Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu nói "kinh điển" của các mẹ

2015-08-28 01:00

Tác giả:


Cùng điểm danh những câu nói "kinh điển" của các bà mẹ nào!

1. Ngày xưa mẹ khổ lắm, làm gì được sướng như chúng mày bây giờ. Chúng mày giờ ăn ngon mặc đẹp chứ có như bọn tao ngày trước làm gì có đồ mà mặc, sắn còn chẳng có mà ăn nữa là.

2. Con với chả cái.

3. Mày nhìn con ABC nhà bác XYZ kìa, giá mà con nhà mình được một phần con nhà đó.

4. Bố mẹ mắng cũng vì thương mày thôi. Thương cho roi cho vọt mà.

5. Suốt ngày cắm mặt vào cái điện thoại. Mày nhìn cái mắt mày xem!

6. Trứng mà đòi không hơn vịt hả?

7. Đưa tiền đây mẹ cất hộ cho, lúc nào muốn cần thì mẹ đưa cho mà dùng.

8. Có bố mẹ nào mà không thương con đâu.

câu nói kinh diển của các mẹ

9. Bằng tuổi mày ngày xưa người ta có con đàn cháu đống rồi đấy, còn mày bây giờ vẫn bám đuôi mẹ.

10. Mày mà lười như thế thì *** nó lấy.

11. Sao tao hỏi cái gì mày cũng không biết thế hả?

12. Mày thấy bố mẹ có nói sai bao giờ đâu.

13. Dậy sớm thì mắng tui phiền, dậy muộn thì mắng tui lười, giúp làm việc nhà thì mắng tôi làm lộn xộn hơn, không giúp thì mắng tôi không biết làm gì, ra ngoài chơi thì mắng suốt ngày lang thang ở ngoài, không ra ngoài thì mắng cả ngày cứ ru rú ở nhà.

14. Có cảm giác mình ở nhà cũng bị mắng, đi chơi cũng bị mắng, đứng cũng bị mắng, ngồi cũng bị mắng, nằm cũng bị mắng, xem TV cũng bị mắng, cầm điện thoại cũng bị mắng, nghịch máy tính cũng bị mắng, ăn cơm cũng bị mắng, không ăn cũng bị mắng, ngủ sớm cũng bị mắng, ngủ muộn cũng bị mắng. Cả ngày bị mắng các kiểu.

15. "8 rưỡi rồi còn không chịu dậy!". Xoay người nhòm điện thoại, thấy mới 8 giờ 05.

16. “Càng ngày càng giống bố mày!”

17. “Mày nhìn cái phòng mày xem có giống cái chuồng lợn không! Ăn ít thôi! Ở nhà thì cũng phải biết dọn chứ! Nghịch máy tính ít thôi! Mày xem con nhà người ta....” ^@#¥%....

18. “Mẹ, con nhớ mẹ lắm!”
“Hết tiền rồi à? Mẹ cũng hết rồi...”

19. Sao mà đọc comment của mấy thím thấy quen thế, có phải chúng mình cùng mẹ không?

Mẹ bạn có thường mắng bạn như vậy không?

Mẹ còn nói rất nhiều, rất nhiều nữa... nhưng tất cả cũng chỉ vì lo lắng cho chúng mình mà thôi. Có thể bạn từng nghĩ mẹ rất nhiều chuyện, mẹ nói quá nhiều nhưng sẽ có lúc bạn thèm nghe mẹ nói biết bao nhiêu đấy.

Tổng hợp từ iOne và Trí thức trẻ.

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top