Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tìm lại nụ cười

2017-03-31 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Trải qua những cuộc tình không thành, cô gái dần mất đi niềm tin vào tình yêu của một người nào đó dành đến cô và ngay cả chính tình yêu của bản thân cô. Cô trưởng thành hơn nhưng cũng đánh mất đi nụ cười trên môi, cô không còn vui tươi như trước kia. Mỗi khi nhìn mình qua gương cô chỉ nhìn thấy nỗi buồn hắt hiu nơi sâu trong cô. Cô nghĩ với những gì cô đã trải qua thì giờ đây cô là một người mạnh mẽ, có thể vượt qua được bất cứ thử thách nào mà cuộc đời mang đến cho cô.

***



Nghe bài hát Trải qua - Khởi My

Tôi vừa kết thúc một chuyến công tác dài ngày khá mệt mỏi, dành cho mình một ngày để nghỉ ngơi trước khi trở lại công việc hằng ngày tại thành phố. Lâu lắm rồi tôi mới có thời gian để lê la trên Facebook, tôi bắt gặp một lời mời nghe ca khúc mới từ một người bạn của tôi. Đó là ca khúc “ Trải qua” một ca khúc mới của nhạc sĩ Bảo Thạch với sự thể hiện của cô ca sĩ tóc màu Khởi My. Đây là một sự hợp tác quá quen thuộc phải không các bạn. Tôi không chần chừ mà gắn phone vào nghe luôn vì một điều rất đơn giản - Khởi My là một ca sĩ mà tôi rất thích. Tôi tò mò không biết ca khúc mới của cô ấy sẽ như thế nào, mặc dù tôi không biết gì về âm nhạc, chỉ là thích nghe vậy thôi.

Điều đầu tiên tôi thích là giai điệu của ca khúc. Nó khác với những ca khúc của Khởi My mà tôi từng nghe. Vì tôi chỉ mới nghe những ca khúc nhạc buồn và giai điệu chậm rãi của cô. Sự thích thú của tôi được tăng lên khi trong các khúc có một đoạn ráp do rapper Pudding Vũ thể hiện.

Quan trọng hơn là nội dung của ca khúc, nó làm tôi để tâm nhiều hơn. Tôi như nhìn thấy được câu chuyện của người bạn thân của mình. Cô bạn của tôi cũng giống như cô gái trong ca khúc, cũng đã từng mang một trái tim vô tư , trong sáng để đến với tình yêu nhưng rồi cô chỉ nhận lại được những thương tổn. Để rồi cuối cùng cô mất đi sự tin tưởng vào tình yêu. Cô khép chặt trái tim mình lại, cô nghĩ đó là cách duy nhất làm cô không bị thương nữa.

***
 Tìm lại nụ cười

Ảnh: Internet



Người ta nói nhìn em nay khác xưa nhiều, ngày xưa em như cô gái vô tư hồn nhiên giữa dòng đời.

Thời gian đã trôi qua rất lâu rồi, và em cũng chẳng nhớ đến mình đã đổi thay như thế nào?

Mọi người vẫn thường ngắm lại mình khi ra đường,

Nhìn lại áo quần tóc tai gọn gàng đẹp mắt

Mà sao chẳng ai muốn thấy mình từ sâu thẳm ở trong cõi lòng ?

Và em vẫn tìm chiếc gương nào để ngắm nhìn,

Nhìn để thấy vì sao cõi lòng mình trống vắng.

Để tìm lại một nụ cười vô tư lúc xưa.

Trải qua bao chuyện tình yêu, màu sắc trong em vơi đi nhiều.

Nhìn vào trong gương em chỉ thấy nỗi buồn hắt hiu.

Trải qua bao chuyện đời thường, mà vẫn yếu đuối khi vấn vương.

Những vỡ tan trong câu chuyện cũ lẫn vào mãnh vỡ của một niềm tin, xin lỗi anh.

Lạ là la la la lá la… Lạ là la la la lá la…Nhìn anh như em bổng thấy mình trước kia lúc yêu dại khờ.

