Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gia đình vui nhộn

2016-01-13 01:00

Tác giả:


Cô bảo phải đóng 10 nghìn mua sách bài tập, tôi về xin mẹ 15 nghìn định bụng đi chơi điện tử. Không ngờ mẹ gọi cho bác hàng xóm có con học chung lớp tôi, trong lúc tôi nơm nớp lo sợ thì mẹ cúp máy, quay ra cười bảo: "Mẹ cho tiền thì cứ giữ lấy mà tiêu, sao định bù ra làm gì, cô ấy bảo phải đóng 20 nghìn cơ mà."

***

1. Học về đói mờ mắt, hỏi mẹ cơm chín chưa, mẹ bảo cơm thì chín rồi nhưng thức ăn chưa kịp nấu, hay con trộn muối vừng ăn tạm, thế là đánh ba bát ngon lành. Ăn xong uống thêm hai cốc nước lọc mẹ rót cho. No không thở được rồi mẹ mới tủm tỉm bê mâm thức ăn đầy ắp ra, bảo:

"Cho chừa cái tội quên sinh nhật mẹ nhé!"

2. "Con không còn nhỏ nữa đâu, cũng nên rục rịch lấy vợ là vừa, mẹ thấy cái Lan nhà chú Năm vừa hiền vừa đảm, lại có thiện cảm với con nữa, hay để bố mẹ sang nói chuyện cho nhé?"

"Con không có cảm xúc gì với người ta đâu, vội cái gì hả mẹ, cứ thong thả đã."

"Con còn nhỏ không hiểu đâu, nghe lời mẹ, lấy được nó là có phúc đấy con ạ."

"Thế rút cục con không còn nhỏ hay còn nhỏ vậy mẹ?"

3. Lúc bé lén xem ti vi, mẹ đi làm về liền chạy đến sờ ti vi, thấy nóng ran, thế là tôi ăn đòn. Hôm sau tôi dùng quạt cây thổi nên ti vi không nóng, mẹ nhìn tôi hoài nghi rồi chạy lại sờ quạt cây, thế là tôi vẫn ăn đòn.

4. Có lần bố mẹ cãi nhau to, tôi sợ quá khóc lóc ầm ĩ:

"Bố mẹ đừng cãi nhau, đừng ly hôn, con khổ quá, hu hu hu."

Bố mẹ quay sang nhìn tôi bảo:

"Không ly hôn nổi, vì chả ai muốn rước theo đống nợ kia cả."

Gia đình vui nhộn

5. Cô bảo phải đóng 10 nghìn mua sách bài tập, tôi về xin mẹ 15 nghìn định bụng đi chơi điện tử. Không ngờ mẹ gọi cho bác hàng xóm có con học chung lớp tôi, trong lúc tôi nơm nớp lo sợ thì mẹ cúp máy, quay ra cười bảo:

"Mẹ cho tiền thì cứ giữ lấy mà tiêu, sao định bù ra làm gì, cô ấy bảo phải đóng 20 nghìn cơ mà."

6. Lớp 6 thi giữa kì môn toán được 4 điểm, tôi sợ bị mắng nên xé phần ghi điểm đi, về bảo bố là cô giáo làm rách mất. Bố bèn ngồi cộng điểm từng bài lại, cuối cùng tôi vẫn ăn đòn.

7. Trưa bố đưa tờ 100 nghìn bảo đưa cho mẹ, tôi mua bim bim ăn, đưa mẹ 97 nghìn và bảo làm rơi 3 nghìn rồi. Kết cục khỏi cần nói.

8. Lúc bé trốn đi chơi game, mẹ chạy ra quán net tìm, tôi sợ thót tim nhưng vẫn cố bình thản nói:

"Cô nhầm rồi ạ, dù trông cháu giống con trai cô nhưng cháu không phải con trai cô đâu ạ."

9. Có lần nghịch dại đi lội bùn bắt ốc cùng bọn bạn, về nhà quần áo bẩn kinh khủng. Mẹ bèn đi mua một gói bột giặt mới, sau đó quần áo tôi lúc nào cũng sạch bong. Vì mẹ bảo:

"Thử lôi quần áo bẩn về nữa xem, tôi cho anh ăn bột giặt thay cơm."

