Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mỗi ngày ta sống với nụ cười bình yên

2016-10-19 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Quá khứ như chiếc lá rêu phong kia, mang trong mình vẻ cũ kĩ nhưng lại sâu đậm trong tim cô.Cứ đi mãi, dù biết ngày mai sẽ lại trở thành ngày hôm qua, chỉ cần hiểu rằng, mỗi ngày ta sống với nụ cười ấy, rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến thôi.

***



Nghe bài hát Bình yên (Quang Dũng, Hồng Nhung)

Sớm mai với vẻ yên bình chốn phố phường Hà Nội, cô gái nhỏ thu mình một góc bên bàn làm việc. Luẩn quẩn với những con số khiến nửa con người kia của cô dường như biến mất. Mới ngày nào còn đam mê văn học, thích những tác phẩm của những nhà văn trẻ, họ mạnh mẽ, nét bút uyển chuyển và sáng tạo.Cô cũng không ngoại lệ, cứ yên tĩnh một chỗ là có thể thoải mái mà sáng tác, thoải mái mà đưa tâm hồn đi đến những nơi xa tắp.

Ngày tháng ba yên bình, tháng của những dự định mới, trải nghiệm mới. Năm mới đến là cô gái nhỏ vạch ra cho mình vô vàn những kế hoạch, trong đó một phần cũng là làm mới con người. Có những sai lầm của tuổi trẻ, để rồi nhìn lại mới biết sống vội biết nhường nào. Với passport mới, nhiều điều tốt đẹp đang chờ cô, xa rồi những tháng ngày đã qua. Giờ cô hiểu cần phải bằng lòng với hiện tại, với những gi cô có, trân trọng những điều xung quanh, những người bạn không dễ gì có được, cả những tình cảm tốt đẹp và chân thành nữa. Kiên nhẫn với tập sách tiếng Nhật dày cộm, có tia hy vọng le lói đâu đây mà cô cảm nhận được. Cô không biết vì sao mình lại chọn học ngoại ngữ đó mà không theo những ngoại ngữ khác, không bởi vì ai cả, nghĩ lại trước kia khi xem một bộ phim tình cảm “Một lít nước mắt”, có lẽ là vì vậy.

 Mỗi ngày ta sống với nụ cười bình yên

Tình yêu đúng là muôn màu, không chỉ giới hạn ở quan hệ nam nữ mà còn là ở gia đình, của những người xung quanh. Đã rất lâu khi mới trải lòng qua những dòng note, cứ nghĩ rằng rồi sẽ như con người mà cô nghĩ trước kia cô không thích. Những vòng xoáy của cuộc đời, tình yêu, công việc, gia đình và trách nhiệm. Càng sống chậm lại bao nhiêu, cô càng thấy con người ta sống thiên về chữ trách nhiệm bấy nhiêu. “Sống được bao nhiêu đâu mà nhìn về quá khứ mãi được” câu nói của cậu bạn làm cô suy nghĩ rất nhiều. Biết là vậy nhưng chẳng phải, có quá khứ thì mới có hiện tại và tương lai hay sao. Phải chăng tuổi trẻ là để bồng bột. Những con đường làm cô mê muội, vẻ đẹp của bình minh lúc sớm mai, ánh nắng tắt của buổi chiều tà, làn tóc bay theo cùng cơn gió, cố gắng hít thật sâu để cảm nhận vị của đất trời, trong lành và mát mẻ khác xa chốn thị thành. Quá khứ như chiếc lá rêu phong kia, mang trong mình vẻ cũ kĩ nhưng lại sâu đậm trong tim cô.Cứ đi mãi, dù biết ngày mai sẽ lại trở thành ngày hôm qua, chỉ cần hiểu rằng, mỗi ngày ta sống với nụ cười ấy, rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến thôi.

© Mộc Miên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

back to top