơn thuần. Để rồi khi gập sách lại và áp vào lồng ngực, ta vẫn miên man cảm thấy cái dư vị ngọt ngào còn vương vấn mãi trong tim.

Hãy yêu khi còn có thể thật sự là một món quà hoàn hảo để dành tặng trái tim trong ngày Lễ Tình yêu – Valentine 2014.

Nhân dịp Valentine 2014, blogviet.com.vn thân tặng bạn đọc 05 cuốn sách "Hãy yêu khi còn có thể!" cho 05 bạn có bình luận TÂM ĐẮC NHẤT dưới chân bài đăng này. Kết quả bạn đọc nhận quà tặng sẽ được thông báo trong tuần sau. Xin mời các bạn tham gia bình luận để có cơ hội được tặng cuốn sách mới nhất do Blog Việt - Blog Radio tuyển chọn.

Danh sách 05 bạn đọc được nhận sách tặng đã được cập nhật. Mời bạn check tại đây.




Ban biên tập blogviet.com.vn xin chân thành cảm ơn các tác giả và độc giả đã đồng hành cùng chuyên trang trong suốt chặng đường vừa qua. Bắt đầu một mùa xuân mới với cùng với một chặng yêu mới, Blog Việt mong rằng sẽ tiếp tục nhận được tình cảm yêu mến và gắn bó của các bạn. Blog Việt sẽ mãi là người bạn thân thiết nhất, luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu tiếng lòng của các bạn. Cảm ơn các bạn đã đến với blogviet.com.vn. Mời các bạn like fanpage www.fb.com/yeublogvietwww.fb.com/yeublogradio để có cơ hội được tặng cuốn sách mới nhất này.

 Thông tin dành cho bạn
- Tác giả: nhiều tác giả, blogviet.com.vn tuyển chọn.
- Xuất bản: NXB Văn học
- Phát hành: Công ty sách Phú Hà phối hợp cùng Công ty truyền thông VNNplus.
- Hình thức bìa: bìa mềm
- Khổ sách: 13x20.5
- Già bìa: 86.000 VNĐ
- Tặng kèm: CD Blog Radio Hãy yêu khi còn có thể
- Chính thức phát hành: 20.01.2014


•    Nguyễn Hằng Nga/ blogviet.com.vn



Click vào đây để tìm hiểu về tuyển tập mới nhất của blogviet.com.vn


Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top