Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những tật xấu của 12 con giáp

2015-08-29 01:00

Tác giả:


Ai cũng có một vài tật xấu nho nhỏ đôi khi khiến bạn mất tự tin để đi đến một người hoàn hảo. Hãy xem đó là gì để cùng hoàn thiện bản thân mình nhé!

***

Tuổi Tí: Trọng bạn khinh sắc

Người tuổi Tí rất coi trọng nghĩ khí, đối với họ thì tình bạn quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Người tuổi Tí có thể vì bạn bè mà lên núi đao xuống biển lửa cũng không từ. Cũng chính vì vậy mà người tuổi Tí lạnh nhạt với người yêu khiến cho người ấy cảm thấy trong mắt người tuổi Tí mình còn không bằng bạn bè của họ. Người tuổi Tí không muốn từ chối bạn bè, để có thể tụ tập với bạn bè họ thường tìm một cái cớ để đối phó với người yêu, đây chính là tật xấu khó bỏ của họ.

Tuổi Sứu: Cố chấp

Đa số người tuổi Sửu tính tình rất cố chấp. Mặc dù có thành kiến về việc gì đó nhưng con giáp này cứ giữ trong lòng không nói ra đợi đến khi mâu thuẫn trở nên gay gắt mới bộc phát ra bên ngoài khiến cho sự việc càng thêm nghiêm trọng. Hơn nữa một khi người tuổi Sửu đã có thành kiến thì rất khó để thay đổi. Vì vậy mà rất dễ dàng gây tổn thương cho những người xung quanh.

Tuổi Dần: Vô tâm

Người tuổi Dần thích sự thử thách, họ rất có hứng thú đối với những sự vật mới mẻ. Tuy rằng vô tâm là một biểu hiện của sự lạc quan nhưng khi nó trở thành thói quen lại khiến người khác cảm thấy khó chịu. Bởi vì họ sẽ cảm thấy người tuổi Dẫn không có tinh thần trách nhiệm vì thế không có cảm giác an toàn đối với người tuổi Dần. Người tuổi Dần có thể vì ham muốn cá nhân mà nổi loạn, lâu dần những người xung quanh sẽ muốn giữ khoảng cách với họ.

con giáp, tử vi, tật xấu

Tuổi Mão: Quá độc lập

Người tuổi Mão luôn thích làm việc một mình, không trao đổi bàn bạc với người khác, như vậy tuy sẽ tạo cho người khác cảm giác họ rất có chủ kiến nhưng đồng thời cũng gây ra ấn tượng người tuổi Mão không hòa đồng. Cần phải biết rằng những người thông minh lí trí sẽ được người khác yêu quý nhưng nếu như quá độc lập thì sự lí trí ấy lại khiến người khác cảm thấy khó gần. Con người sống trong môi trường tập thể thì giá trị của họ bao giờ cũng được thể hiện qua việc hợp tác vì sức mạnh cá nhân không bao giờ lớn hơn sức mạnh của sự đoàn kết cả.

Tuổi Thìn: Thiếu sự quyết đoán

Người thuổi Thìn thường nói nhiều, hay suy nghĩ cân nhắc, làm việc luôn nghĩ đến sự cân bằng. Điều này làm cho họ có cái nhìn mưu lược, nhưng cũng hạn chế sự phát triển của họ. Nên biết rằng khả năng kiến giải và phân tích cao bao nhiêu đi chăng nữa, cũng cần phải có được sự quyết đoán mang tính then chốt. Người tuổi Thìn sau khi tổng kết vấn đề, luôn do dự không quyết, không đưa ra được quyết định, vì thế mà đã bỏ lỡ con đường thành công.

Tuổi Tị: Ngoài lạnh trong nóng

Người tuổi Tị thường có vẻ bề ngoại trầm tĩnh, họ coi trọng sự hoàn mỹ, tinh tế tỉ mỉ, tính tình mẫn cảm và thường hay trốn tránh. Do đó người tuổi Tị khó có thể đạt được thành công họ mong muốn. Người tuổi Tị cảm thấy không thể thể hiện được bản thân, chỉ có trong hoàn cảnh đặc biệt mới có thể bộc lộ đến cực điểm những tình cảm khác thường bị giấu kỹ, khiến người ta kinh ngạc. Âm thầm chịu đựng mặc dù cũng là một vẻ đẹp thanh tao nhưng điều này chỉ khiến người ta càng ngày càng hướng nội, càng ngày càng thiếu hụt sự tự tin.

vô tâm, lạnh lùng

Tuổi Ngọ: Lấy bản thân làm trung tâm

Người tuổi Ngọ có ham muốn thể hiện bản thân mạnh mẽ, họ thích cảm giác được đám đông quan tâm chú ý. Tuy rằng đây là một biểu hiện của việc tràn đầy sự tự tin nhưng lâu dần sẽ tạo cho người tuổi Ngọ cảm giác sai lầm đó là không có họ thì không xong. Họ luôn thấy bản thân là nhân vật chủ chốt của thế giới này mà quên mất tầm quan trọng của những người khác. Đây là sự kiêu ngạo cũng như sự tự phụ trong tính cách của người tuổi Ngọ. Cho dù làm bất cứ việc gì cũng nên khiêm tốn một chút, những người làm nên việc lớn mặc dù không thể tránh được việc có chút kiêu ngạo nhưng những người tự phụ sẽ bị sự kiêu ngạo của chính mình che mờ đi đôi mắt không bao giờ có thể tiến bộ được.