Lạ là la la la lá lá… Lạ là la la la lá lá… Và em chẳng muốn để những tổn thương phủ lên đời anh.


Thời gian là thứ có sức mạnh rất ghê gớm, nó làm thay đổi mọi thứ kể cả con người. Theo thời gian con người ta sẽ lớn lên và họ sẽ trưởng thành hơn sau khi trải qua những thử thách của cuộc đời. Cô gái của chúng ta cũng không có cách nào để tránh khỏi quy luật đó, cô không còn là một cô gái hồn nhiên trong sáng giữa cái dòng đời có quá nhiều trái ngang. Chính bản thân cô cũng không còn nhớ cô đã thay đổi từ lúc nào. Cô chỉ biết rằng chỉ những nỗi đau mà cô trải qua đã làm nên con người cô bây giờ. Sống trầm lặng, không còn tin tưởng vào thứ gọi là tình yêu. Cô nhờ vào thời gian để chữa lành những vết thương trong trái tim và đóng kín cửa của nó.

 Tìm lại nụ cười

Ảnh: Internet

Trong cái nhịp sống vội vã này, con người ta chỉ luôn chăm chút vào vẽ bề ngoài của mình. Họ muốn thật xinh đẹp trong mắt người khác nhưng chẳng ai muốn nhìn thấy nơi sâu thẳm cõi lòng mình.

Cô gái luôn muốn đi tìm lại nụ cười vô tư của mình, cô nhìn ngắm mình trong gương như nhìn vào chính thâm tâm mình để tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao cõi lòng cô trống vắng. Tại sao cô không thể mở lòng để đón nhận tình yêu của anh. Trong lòng cô luôn có một nỗi lo lắng không rõ mang tên gì nhưng nó chính là thứ ngăn cản trái tim cô. Nó như không muốn trái tim của cô quá mù quáng, quá ngay thơ.

Trải qua những cuộc tình không thành, cô gái dần mất đi niềm tin vào tình yêu của một người nào đó dành đến cô và ngay cả chính tình yêu của bản thân cô. Cô trưởng thành hơn nhưng cũng đánh mất đi nụ cười trên môi, cô không còn vui tươi như trước kia. Mỗi khi nhìn mình qua gương cô chỉ nhìn thấy nỗi buồn hắt hiu nơi sâu trong cô. Cô nghĩ với những gì cô đã trải qua thì giờ đây cô là một người mạnh mẽ, có thể vượt qua được bất cứ thử thách nào mà cuộc đời mang đến cho cô. Nhưng cô đã sai, cô vẫn yếu đuối khi vấn vương, trái tim cô vẫn xao động khi anh đến bên cô. Nhưng anh à, dù không hẳn là người mạnh mẽ nhưng lý trí của cô sẽ không bao giờ cho phép trái tim cô làm bất cứ một điều ngu ngốc nào nữa. Những vỡ tan trong câu chuyện cũ vẫn để lại những dấu vết nơi trái tim bé nhỏ của cô. Cô đau đớn khi niềm tin của cô vỡ tan tành. Cô xót thương cho chính bản thân cô khi tình yêu và niền tin của cô chỉ có thể tan biến như thế thôi. Điều duy nhất cô có thể làm lúc này là gửi đến anh lời xin lỗi.

Giờ đây khi nhìn vào anh, cô như nhìn thấy chính bản thân cô lúc trước. Qúa dại khờ khi dành hết tình yêu của mình cho một người nào đó. Tin tưởng vào tình yêu của hai người sẽ bền lâu mãi mãi. Cô biết rằng chính sự khờ dại này sẽ khiến anh đau đớn. Cô lo lắng những tổn thương mà anh phải chịu sẽ làm thay đổi con người anh, sẽ lấy đi nụ cười và nước mắt của anh. Cô không muốn cuộc sống của anh sau này cũng giống như của cô bây giờ, chỉ có thể đúng ngoài nhìn vào tình yêu của một người nào đó mà không thể nào có đủ can đảm để bước chân vào cuộc tình đó.

© Nấm – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

back to top