Phát thanh xúc cảm của bạn !

Will you marry me?

2015-04-24 01:00

Tác giả:


Will you marry me?

I wanna be with you for all eternity.

I swear my love for you will always be.

***



Nghe bài hát Will you marry me (John Berry)


Lần đầu tiên khi tôi hỏi cưới nàng là khi chúng tôi lên sáu “Mình sẽ là chồng”, tôi nói, “còn cậu là vợ”

“Không được”, cô bé trả lời ngắn gọn.

“Được mà”, tôi nói

“Không được”, cô bé đáp lại và bỏ đi.

Một lúc sau, tôi cũng bỏ đi luôn. Chả có gì vui khi chơi một mình trong nhà cả.

Lần thứ hai tôi hỏi cưới nàng là khi chúng tôi mười bốn. Chúng tôi là một đôi nhảy trong vũ hội hằng năm của trường và tôi chờ nàng ra khỏi phòng thay đồ. Tôi mặc bộ com-lê đen có thắt nơ. Khi nàng bước ra khỏi phòng thay đồ trong chiếc đầm màu hồng ngang gối, tôi hít một hơi thật sâu. Nàng giống như một thiên thần từ trời xuống. Khi chúng tôi chờ đợi thầy ra hiệu bước lên sân khấu, tôi nhìn nàng chằm chằm và cố gắng cất giọng. Nàng bắt gặp cái nhìn của tôi và mỉm cười hỏi: “Này, cậu nhìn gì vậy?”

“Cậu đồng ý lấy mình không?” tôi buộc miệng.

Nụ cười trên môi nàng nở toét, rồi vài giây sau đó nàng phá lên cười. Tôi không quan tâm. Tôi thấy những vì sao trong mắt nàng. Vẫn cười to, nàng cầm tay tôi và dẫn tôi lên sân khấu.

Lần thứ ba tôi cầu hôn nàng là vào sinh nhật thứ mười sáu của nàng. Chúng tôi đi picnic với những người bạn và hai chúng tôi ngồi bên nhau dưới một cái cây khi những đứa khác đang cãi nhau về trò chơi tiếp theo. Nàng cười khi ai đó nói gì đằng xa. Tôi nghe tiếng chuông ngân vang trong giọng nói của nàng.Tôi ngắt bông cúc dại mọc gần chỗ tôi ngồi, đưa cho nàng và nói, “Em đồng ý làm vợ anh chứ ?”

Nàng đỏ mặt khi ngước nhìn bông hoa, rồi lại phá lên cười. Nàng cầm bông hoa rồi chạy lại chỗ đám bạn. Tôi chạy theo.

Lần thứ tư, chúng tôi mười tám. Chúng tôi ngồi trong một quán cà phê ở trường, nàng nhấp nhấp ly nước cam và nói về một bài thơ hay nàng vừa đọc. Sau khi nói liên tục vài phút, nàng ngừng lại và hỏi: “Chuyện gì thế? Sao anh không nói gì cả?” Tôi nhìn vào mắt nàng và nói: “Anh muốn sống cuộc đời với em. Em sẽ lấy anh chứ?”. Như lần trước, nàng phá lên cười rồi nói: “Anh chưa đủ tuổi lấy vợ đâu”. Rồi nàng bắt đầu nói về một bài thơ khác.

Lần thứ năm tôi hỏi cưới nàng là khi chúng tôi tốt nghiệp. Cả hai đã 21. Tôi quỳ một chân xuống, tay cầm một bông hồng đỏ và nói với nàng. “Bây giờ em có đồng ý cho anh được trở thành chồng em không?”

Lần này nàng cười không thành tiếng và đáp,”Anh lúc nào cũng vội vã. Anh muốn theo học tiếp đại học, đúng không?”

Tôi nhún vai, đứng dậy, rồi đi cùng nàng vào hội trường.

will you marry me

Bốn năm sau, tôi hoàn tất chương trình sau đại học và tìm được một việc làm trong một công ty đa quốc gia. Chúng tôi ngồi bên nhau trong một quán kem thì nàng khơi lại chuyện cũ. “Đã bốn năm rồi anh chưa cầu hôn em”, nàng nói: “Chuyện gì thế ? Anh thay đổi rồi à?”. Nàng cười rộng miệng

“Em nghĩ sao?” tôi chọc

Em nghĩ anh sợ bị em từ chối một lần nữa.

“Em chưa thật sự từ chối anh lần nào, cho đến bây giờ,” tôi phản đối. “Em chưa bao giờ thật sự trả lời “Không.”

“Em đã nói hồi chúng ta lên 6”, nàng lưu ý tôi.

“Cô ấy nhớ,” tôi nghĩ thầm trong bụng, rồi mỉm cười khi nghĩ lại kỷ niệm đó. Tôi múc muỗng kem cho nàng và nói: “Thôi được, như vậy là em đã từ chối anh một lần”.

“Thì sao?”. Nàng nói khi nếm miếng kem tôi múc.

“Thì không có gì”.

Nàng chớp mắt trong im lặng. Nàng không còn cười nữa.

“Mà này! Em nghĩ là anh thay đổi à?

Nàng cau mày nói: “Em không biết”. Trông nàng thật dễ thương thậm chí khi cau mày.

Tôi nhìn nàng vài giây rồi bảo: “Tại sao lần này em không cầu hôn anh nhỉ?”

“Em à?” - Nàng hỏi, mắt mở to ngạc nhiên.

“Tại sao không? Có gì sai đâu?”

Nàng đỏ mặt, đáp: “Không”.

“Em đang từ chối anh một lần nữa đấy à?”

“Không, không”. Nàng nói nhanh.

“Vậy có nghĩa là em nói đồng ý?”

Nàng lè lưỡi về phía tôi khi nhận ra điều tôi đang cố làm và trở lại ăn kem của mình.

“Này em” tôi nói khi cầm tay nàng “Lấy anh nhé!”.

Nàng nhíu mũi đáp: “Anh chắc chứ?”

Tôi đã chắc chắc từ khi 6 tuổi. Vâng, tôi đáp gọn

Will you marry me?
I wanna be with you for all eternity.
I swear my love for you will always be.


Theo nhacvietplus.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top