Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy tha thứ cho mối tình không duyên phận ấy nhé

2017-03-02 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Cậu vẫn còn quan tâm tới tớ rất nhiều, vẫn hỏi han thường xuyên. Chỉ có tớ là mặc sức im lặng. Cậu vẫn lặng lẽ like từng status, từng tấm ảnh trên Facebook của tớ. Chỉ có tớ là không như thế. Cậu add friends nhưng tớ không accept. Có những khi tớ buồn đến phát khóc, mà dạo này tớ phát hiện ra mình rất dễ khóc chứ không cứng cỏi như trước, chẳng hiểu sao những lúc như thế người inbox cho tớ lại luôn là cậu. Chỉ có điều tớ vẫn cứ im lặng thế thôi.

***



Nghe bài hát Trái tim bên lề - Bằng Kiều

Vì duyên đã cạn nên chúng ta học cách tha thứ cho nhau. Chỉ là ngày tháng ấy không còn nữa nên hôm nay ta trao cho nhau một dấu lặng thật dài. Mỉm cười và bước về phía trước cậu nhé!

"Mỗi việc xảy ra trên đời này đều tựa như những cơn sóng. Cơn sóng này vừa chạm bờ thì đã có một cơn sóng khác. Sóng sau xô sóng trước. Vậy nên hôm nay bạn buồn không có nghĩa ngày mai sẽ không vui."

Có phải nếu ngày ấy chúng ta không có cuộc chạm mặt như thế thì sẽ không có sự biệt ly hôm nay? Có phải nếu như tớ bỏ lỡ một nhịp thì hiện giờ mọi thứ đã khác? Có phải mình gặp và quen biết nhau là sai lầm?

Tớ từng có một khoảng thời gian dài tự hỏi mình như thế, một thời gian dài tớ không muốn đối diện với cậu. Tại sao lại có thể nhẫn tâm làm tổn thương một người lúc nào cũng sợ cậu tổn thương?

Một người có thể vì quá yêu một người mà chấp nhận dừng chân, vì quá yêu mà kiên quyết ở lại.

Tớ cảm ơn vì bây giờ cậu vẫn sống rất tốt, cảm ơn vì cậu đã mạnh mẽ vượt qua nỗi đau ngày ấy!

Cậu à! Nếu ngày ấy tớ không quá vô tư, nếu ngày ấy tớ không để cậu biết tớ chỉ biết nghĩ cho người khác thì có phải cậu sẽ không yêu tớ nhiều như thế? Có phải chỉ cần như thế cậu sẽ không tìm mọi lý do để bao biện cho sự ích kỷ của tớ, để tự bào chữa cho mọi lỗi lầm mà tớ đã gây ra?

 Hãy tha thứ cho mối tình không duyên phận ấy nhé

"Lòng xót xa đi bên đời em và thấy em chịu nhiều đắng cay, mà tim anh đây vì yêu em nên đau rã rời. Vì em đã trót yêu ai em mãi vô tình không nhận ra. Tình yêu anh đã trao em bấy lâu nay. Một trái tim bên lề rất đau vì biết em chẳng hề biết đâu... "

Những ca từ trong bài hát là những gì cậu muốn nói ư? Ngày đó chắc cậu thấy tớ khổ sở quá nên mới thương hại. Và từ thương hại cậu chuyển sang tình yêu. Một tình yêu tớ không hề muốn nó tồn tại.

Ngày tớ biết tớ là cả nguồn sống của cậu, biết tớ là động lực duy nhất để cậu cố gắng và phấn đấu, tớ đã chọn ở lại để đợi tới một thời điểm thích hợp hơn cho sự ra đi. Một thời điểm mà tớ biết cậu đủ mạnh mẽ để tự đi một mình. Khi đã đi qua tất thảy những nông nỗi, tớ vẫn nghĩ quyết định ngày ấy của tớ là đúng.

