Phát thanh xúc cảm của bạn !

12 con giáp kiểm soát cảm xúc bản thân như thế nào?

2017-10-09 01:47

Tác giả: Giọng đọc: Trọng Khương

Cuộc sống luôn có những điều dở hơi khiến chúng ta bực bội, mệt mỏi. Những cảm xúc tiêu cực ấy có thể khiến bạn khủng hoảng trong một khoảng thời gian, vậy thì làm sao để kiểm soát cảm xúc bản thân tốt hơn?

***

Tuổi Tý

Người tuổi Tý có khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân rất tốt. Mặc dù đang rất giận dữ nhưng người tuổi Tý sẽ không vội vàng bộc lộ nó ra bên ngoài mà sẽ cân nhắc đến tình hình của bản thân lúc đó vì họ không muốn phải gánh lấy hậu quả sau một phút bốc đồng của mình.

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu tính tình nhẫn nại và có khả năng chịu đựng rất tốt. Vì vậy trong công việc cũng như cuộc sống họ rất ít khi rơi vào tình trạng không kiểm soát được tình cảm của bản thân. Khi những cảm xúc tiêu cực trào lên người tuổi Sửu thường chọn cách im lặng để tránh làm tổn thương chính mình và người khác.

Tuổi Dần

Người tuổi Dần tính tình nóng nảy, một khi cơn giận bùng lên thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Vì vậy khi cảm thấy giận dữ thì người tuổi Dần thường chọn cách im lặng và nghe vài bản nhạc êm dịu để điều chỉnh cảm xúc của bản thân. Khi đã lấy lại được sự bình tĩnh thì họ sẽ quay trở lại và tiếp tục xử lí vấn đề còn đang dang dở.

blog radio,  12 con giáp kiểm soát cảm xúc bản thân như thế nào?

Tuổi Mão

Người tuổi Mão tính tình tốt bụng, họ luôn nghĩ đến cảm xúc của người khác. Khi cơn giận bùng lên người tuổi Mão rất có thể sẽ vô tình làm tổn thương những người xung quanh. Vì vậy khi rơi vào tình huống như vậy họ thường chọn cách một mình ra ngoài đi dạo, vừa ngắm cảnh vừa điều chỉnh lại cảm xúc của bản thân.

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn khi phải chịu áp lực rất lớn thường không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Những lúc như vậy họ thường dành một khoảng thời gian chìm đắm vào việc vận động với cường độ cao. Như vậy người tuổi Thìn sẽ cảm thấy thoải mái từ đó kiểm soát tình cảm của mình tốt hơn.

Tuổi Tỵ

Với người tuổi Tỵ mà nói thì giấc ngủ là biện pháp tốt để giải quyết rất nhiều vấn đề. Khi tâm trạng không tốt người tuổi Tỵ sẽ chọn cách ngủ say quên trời đất, sau khi ngủ dậy thì họ sẽ bình tĩnh hơn, từ đó tâm trạng cũng tốt lên nhiều.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ mỗi khi tâm trạng không tốt thì nhất định phải xả ra bên ngoài. Nhưng họ sẽ không tùy tiện đập phá đồ đạc hay tấn công người khác mà sẽ làm việc nhà để xả hết bực dọc trong người ra. Sau khi mệt nhoài vì làm việc nhà thì những cảm xúc tiêu cực trong người tuổi Ngọ cũng tan biến và họ lại trở về trạng thái bình thường.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi có khả năng kiềm chế cảm xúc của bản thân rất tốt. Khi cơn giận bùng lên thì họ cũng không vội vã trút ra ngay, ngược lại người tuổi Mùi còn suy nghĩ xem hành vi của mình có làm tổn thương người khác hay không. Vì vậy mà rất ít khi họ mất bình tĩnh dẫn đến tình trạng không kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

Tuổi Thân

Người tuổi Thân rất ham vui, họ giống như một đứa trẻ trong thân xác người lớn vậy. Mỗi khi tâm trạng không tốt là người tuổi Thân lại chơi game. Với họ thì chơi game là cách giải tỏa bực dọc nhanh nhất, còn đáng tin cậy hơn cả bạn bè xung quanh mình nữa.

blog radio,  12 con giáp kiểm soát cảm xúc bản thân như thế nào?

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu luôn cố gắng học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân. Vì vậy mỗi khi tức giận vì việc gì đó họ thường hít sâu sau đó bắt đầu đếm ngược và liên tục tự nhắc nhở mình không được nôn nóng. Phương pháp này rất có hiệu quả với người tuổi Dậu, nó giúp họ lấy lại được bình tĩnh và không gây ra chuyện đáng tiếc trong lúc giận dữ.

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất có thói quen nhốt mình trong phòng đọc sách khi tâm trạng không tốt. Với họ mà nói thì đây là một cách kiểm soát bản thân cực kì hiệu quả. Một khi bước vào trong phòng đọc sách là người tuổi Tuất sẽ quên hết tất cả xung quanh, quên luôn cả việc bản thân vừa nãy còn đang tức giận đùng đùng.

Tuổi Hợi

Đối với người tuổi Hợi thì cách để kiểm soát cảm xúc của bản thân tốt nhất đó là khóc lớn một trận. Nước mắt có tác dụng mang những cảm xúc tiêu cực đi. Vì vậy sau khi khóc xong người tuổi Hợi sẽ thấy rất thoải mái, tâm trạng cũng theo đó mà tốt hơn nhiều.

Theo Tri Thức Trẻ.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top