Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhớ về miền Trung mến thương

2016-11-01 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Lũ rút, cảnh nhà tan hoang, tiêu điều lại càng hiện rõ. Bao nhiêu mồ hôi công sức, bao nhiêu cố gắng chắt chiu, vun đắp chỉ trong một cái chớp mắt đã trở về con số không. Phải chăng vì sinh ra với dáng hình được ví như “chiếc đòn gánh trĩu oằn” mà miền Trung lẽ dĩ nhiên phải chịu nhiều cơ cực đến thế?

***



Nghe bài hát Miền Trung mùa bão lũ - Top 6 The Voice Kid 2016

"Miền Trung quê tôi, chắt chiu lam lũ bao đời

Làng quê chơi vơi, nghe tin bão tới ngoài khơi"


Những mất mát do thảm họa môi trường mới đó còn chưa kịp nguôi ngoai, dải đất miền Trung lại phải oằn mình chống chịu trong cơn mưa lũ lịch sử. Nỗi đau chồng chất nỗi đau! Những giọt nước mắt cứ thế kéo dài đằng đẵng theo thời gian mà không biết đến bao giờ mới có thể ngưng rớt.

“Nước lên nghìn đau thương cuốn dâng trào

Nhấn chìm làng quê xiết bao

Miền Trung, Miền Trung...

Lẫn trong mưa chiều mịt mờ, nấp co ro đàn trẻ thơ

Chợt nhìn bơ vơ...

Tiếng ai u buồn thở dài? Biết ra răng chừ ngày mai?

Còn chi hỡi ai..”

Nhớ về miền Trung mến thương

Đớn đau thay! Ngày hôm qua còn rôm rả chuyện trò, những nụ cười còn khanh khách, đáng yêu, và thích thú đến lạ. Ngày hôm nay, tan hoang, ly biệt… làng quê yên bình hóa thành biển nước trong phút chốc.

“Miền Trung! Miền Trung!” - nghe sao xé lòng đến thế?

“Giờ nơi phương xa, đớn đau thương quá quê nhà

Làng quê tan hoang khi cơn bão lũ vừa sang”

Lũ rút, cảnh nhà tan hoang, tiêu điều lại càng hiện rõ. Bao nhiêu mồ hôi công sức, bao nhiêu cố gắng chắt chiu, vun đắp chỉ trong một cái chớp mắt đã trở về con số không. Phải chăng vì sinh ra với dáng hình được ví như “chiếc đòn gánh trĩu oằn” mà miền Trung lẽ dĩ nhiên phải chịu nhiều cơ cực đến thế?

“Xót xa đêm trường đau lòng người tha hương

Có đi trăm đường, vẫn về miền Trung mến thương...”

Nơi xa quê, con vẫn hàng ngày dõi theo tin tức từ khúc ruột miền Trung mà đau đáu, nghèn nghẹn nơi đáy lòng. Những ngày này, con chỉ biết chìm mình trong những giai điệu nhạc về miền Trung, để rồi đau nỗi đau cùng đồng bào, thương nỗi thương cùng đất mẹ!

Nhớ về miền Trung mến thương

Miền Trung yêu dấu! Mảnh đất sinh ra vốn đã nhiều cơ cực, nhưng sống trong nghiệt ngã của những mùa nắng lửa và bão lũ triền miên, chúng ta dường như lại được tôi luyện về tính kiên cường và bền bỉ theo năm tháng. Bởi vậy mà cho dù “mẹ thiên nhiên” có nổi bao nhiêu cơn thịnh nộ, chúng ta vẫn có thể vượt lên trên tất cả mà làm lại từ đầu, rồi bình yên sẽ tới có đúng không?

Miền Trung có biết không? Rằng chúng ta không hề đơn độc. Những ngày vừa qua, chứng kiến người dân từ hai đầu đất nước vẫn hàng ngày, hàng giờ hướng về miền Trung ruột thịt mà lòng con không giấu được nỗi nghẹn ngào. Từ những tổ chức rộng lớn, những nghệ sĩ Việt nổi tiếng, đến một cụ già nghèo khó đang cố gắng chắt chiu từng đồng bạc lẻ, đến một cậu bé bán hàng rong trên phố… Tất cả những yêu thương, sẻ chia của hàng triệu tấm lòng ấy nhất định sẽ là động lực cho chúng ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, có đúng không?

Miền Trung thương! Hãy luôn mạnh mẽ, kiên cường và giữ vững tinh thần nhé!

Giông gió rồi sẽ qua đi, và bình yên nhất định sẽ trở về!

Người con miền Trung xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng đã luôn luôn dõi theo và cùng miền Trung chia sẻ những khó khăn trong quãng thời gian trước, trong và sau lũ. Hi vọng rằng, với tất cả những góp sức đó cùng với sự nỗ lực từ chính mình, miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn và đón bình yên trở lại. Cố lên nhé miền Trung yêu thương!

© Kero – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top