Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lí giải hiện tượng “tướng phu thê”: tại sao vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau?

2016-08-01 07:54

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

Tướng phu thê là gì? Là chỉ những cặp đôi có đường nét khuôn mặt giống nhau, người ta thường nói những cặp đôi này chắc chắn sẽ nên duyên vợ chồng. Tại sao lại có hiện tượng “tướng phu thê”? Tại sao các cặp vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau? Mời bạn cùng xem lí giải dưới đây.

Các dạng tướng phu thê từ góc độ nhân tướng học

1. Âm dương tương phối (ngoại hình, tính tình đối lập nhau nhưng lại bù trừ cho nhau).

Chồng cao to vạm vỡ còn vợ thì thấp bé nhẹ cân, nhìn qua tưởng chừng như một sự kết hợp không hoàn hảo, nhưng không, thực ra đây lại chính là tướng phu thê tình cảm nhất, thuộc về “âm dương tương phối.”

  Lí giải hiện tượng “tướng phu thê”: tại sao vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau?

Cặp vợ chồng “âm dương tương phối” có nghĩa là hai vợ chồng có những sở thích, tính cách, hình thức khác nhau một cách cực đoan, như: một người béo - một người gầy, một người sống mũi cao - một người sống mũi thấp, một người nói nhiều - một người ít nói. Đây gọi là sự kết hợp âm dương bù trừ lẫn nhau, cặp vợ chồng có tướng này tình cảm sẽ có thể bền lâu.

Thực tế chứng minh, hai vợ chồng một người tính tình nóng nảy cương liệt thì người kia sẽ hiền lành nhu mỳ, tương hỗ bù trừ nhau trong mọi vấn đề, hôn nhân như vậy mới có thể đi cùng nhau tới “đầu bạc răng long.”

2. Tỷ lệ tam đình giống nhau (tỉ lệ ba phần của khuôn mặt)

Nhìn từ nhân tướng học, khuôn mặt được chia làm ba phần gọi là tam đình. Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày, trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi, hạ đình là phần còn lại của khuôn mặt tức là phần từ phía dưới hai cánh mũi đến cằm.

  Lí giải hiện tượng “tướng phu thê”: tại sao vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau?

Gương mặt của vận động viên Trung Quốc với vợ quả thực giống nhau.

Tỷ lệ phân bố tam đình của hai vợ chồng giống nhau có nghĩa là vận số giống nhau. Hai người có nền tảng và kinh nghiệm giống nhau thì tính cách và cách đối nhân xử thế cũng sẽ tương đối giống nhau, tình cảm tự nhiên sẽ tốt đẹp.

3. Tướng mạo tương cận (khuôn mặt có nhiều nét giống nhau)

Một dạng tướng phu thê khác là tướng mạo tương tự nhau, tức là các nét trên khuôn mặt nhìn tương đối giống nhau, dáng người cao thấp ngang nhau. Ví dụ như những người có mũi cao, lông mày rậm giống nhau thuộc dạng tướng phu thê tương cận. Hoặc có những cặp vợ chồng sống với nhau lâu, tình cảm nhiều, các nét trên khuôn mặt sẽ biến đổi và thời gian trôi qua, tướng mạo của cả hai sẽ càng giống nhau nhiều hơn.

  Lí giải hiện tượng “tướng phu thê”: tại sao vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau?

Sự sống nhau về khuôn mặt của các cặp vợ chồng Victoria – Beckham, Angelina Jolie – Brad Pitt.

Những cặp vợ chồng có tướng phu thê kiểu này nói chuyện đặc biệt hợp nhau.

Lý giải cho hiện tượng tướng phu thê

Trong cuộc sống hàng ngày, các cặp vợ chồng sống chung với nhau nhiều năm sẽ xuất hiện những nét trên khuôn mặt, sắc thái biểu cảm, hình dáng cơ thể giống nhau. Các nhà khoa học đã đưa ra khá nhiều lời giải thích cho điều này.

  Lí giải hiện tượng “tướng phu thê”: tại sao vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau?

Thứ nhất, do hai vợ chồng sống chung với nhau nhiều năm, có chế độ ăn uống giống nhau, thời gian nghỉ ngơi, thói quen sinh hoạt dần trở nên thống nhất.

Thứ hai, trong tâm lý học có một hiệu ứng gọi là hiệu ứng tắc kè hoa, ám chỉ sự bắt chước lẫn nhau giữa hai vợ chồng. Hàng ngày sống cạnh nhau, những hành động, tính khí, sắc thái cảm xúc sẽ được hai người mô phỏng lẫn nhau, rồi dần trở nên giống nhau.

Thứ ba, hai vợ chồng cùng sống chung trong một môi trường, đặc biệt là có cùng sở thích thì lâu ngày mọi thứ giao thoa, hòa chung vào nhau càng nhiều, khiến họ càng giống nhau hơn.

Tổng hợp

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top