Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì có hơi ấm của bạn là nguồn động lực cho tôi

2015-03-31 01:00

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga


blogradio.vn - Cậu ấy im lặng và tôi không hiểu. Vĩnh viễn tôi không bao giờ hiểu được cậu ấy nghĩ gì, tâm hồn cậu ấy chứa đựng những gì và trái tim cậu ấy có những gì. “Vì có hơi ấm của bạn là nguồn động lực lớn lao cho tôi. Thay vì chọn thấu hiểu bạn, tôi muốn hiểu rõ chính mình hơn..."

***


Nghe và xem PV Divine (SNSD), Vietsub được thực hiện bởi Soshi Team.


Tôi vẫn thường nghe đi nghe lại “Divine” mỗi khi cảm thấy bình yên sa sút đi một chút và tâm hồn bị hư hao đi ít nhiều.

Thực ra thì, tôi đâu phải là người mạnh mẽ, là tôi gồng mình lên để mạnh mẽ thôi. Phụ nữ lúc nào cũng nhỏ bé, yếu đuối như vậy phải không? Lúc nào cũng muốn có một người đàn ông mạnh mẽ, bao dung và chở che cho mình. Tôi biết mình xấu tính, hay nổi nóng, dễ cáu kỉnh, nhưng dù sao tôi cũng có những điểm tốt. Tôi cứ ngỡ là tôi và người ấy sẽ có một cái kết thúc đẹp như trên phim, rằng dù tôi có như thế nào thì người ấy vẫn yêu tôi.

Nhưng ngoài tình mẫu tử, phụ tử ra, không có tình cảm nào trên đời là vô điều kiện. Tất cả đều có điều kiện, cũng như tôi luôn có lý do khi yêu một người. Tôi vô tư đón nhận tình cảm ấy, vui vẻ sống trong hạnh phúc mà họ mang lại.

hơi ấm bàn tay

"Yêu tớ có mệt lắm không?" - tôi hỏi cậu ấy. Nhưng cậu ấy không nói.

Cậu ấy im lặng và tôi không hiểu.

Vĩnh viễn tôi không bao giờ hiểu được cậu ấy nghĩ gì, tâm hồn cậu ấy chứa đựng những gì và trái tim cậu ấy có những gì.

Giống như Tagore đã từng viết:

"Anh đã phơi bày trái tim mình một cách trần trụi trước mắt em
Chính vì vậy nên em chẳng hiểu gì về anh cả".

Tôi nhìn thấy chính mình trong câu thơ của ông.

Thì ra đàn ông không phải lúc nào họ cũng là điểm tựa bình yên cho mình được. Đôi khi họ cũng rất cần được thấu hiểu và sẻ chia. Là tôi đã đẩy cậu ấy tìm về những kỷ niệm xưa cũ hay là quên một người thật sự rất khó. Và càng khó hơn để toàn tâm toàn ý yêu một người suốt cuộc đời này?

Có lẽ đã sai ngay từ lúc mới đến với nhau, bởi vì nếu là tình bạn thì sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. We are never one. Chúng ta...chưa bao giờ là một cả.

Tôi rất tâm đắc với những câu hát trong bài này: "Vì có hơi ấm của bạn là nguồn động lực lớn lao cho tôi. Thay vì chọn thấu hiểu bạn, tôi muốn hiểu rõ chính mình hơn..."

  • Hằng Nga
Lời dịch bài hát

Divine

Ca sĩ: SNSD

1. Có phải tôi đã quá mỏng manh rồi không?
Vì cảm xúc trong tôi thật dễ dàng lay động.
Bình minh đang dần ló rạng, tôi vẫn tìm kiếm câu trả lời.

Bế tắc ngay giữa ngã tư đường.
Mọi biển chỉ dẫn đều hóa thành hư ảo như sánh sao kia.
Hãy cho tôi biết rốt cuộc tôi phải đi về đâu?

Dù cõi lòng tan nát vì vạn dặm cách xa.
Tôi vẫn chờ định mệnh này.
Bởi đó là duyên phận giữa hai ta.

ĐK:

Chẳng khác nào bị nhấn chìm trong đại dương cuồng nộ.
Ngay cả khi tôi bất lực nhỏ bé thế này đây.
Dù cho đại dương mênh mông cũng không làm tôi lùi bước.
Tôi sẽ tạo cho mình một con đường riêng.
Một ngày không xa đâu
Tình cảm của chúng ta sẽ trở nên thiêng liêng.

2. Lê đôi chân trần trên làn nước lạnh giá
Tôi chai lì rồi, chẳng màng điều chi.
Vì có hơi ấm của bạn là nguồn động lực lớn lao của tôi.
Là nhờ đâu chúng ta sinh ra và được gặp nhau như thế này?
Thay vì chọn thấu hiểu bạn, tôi muốn hiểu rõ bản thân mình hơn.

Vật lộn giữa muôn ngàn khó khăn mà số phận này đem lại.
Nhưng chỉ cần người bên tôi là bạn thôi.
Tôi sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

ĐK:

Mặc dù những khó khăn chẳng hề đáng sợ chút nào.
Nhưng tôi vẫn không muốn rời xa bạn một bước.
Cho đến ngày thấy được ánh dương bừng sáng qua những đám mây.
Xin đừng nói câu chia ly bạn nhé!

Đến khi chúng ta mỗi người một con đường riêng.
Lời nguyện ước này vẫn khắc sâu không gì lay chuyển được phải không?
Cùng bên nhau trên hành trình chúng ta đã chọn.
Bạn sẽ mãi mãi sát cánh cùng tôi không rời xa.
Chúng ta mãi mãi là một mà.

ĐK:

Đối diện với cơn thịnh nộ sóng gầm.
Phải chăng chúng đang gào thét: “Không việc gì là không thể?”
Từng bước như thế, nụ cười sẽ dần hiện trên môi.
Tôi không hề suy giảm niềm tin.
Rằng tình cảm chúng ta sẽ hóa thiêng liêng. 

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên websiteblogradio.vn.


yeublogradio

Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top