Tuổi Mùi: Trốn tránh hiện thực

Người tuổi Mùi không bao giờ muốn đối mặt với thế giới bên ngoài, họ không muốn giao lưu tiếp xúc với những người xa lạ. Họ bao giờ cũng che dấu bản thân bằng vẻ bề ngoài lãnh đạm. Người tuổi Mùi chỉ thích suốt ngày ru rú trong căn phòng đẹp đẽ của mình, hưởng thụ thế giới nho nhỏ của riêng họ mà thôi. Tuy rằng người tuổi Mùi rất không muốn rời xa gia đình nhưng cũng chính vì vậy mà họ sợ sự thử thách, đánh mất cơ hội giao tiếp với thế giới bên ngoài, từ đó khó có thể đứng vững được trong xã hội.

Tuổi Thân: Ăn nói hồ đồ

Người tuổi Thân rất lắm mồm, đôi lúc sự lắm mồm của họ khiến cho người khác không thể chịu nổi. Họ thích bàn tán sôi nổi về chuyện riêng tư của người khác khiến ai ai cũng biết. Đây là một điều hết sức kiêng kị. Tuy rằng lắm mồm có thể thu hút được sự chú ý của người khác nhưng từ đầu đến cuối đều được xây dựng trên nỗi đau khổ của người khác vì vậy mà rất nhiều người sẽ bị tổn thương bởi vì những lời nói hồ đồ của người tuổi Thân.

tử vi, tật xấu

Tuổi Dậu: So đo tính toán

Người tuổi Dậu có sở trường trong việc kiếm tiền và quản lí tài chính. Nhưng cũng chính vì sở trưởng này mà họ trở thành người so đo tính toán trong cuộc sống. Đôi lúc mặc dù chỉ là những chuyện nhỏ nhặt, vặt vãnh mà người tuổi Dậu kì kèo rất lâu. Chỉ khi có thể thắng đối phương một cách triệt để họ mới cảm thấy thỏa mãn. Vì vậy mà người tuổi Dậu gây thù kết oán với rất nhiều người.

Tuổi Tuất: Ồn ào quá mức

Người tuổi Tuất tính tình bộc trực, thẳng thắn. Đặc điểm nổi bật trong tính cách của họ là làm việc không cẩn thận tỉ mỉ mà luôn ào ào cho xong chuyện. Thực ra chúng ta không nên phóng túng, lúc nào cũng ồn ào vì như vậy thì dù có là chuyện tốt đi chăng nữa cũng khiến người khác cảm thấy khó chịu. Mặc dù người tuổi Tuất tích cực và hướng ngoại song người khác lại khó có thể chấp nhận được và cho rằng họ không quan tâm tới cảm nhận của mình. Người tuổi Tuất nên duy trì trạng thái ôn hòa, kín đáo, không nên thể hiện cảm xúc của riêng mình một cách thái quá qua cử chỉ hành động. Hơn nữa, cũng cần kiềm chế cảm xúc của chính mình vì phản ứng quá khích sẽ làm ảnh hưởng thậm chí là tổn thương tới người khác.

Tuổi Hợi: Tính cách cực đoan

Người tuổi Hợi trong vấn đề tình cảm họ không phải là người tùy tiện. Khi làm việc nghiêm túc họ luôn thận trọng, làm tròn trách nhiệm của mình khiến cho người khác có cảm giác an toàn. Khi cảm xúc dâng trào người tuổi Hợi chẳng từ thứ gì, việc như thế nào đi nữa cũng có thể chấp nhận. Chính vì tính cách cực đoan như vậy nên rất dễ gây kích động cho người khác. Một lúc trước còn khiến người khác cảm thấy an toàn nhưng ngay đó lại quá phóng túng khiến người khác không thể chấp nhận được. Với tính cách cực đoan như vậy sẽ khiến việc đánh giá hình tượng của người tuổi Hợi dưới con mắt của người khác rất khó khăn. Những người xung quanh thường luôn nghi ngờ, thiếu niềm tin đối với người tuổi cũng như làm tổn thương đến những người thật lòng yêu thương họ.

Theo Hồng Ngân / Trí Thức Trẻ

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top