Phát thanh xúc cảm của bạn !

Somewhere only we know – Có một nơi chỉ chúng ta biết

2016-11-22 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Một ngày đầu tháng 11 trời se lạnh, chợt nghe đâu đó một giai điệu quen, ngồi nhẩm hát theo rồi nhận ra: Somewhere only we know. Đúng như tựa đề, từng giai điệu, từng lời hát nuôi dưỡng dần trong lòng ta mong muốn tìm kiếm một nơi nào đó, một nơi nào đó bình yên, tĩnh lặng, nơi không có ai cả, chỉ có hai ta - ta và người ta yêu.

***



Nghe bài hát Somewhere only we know (Keane)

Có bao giờ, bạn đi qua một con phố quen, một quán nước ven đường, hay chỉ đơn thuần nhìn thấy một tán lá, một dòng sông, rồi chợt trong lòng trào dâng một nỗi nhớ. Cảnh vật vẫn vậy, vẫn là nhưng điều nhỏ bé ta yêu, là khung cảnh ta thích ngắm, nhưng điều đơn giản nhất, người ta yêu không ở bên ta. Nỗi nhớ ấy, sao mà da diết nhưng trống trải đến chạnh lòng. Không phải cứ yêu nhau sẽ ở bên nhau. Vì yêu thôi chưa đủ. Làm sao để đón nhận nhau, hiểu rõ nhau, làm sao để ta tự nhiên gắn kết chứ không phải níu giữ nhau?

Cuộc sống quanh ta dường như quay cuồng quá nhanh, mỗi ngày chỉ chạy đuổi theo nó cũng đủ khiến ta mệt mỏi, ta chẳng còn đủ thời gian để quan tâm, để chia sẻ và bên cạnh người ta yêu. Cứ thế, cứ thế, ta xa nhau dần. Để đến lúc tuột mất, ta mới hối hận, mới thấy giận cuộc sống này, giận chính mình làm sao. Thế nên, dù chỉ một phút thôi, ta cũng muốn cùng người ấy nói về một nơi nào đó, nơi chúng ta sẽ nắm tay đi bên nhau, gạt bỏ mọi muộn phiền, âu lo, hít một hơi sâu để thấy nhẹ nhõm và bay bổng.

Somewhere only we know – Có một nơi chỉ chúng ta biết

Ở nơi đó, không ai biết chúng ta là ai, không phải tắt chuông báo thức sáu giờ mỗi sáng, không còi xe, không tắc đường, không giận dỗi. Mình sẽ cùng đi bên nhau, nắm tay nhau thật chặt, mỉm cười vì những thứ thật giản đơn. Ở nơi đó, giống như ta có cả thế giới này, ta giấu đi người ta yêu, giấu đi niềm hạnh phúc của riêng mình ta, không để ai biết, không ai có thể cướp nó đi, vì chỉ chúng ta biết.

Là bản pop rock nổi tiếng toàn thế giới, Somewhere only we know đã đem lại nhiều thành tựu cho ban nhạc alternative rock người Anh Keane. Giọng hát trong và cao của Tom Chaplin như chạm sâu tới trái tim mỗi người khi lắng nghe. Một nỗi buồn man mác thật đẹp. Còn đối với khán giả trung thành của series Glee, chắc hẳn không ai còn xa lạ với màn cover Somewhere only we know của Darren Everett Criss và The Warblers trong mùa hai, tập 18 "Born This Way". Giọng hát có phần trầm và ấm hơn của Darren cùng bản phối mới khiến bài hát mang một nỗi buồn sâu nặng hơn, day dứt và nhiều nuối tiếc khiến người ta muốn khóc to lên. Mỗi bản đem lại những cảm giác khác nhau, nhưng tự bài hát đã là một tác phẩm tuyệt vời.

© BabyWolf – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top