Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tết nào vui bằng Tết đoàn viên

2016-02-05 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Trên mọi nẻo đường phố, đèn hoa ngập tràn, không khí Tết tràn ngập. Mấy ngày này, có một thứ gì đó xốn sang lắm, nhìn dòng người chen chúc, tay xách từng túi quà tấp nập trên ga, những nụ cười. những cái vẫy tay của những người bạn tiễn bạn mình về nhà quả thật đó là những khoảnh khắc đẹp nhất.

***



Nghe bài hát Ước mơ ngọt ngào (Đan Trường, Cẩm Ly)

Khoảnh khắc chuyển sang năm mới sắp giao thoa rồi đấy. Về thôi bên mâm cơm của gia đình…


Tết cổ truyền Việt Nam được coi là cái Tết của đoàn viên, sau một năm dài học tập và làm việc xa nhà chúng ta lại về với gia đình, với ba mẹ và về với cội nguồn. Ngày bé, khi còn là cậu bé cô bé bé tí vẫn thích nhất là Tết vì đơn giản vì được mừng tuổi, trẻ con mà. Nhưng lớn lên rồi mới thấy cái Tết nó thực sự quan trọng như thế nào, hơn hết là thấy được sự vất vả của mẹ, của ba tất tần tật mọi thứ chuẩn bị một bữa ăn, dọn dẹp nhà cửa, nhưng khỏanh khắc cả gia đình ngồi bên nhau mới thấm được nó quý giá như thế nào? Những bạn sinh viên xa nhà như chúng tôi, Tết đơn giản là được về nhà, gặp những người mình yêu thương và để tâm sự với mẹ về hành trình của một năm vừa qua.

Ngày xưa vẫn hỏi mẹ: “Tại sao người ta vẫn nói là Tết là ấm áp nhất hả mẹ?” và tôi chắc rằng trong mỗi chúng ta đều có câu trả lời rồi và với tôi đơn giản “nó là sự ấm áp của tình người” như câu nói “tình yêu giúp con người vượt qua mọi giông bão”.

Lắm lúc tự bật cười nhớ về cái Tết xưa hồi còn nhỏ xíu, đủng đỉnh tất cả mọt thứ từ quần áo, dày dép phải mới mới chịu cơ. Chưa nhìn thấy cái sự vất vả của mẹ, vẫn chưa cảm nhận được sự lo lắng của ba, ba vẫn thường nói với mẹ “Tôi sẽ lo đủ mà”. Chiều 28 Tết ba lại giục anh hai đi chặt cành đào, những cành đào xiên vẹo nhưng trong tôi đó lại là những cành đào đẹp nhất dưới bàn tay của ba và anh hai, những món ăn đơn giản của mẹ tự tay chuẩn bị chẳng cầu kì nhưng tran chứa bao thứ tình cảm. Những nụ cười chẳng bao giờ tắt trên môi mẹ, mẹ có thể cho người ta biết rằng “mẹ thật sự ổn”. Sau này khi đi học rồi, tôi vẫn cứ khóc khi goi điện về nhà, giây phút gọi về “27 con về mẹ nhé” dường như đầu dây bên kia tiếng nghẹn lại của mẹ “Ừ” và tôi biết rằng ở địa đầu tổ quốc kia có một người mẹ đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để đón tôi về.

sum họp, Tết đoàn viên

Trên mọi nẻo đường phố, đèn hoa ngập tràn, không khí Tết tràn ngập. Có người đã từng nói rằng “Tết nay không vui bằng Tết xưa” nhưng tôi nghĩ chắc không phải đâu, do suy nghĩ của từng người thôi. Dù bất cứ ai trên mọi miền Tổ quốc này đều mong một năm qua đi và được trở về nhà với ông bà, bố mẹ, chị em , con cái vì nó là Tết đoàn viên mà. Dù chỉ là một khoảnh khắc nhỏ thôi, nhưng được trở về một lần với gia đình là điều quá tuyệt vời trong lòng mỗi con người.

Mấy ngày này, có một thứ gì đó xốn sang lắm, nhìn dòng người chen chúc, tay xách từng túi quà tấp nập trên ga, những nụ cười. những cái vẫy tay của những người bạn tiễn bạn mình về nhà quả thật đó là những khoảnh khắc đẹp nhất. Nhìn dòng người ở những thành phố cuối năm cũng thưa thớt dần, chỉ còn những cô công nhân vẫn làm công việc hàng ngày những có lẽ là làm nhanh hơn và lẹ hơn các ngày thường vì tôi chắc rằng họ cũng mong trở về với mái nhà của mình, kịp ăn một bữa cơm và đón khoảnh khắc chuyển giao trong năm mới.

“Quà nào bằng gia đình sum họp

Tết nào vui bằng Tết đoàn viên”.


Về nhà thôi, tôi chắc rằng sau câu nói “Ba mẹ vẫn ổn” là một sự mong chờ bạn trở về đấy.

© Nấm – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

back to top