Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu xa – anh thiếu thốn tình cảm đến mức phải phản bội em sao?

2016-08-11 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu xa - anh tự cho mình cái quyền hành đó sao? Yêu xa - anh thiếu thốn tình cảm lắm à mà phải đi vay mượn của người khác? Yêu xa đâu chỉ mình anh mỏi mệt. Sau tất cả, liệu rằng em còn đủ niềm tin để trao cho anh. Giờ phút này anh ngồi cạnh em, hai ta chẳng nói với nhau câu gì, lời giải thích chỉ làm nhau thêm đau lòng.

***



Nghe bài hát Tội lỗi (Hồ Ngọc Hà)

Sau bao nhiêu ngày yêu...
Những gì còn lại là một vùng kí ức thương nhớ...
...là những niềm đau tưởng chừng như vô tận...
Quá khứ không êm đềm cứ hiện về giữa hiện tại chông chênh
Dằn vặt, dày vò đến tận cùng...
... em chọn riêng cho mình một lối đi...

Một tháng vừa qua, em im lặng không tin nhắn, không online Facebook. Im lặng không có nghĩa là trốn chạy, càng không phải em muốn mình sống cô lập với thế giới xung quanh. Chỉ muốn sống chậm lại để lòng mình lắng đọng, để suy ngẫm về những chuyện đã qua.

Em đã từng tin, từng hy vọng, từng mong chờ vào một tình yêu vĩnh cửu, một người thương em thật lòng, một người sẽ không bao giờ khiến em phải khóc, để rồi em lạc lõng chơi vơi trong chính niềm tin đó. Mối tình đầu xa em giữa lúc tim còn vạn lần nhớ, lòng còn vạn lần thương, không lý do, không giải thích. Em hoang mang, em tuyệt vọng, em mang trái tim bị tổn thương ấy mà sống tiếp, đợi đến ngày gặp được anh...

Không ồn ào, không vồn vã cũng chẳng màu mè, hoa mỹ. Anh đến bên em bằng sự chân thành nhẹ nhàng mà đậm sâu. Từng ngày, từng ngày hằn gắn những tổn thương nơi con tim em, cố gắng xây dựng lại niềm tin đã mất. Thầm cảm ơn cuộc đời vì đã mang anh đến bên em, để em biết mình còn được yêu thương, còn được chở che.

Có lẽ cuộc tình đôi ta sẽ mãi đẹp như thế nếu không có ngày em phát hiện ra mọi chuyện. Yêu xa đã là một thiệt thòi quá lớn nên những dịp anh được nghỉ phép về thăm em, em đều rất trân trọng. Em chẳng hề muốn thời gian bên anh trôi qua một cách phung phí chút nào. Vậy sao anh lại chẳng thể dành cho em lấy một ngày trọn vẹn. Những tin nhắn, những cuộc gọi từ số máy lạ. Ừ thì anh ra ngoài học tập phải có những mối quan hệ bạn bè mới chứ. Em biết mà. Nhưng sao anh lại phải giấu diếm, phải lẩn tránh mỗi khi em cố gắng gặng hỏi. Rồi những cuộc trò chuyện của chúng ta ngày một ít dần đi chẳng còn vui vẻ, hạnh phúc như trước. Cho đến một ngày em phát hiện ra phía sau tình mình bao nhiêu là người anh nói yêu thương tựa như đã nói với em.

Yêu xa – anh thiếu thốn tình cảm đến mức phải phản bội em sao?

Yêu xa - anh tự cho mình cái quyền hành đó sao? Yêu xa - anh thiếu thốn tình cảm lắm à mà phải đi vay mượn của người khác? Yêu xa đâu chỉ mình anh mỏi mệt.


Sau tất cả, liệu rằng em còn đủ niềm tin để trao cho anh. Giờ phút này anh ngồi cạnh em, hai ta chẳng nói với nhau câu gì, lời giải thích chỉ làm nhau thêm đau lòng. Anh đang im lặng. Em nên hiểu rằng anh đang ăn năn hối lỗi hay hiểu rằng mọi chuyện đã quá rõ ràng, anh chỉ chờ câu "mình chia tay đi anh" rồi anh sẽ đường đường chính chính bỏ em lại phía sau lưng.

Dằn vặt trong anh biết có thật không?
Trừng phạt chi cho quá khứ thêm đắng...


Nhiều khi tay cầm điện thoại mà hai hàng mi chảy dài trên má. Lắm lúc gặp bao chuyện ấm ức, chuyện phiền lòng chỉ muốn sẻ chia cùng anh nhưng rồi lại sợ anh lo lắng, lại nghĩ ngợi lung tung. Nhiều khi chỉ muốn cùng ai đó lượn lờ phố xá, chỉ đơn giản là có người đi cùng, chẳng cần lắng nghe cũng chẳng cần nói gì. Gạt bỏ bao chàng trai em dành trọn yêu thương này cho anh để rồi giờ đây chỉ một mình chơi vơi, cắn chặt môi em nuốt nước mắt vào trong.

Có bao giờ anh nghĩ em đau thế nào?
Có bao giờ trong lòng anh thấy tội lỗi?


Hạnh phúc, vui vẻ bên tình yêu mới. Trao cho cô ấy những lời yêu thương, những nụ hôn ngọt ngào giống như đã từng làm với em. Những lúc đó anh có nghĩ tới em không? Có nghĩ em đau thế nào, trong lòng anh có cảm thấy tội lỗi? Hãy trả lời em đi chứ? Sao anh cứ lặng im mãi như thế.

Vết thương này sẽ theo em đến cuối đời
Càng đậm sâu lại càng da diết đau
Em đã dành cho anh yêu thương nhiều thế mà
Rồi anh cho em đau đến tận cùng


Mọi chuyện đã quá rõ ràng rồi phải không anh, tình yêu mà anh dành cho em đã không còn mặn nồng như thủa ban đầu, anh cũng đã tìm được người mới thay em yêu anh. Em không hận cũng chẳng còn gì nuối tiếc chỉ biết tự trách mình sao lại yêu anh chân thành như thế để rồi giờ đây chẳng còn ai bên cạnh.

Anh hãy về đi, hãy trở về bên cô ấy bởi vì cô ấy cần anh.

Còn em, em biết đi về đâu?

© Thanh Vân – blogradio.vn

P/s: Anh à!

Có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ nghe được những dòng nhắn gửi này. Một cô gái sống khép mình như em không hề dễ dàng để sẻ chia cùng ai khi gặp chuyện buồn phiền, kể cả anh. Những ngày ta giận nhau, những lần cãi vã em chỉ biết im lặng. Lặng im mãi rồi cũng trở thành một thói quen khó bỏ, em chỉ biết làm bạn với những trang mạng xã hội hay cố gắng cố gắng chút bỏ một phần nỗi lòng qua những bài viết.

Ngày hôm nay rời xa anh, em lại im lặng như thế. Bao nhiều nỗi đau, sự dằn vặt em đều nhận về riêng mình. Giờ đây chỉ muốn đi đâu đó thật xa, muốn tới một vùng đất mới, nơi không có anh, nơi không chôn cất những kỉ niệm đau buồn... Chỉ muốn sống những tháng ngày bình yên không nghĩ suy. Hay chỉ đơn giản là ngủ một giấc thật sâu, không ác mộng, không những đêm dài gối đẫm nước. Đừng tìm em nữa, chúng ta nên dừng lại ở đây. Dừng lại để giải thoát cho nhau, dừng lại để thấy nhẹ lòng và dừng lại để ta đi tìm chính mình.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top