10. Mỗi lần cãi nhau vợ tôi lại chủ động giảng hoà:

"Thôi không to tiếng nữa, bây giờ anh chọn đi, giặt đồ hay lau nhà?"

11. "Mang táo cho bà chưa con."

"Rồi ạ, nhưng bà lại cho con ăn hết rồi."

"Sao bà không ăn?"

"Vì con giấu răng giả của bà đi rồi."

12. Nhà nuôi hai con chó, cứ đến 6h tối bà tôi lại chạy ra đầu ngõ gọi:

"HiHi, HaHa, HiHi, HaHa, về ăn cơm nào."

13. "Hôm nay kiểm tra thế nào hả con?"

"Không tốt lắm ạ."

"Nói bố nghe xem nào."

"Toán 0, Văn 4 ạ."

"Chà, con học lệch rồi đấy."

14. Hồi bé về nhà anh họ dưới quê chơi, thấy có nồi cháo đặc trên bếp, tôi bèn múc một thìa ăn thử, thấy ngon định múc thêm thìa nữa thì anh họ đẩy cửa bước vào. Tôi thẹn quá hoá giận nói:

"Chả ngon gì, như cháo cho lợn í!"

Anh họ nhìn tôi đờ đẫn vài giây rồi nói:

"Thì đúng là cháo cho lợn mà!"

Gia đình vui nhộn

15. Hai vợ chồng nằm xem phim, anh chồng hỏi:

"Em ngủ chưa?"

"Chưa, em vẫn đang xem mà."

"Đi nấu cho anh bát mì, anh đói quá."

"Anh vừa nói gì cơ?"

"Anh đói, nấu mì cho anh."

"Câu trước cơ?"

"Em ngủ chưa?"

"Ngủ rồi."

16. Hai vợ chồng đi qua một cửa hàng quần áo, cô vợ nũng nịu:

"Em ao ước cái áo dạ kia lâu lắm rồi anh."

Anh chồng đáp:

"Thì em vẫn có thể tiếp tục mà."

17. Về nhà thấy tờ 200 nghìn đặt trên bàn, tôi sung sướng nghĩ chắc mẹ cho mình đây. Cầm tiền lên thì thấy một tờ giấy:

"Tối nay sinh nhật bà ngoại, ở nhà chờ bố mẹ về rồi cùng sang nhà bà ăn cơm, 200 nghìn k hôngphải cho con đâu, chỉ để thu hút sự chú ý của con thôi."

18. Hai vợ chồng ngồi xem ti vi, chuyển kênh thấy có một anh chàng đang khóc lóc vật vã bên cạnh mộ một người đàn ông, cô vợ nói:

"Chắc là mộ bố hoặc anh trai của anh ta."

Anh chồng chép miệng:

"Không đâu, mộ chồng cũ của vợ anh ta đấy."

19. Cấp hai mời bạn về nhà chơi, đến bữa mẹ nói:

"Cứ ăn hết mình nhé mấy đứa, đằng nào nhà không nuôi lợn, đổ đi phí lắm."

20. "Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong được."

"Hửm?"

"Hồi trước anh cứ nghĩ em khó tính lắm."

"Nỡm, tự dưng khen người ta làm gì."

"Không, anh nói thật đấy. Có sống cùng nhau mới biết em không chỉ khó tính bình thường, mà hơn Bà La Sát í."

22."Có một người con thông minh đẹp trai như con, chắc bố phải tự hào lắm nhỉ?"

"Chuyện này con phải đi hỏi ông nội thôi."

21. Hồi nhỏ mỗi lần Giáng Sinh mẹ lại cho tôi xem cuốn catalogue của siêu thị, rồi bảo:

"Con chọn một món đi nào, ông già Noel tự khắc sẽ biết con thích gì."

Theo facebook Kiem Duong (FB: Kiem Duong)

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top