Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tiếc không anh nếu một ngày em yêu người khác?

2016-11-17 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Và em đã tìm được một người, mà người ấy không bao giờ nói bận khi đang nhắn tin hay trò chuyện cùng em. Người ấy không bao giờ bỏ rơi em một mình trong những nỗi buồn từng đêm thâu. Một người mà can tâm tình nguyện sẽ mãi bên em dù khó khăn trắc trở thế nào đi nữa, một người không hứa hẹn thề thốt nhiều như anh nhưng lúc nào cũng nắm chặt tay em….

***




Nghe bài hát Cảm ơn người đã rời xa tôi - Phạm Hồng Phước ft Suni Hạ Linh


Có một ngày, em và anh cùng qua con đường ấy - nơi chúng ta cùng nắm tay nhau vai kề vai bước đi trong hạnh phúc - và khi ấy vô tình nhìn thấy nhau nhưng người nắm tay em không còn là anh nữa mà là người ấy, người sẵn sàng và đủ niềm tin làm chỗ dựa cho em quãng thời gian còn lại liệu anh có buồn lòng không?

Người ta từng nói rằng yêu nhau và đến được với nhau hay không còn phụ thuộc vào duyên và nợ của hai người từ kiếp trước. Anh cũng từng nói rằng anh tin điều đó. Thế nhưng, em thì không. Giây phút rời xa em, anh nói rằng chúng ta có duyên nhưng không nợ nhau.

Nhưng em không nghĩ vậy, “Duyên là do trời định, phận là do người trao”.

Mình gặp nhau và yêu nhau, ấy là duyên. Còn đến với nhau hay không lại không phải ta có nợ nhau mà là do mình có đủ yêu thương để cùng nhau đi đến cuối con đường mà lúc yêu nhau da diết chúng ta đã từng vẽ lên nó trong tưởng tượng. Anh chắc vẫn còn nhớ chứ? Khi ấy cái con đường mà anh từng rải đầy hoa hồng để nắm tay em đi trong ảo giác nó vẫn còn trong em nhưng mờ nhạt lắm. Đến bây giờ em mới thấy mình nên trưởng thành hơn và phải biết chọn “người nào vì em mà làm tất cả chứ phải dùng lời lẽ để diễn tả cả tương lai.”

Vững lòng anh nhé, em đã không còn là cô gái ngày hôm qua yêu anh trong dại khờ.

Xin lỗi anh, tất cả chỉ là quá khứ!

Tiếc không anh nếu một ngày em yêu người khác rồi

Em cũng sẽ hứa với anh rằng em không quên những hoài niệm ấy mỗi lúc cần nhớ về. Em gọi là hoài niệm chứ không phải kỉ niệm, bởi vì nơi ấy là nơi em gói gọn lại tất cả những gì thuộc về anh, là nơi em giữ anh cho riêng mình, là nơi mà em xem đó là góc khuất của cuộc sống để mai này khi bên cạnh ai đó em sẽ không đau buồn như người ta bất chợt nhớ về những kỉ niệm của họ.

Anh à!

Nếu một ngày có người đến bên em ở cạnh em và lắng nghe những điều em nói, nghe hết cả những nỗi đau em kể, em có nên yêu người đó không anh?

Nếu một ngày có người luôn bên em mỗi khi em buồn và thấu hiểu hết những tiếng thở dài từ lòng em, em có nên yêu người đó không anh?

Nếu một ngày có người sẵn sàng là lựa chọn cuối cùng của em và chấp nhận ở bên em chăm sóc em quãng thời gian còn lại, em có nên yêu người đó không anh?

Và em đã tìm được một người, mà người ấy không bao giờ nói bận khi đang nhắn tin hay trò chuyện cùng em. Người ấy không bao giờ bỏ rơi em một mình trong những nỗi buồn từng đêm thâu. Một người mà can tâm tình nguyện sẽ mãi bên em dù khó khăn trắc trở thế nào đi nữa, một người không hứa hẹn thề thốt nhiều như anh nhưng lúc nào cũng nắm chặt tay em….

Và bây giờ, người ấy muốn mang em đi xa khỏi những bộn bề mệt mỏi của cuộc sống, chấp nhận bên em dù lúc em xinh đẹp hay xấu xí, dù lúc em nghèo nàn khổ cực, liệu anh có nuối tiếc không khi em chọn người ấy?

Tiếc không anh nếu một ngày em yêu người khác rồi

Anh biết không, em đã từng phải gồng mình lên chống chọi với nỗi đau hằng đêm khi mà anh vẫn đang vui vẻ với cuộc sống riêng mình. Em giấu nỗi nhớ, giấu niềm đau để tim thôi giằng xé trong những giây phút mà anh đang vui vẻ.

Nhưng bây giờ, đã có người thay anh xoa dịu những nỗi đau đó, làm lành vết thương đó trong em và yêu em một cách chân thành, anh có ghen tỵ với người ấy không anh?

Và nếu bây giờ em yêu người ấy, cùng nắm tay người ấy đi hết con đường mà anh từng rải đầy hoa hồng, liệu anh có nuối tiếc không?

Anh chẳng cần phải nuối tiếc vì mất em đâu, bởi vì điều anh đáng nuối tiếc là anh đã vô tình tạo cơ hội để em gặp được người tốt hơn anh.

Nếu ngoài kia, có ai đó đang đau lòng và tự vùi mình vào những nỗi cô đơn sợ hãi mỗi khi đêm về, thì hãy mạnh mẽ lên bạn nhé. Sẽ có người đang chờ đợi cơ hội để đến bên bạn, chăm sóc lo lắng cho bạn và yêu thương bạn chân thành hơn người mà bạn đang dành trọn con tim cho họ. Đừng bao giờ gục ngã trước nỗi đau tình cảm, nó sẽ qua đi nhanh chóng, khi tìm được người thực sự dành cho mình bạn mới cảm thấy rằng Tại sao ta không rời xa người ấy sớm hơn để gặp người đang bên cạnh ta lúc này. Đừng bao giờ nhốt mình và tự dằn vặt bản thân khi người ấy bỏ rơi bạn, đừng tự trách lỗi do bạn nên không giữ được tình yêu, chỉ đơn giản là người ấy không phải là người xứng đáng nhận được yêu thương từ bạn thôi.

Cứ vui vẻ, cứ hạnh phúc và tự chăm lo cho mình để tiếp tục sống và chợ đợi người tốt hơn, bạn nhé!

© Ngọc Băng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

back to top