Trước đây tớ luôn hoài nghi về hai chữ duyên phận cho tới khi tớ rơi vào vòng xoáy giữa cậu và anh ấy. Ngày đó, tớ vẫn có thói quen kể cho cậu nghe về anh ấy, kể rất nhiều. Kể để cho cậu hiểu và để cậu từ bỏ. Tớ vẫn nghĩ mình đang cân bằng mọi thứ rất tốt, tớ đã làm rất nhiều việc chỉ với một mong muốn duy nhất là khi tớ rời đi, cậu vẫn ổn.

Nhưng tất cả chỉ là những gì tớ nghĩ... mà cuộc sống thì đâu lường trước điều gì?

Có một ngày như thế! Ngày với cậu, tớ là kẻ phản bội. Ngày với anh, tớ là người chỉ biết đùa giỡn với tình cảm của người khác. Ngày ấy đến quá nhanh, nhanh tới độ tớ không thể kiểm soát được bất cứ điều gì? Hôm đó tớ mới hiểu tớ đã vô tình làm tổn thương tất cả. Tớ được phép chọn sự im lặng nhưng trong giờ phút ấy tớ mới biết người tớ cần là Anh ấy, tớ không thể chỉ mãi nghĩ cho ai khác được nữa. Vậy là đến cuối cùng tớ chọn bước về phía Anh ấy, bỏ mặc cậu lại sau lưng.

Khi tớ ngồi viết những dòng này cũng là khi mọi thứ đã lùi xa vào dĩ vãng. Hiện tại tớ và anh ấy vẫn đang yêu nhau. Không biết tương lai sẽ thế nào? Dù sao đi nữa thì tớ cũng đã sống thật từng khoảng khắc.

 Hãy tha thứ cho mối tình không duyên phận ấy nhé

Cậu vẫn còn quan tâm tới tớ rất nhiều, vẫn hỏi han thường xuyên. Chỉ có tớ là mặc sức im lặng. Cậu vẫn lặng lẽ like từng status, từng tấm ảnh trên Facebook của tớ. Chỉ có tớ là không như thế. Cậu add friends nhưng tớ không accept. Có những khi tớ buồn đến phát khóc, mà dạo này tớ phát hiện ra mình rất dễ khóc chứ không cứng cỏi như trước, chẳng hiểu sao những lúc như thế người inbox cho tớ lại luôn là cậu. Chỉ có điều tớ vẫn cứ im lặng thế thôi. Chắc cậu nghĩ tớ vô tình lắm. Cậu à, tớ làm sao có thể nói chuyện với cậu, tớ làm sao có thể like status hay hình ảnh gì của cậu... tớ không thể làm những điều đó khi chính tay tớ bóp nát trái tim cậu, tớ không thể tiếp tục xát muối thêm nữa vào vết thương đang trên đà lành lặn kia.

Cậu biết không? Accept không phải là một việc gì đó quá khó khăn với tớ, chỉ là tớ không muốn cậu biết gì về cuộc sống của tớ, chỉ là tớ không muốn cậu phải hằng ngày thấy tớ hạnh phúc với anh ấy ra sao? Tớ không thể một lần nữa lại khơi dậy những nỗi đau đã qua của cậu.

Nếu không có sự xuất hiện của cậu, tớ đã không chọn anh ấy. Nếu không có ngày hôm đó chắc tớ vẫn đinh ninh rằng tớ chưa bao giờ yêu anh ấy. Bởi thế mới thấy trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì mọi biến cố xảy ra đều có một giá trị của riêng nó. Giá trị ý nghĩa nhất mà tớ nhận được là tình yêu của Anh ấy bây giờ.

Vì duyên đã cạn nên chúng ta học cách tha thứ cho nhau. Chỉ là ngày tháng ấy không còn nữa nên hôm nay ta trao cho nhau một dấu lặng thật dài. Mỉm cười và bước về phía trước cậu nhé!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top