Phát thanh xúc cảm của bạn !

Palace Hotel – biệt thự ma

2014-10-07 01:13

Tác giả:


Ống kính cuộc sống - Khu biệt thự với địa thế và cảnh quan vô cùng đẹp đã bị bỏ hoang cho đến tận giờ. Toàn bộ kiến trúc được thiết kế nhiều cửa sổ hướng ra biển, dưới chân đồi là những trảng hoa Ti-gôn mọc bám vào nhau rậm rì tạo nên khung cảnh mơ mộng.

***

Nằm trên trục đường ra Dinh Cô ( cách Mộ Cô 1 km), khu biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp mang đậm nét cổ điển tồn tại từ lâu này đã gây nhiều hiếu kì cho du khách khi đến bãi tắm Long Hải.

Đây vốn là khu nghỉ dưỡng của thương nhân gốc Hoa Hui Bôn Hoa (Chú Hỏa ) - một trong tứ đại hào phú Sài thành đầu thế kỷ XX; khởi nghiệp từ nghề ve chai, có nhiều ảnh hưởng lớn đến quá trình xây dựng thành phố. Ông có hàng chục người con trai và duy nhất một cô con gái được xem là mĩ nhân thời đó.

Đến tuổi cập kê, cô con gái rượu bỗng dưng mắc phải bệnh Phong (Cùi), do tính chất lây lan của bệnh và y học bấy giờ chưa phát triển nên mọi người để cô vào một phòng cách ly. Rất lâu về sau, người ta thấy đưa cáo phó cô gái ấy mất, thi thể được đưa về khu nghỉ dưỡng của gia đình tại Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thương con vô cùng, ông an táng thi thể con gái vô 1 cái hòm bằng đá bên trên phủ kính dày 5 phân, và để mãi giữa ngôi nhà của mình mà không chôn cất. Từ đó lâu lâu người ta lại nghe tiếng rên rỉ hờn ghét trách móc vọng ra từ căn phòng đó. Dư luận bắt đầu đồn đại dữ dội về “hồn ma” con gái chú Hỏa đêm đêm xuất hiện trong khu nhà gào rú, khóc than. Người khác bảo thấy có bóng áo trắng, tóc xõa, phất phơ lướt đi trong đêm, dọc hành lang, qua những cửa sổ để ngỏ.

Đầu tháng 10-2007, Công ty cổ phần Du lịch sinh thái Long Hải đã tiến hành xây dựng và sửa chữa lại thành khách sạn Palace. Theo dự án, Palace sẽ được mở rộng và xây mới theo tiêu chuẩn 4 sao với 80 phòng đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, công trình này cũng xây dựng thêm các khu dịch vụ phụ trợ bổ sung như: Khu massage, hồ bơi, sân tennis… Riêng khu Lầu chú Hoả sẽ được cải tạo lại, trong đó có thiết kế 10 phòng ngủ cao cấp. Tổng diện tích của các công trình thuộc khách sạn Palace mới là 40.000m2 với tổng mức vốn đầu tư 165 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác kinh doanh giữa năm 2009.

(Trước đây Palace Hotel được mọi người gọi là Lầu Chú Hỏa, với những lời đồn về con ma cùi xuất hiện trong bộ phim "Con Ma Nhà Họ Hứa").

Người ta đã cho tu sửa nhưng vào đêm có 1 số thợ ở đó treo võng trên cây sứ ngủ qua đêm nhưng sáng thức dậy thì thấy mình nằm phía dưới đường lên tòa nhà và khách du lịch tham quan chụp được 1 số ảnh ma nên không ai dám tu sửa lại tòa nhà!

Khu biệt thự với địa thế và cảnh quan vô cùng đẹp đã bị bỏ hoang cho đến tận giờ, bên trong có phục dựng Long; Ly; Quy; Phượng nhưng hiện tại chỉ còn Long và Phượng. Toàn bộ kiến trúc được thiết kế nhiều cửa sổ hướng ra biển, dưới chân đồi là những trảng hoa Ti-gôn mọc bám vào nhau rậm rì tạo nên khung cảnh mơ mộng; đặc biệt, khu vực tầng thượng có tầm nhìn bao quát trải suốt toàn bộ bãi biển Long Hải. Do cảnh quan còn giữ được nhiều nét hoang sơ nên nhiều cặp đôi đã đến đây thực hiện bộ ảnh cưới bất chấp lời đồn. 

Bài và ảnh: Di An











Biệt thự nằm trên một ngọn đồi nhỏ, 2 mặt giáp đường quốc lộ ra Dinh Cô.















Những khung cửa sổ rộng mở chưa kịp phục chế bị bỏ trống.












Những trảng lớn Ti-gôn ôm trọn chân đồi tạo nét thơ mộng.




















Nét kiến trúc Pháp cổ còn in lại với hàng cột to và hoa văn chạm khắc ấn tượng.




  • Gửi từ Di An


Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top