Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy sống trọn vẹn những ngày ta được sống

2016-10-27 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Cuộc sống với những chặng đường, với những ngã rẽ khác nhau, đôi khi có phải chăng là những nỗi lo toan lớn nhất. Nếu như cuộc đời với những con đường thẳng, dài, chẳng lắt léo chi, phải chăng ta sẽ bớt nỗi lo toan nhọc nhằn, có thêm được chút thời gian để mà thư giãn, vui thú với cuộc sống trước mặt.

***



Nghe bài hát Đâu là con đường chúng ta đi - Tưởng Đại Vỹ

Cuộc sống với những chặng đường, với những ngã rẽ khác nhau, đôi khi có phải chăng là những nỗi lo toan lớn nhất. Nếu như cuộc đời với những con đường thẳng, dài, chẳng lắt léo chi, phải chăng ta sẽ bớt nỗi lo toan nhọc nhằn, có thêm được chút thời gian để mà thư giãn, vui thú với cuộc sống trước mặt. Nhưng đường đời nhiều ngã rẽ, muôn ngả, muôn hướng, đó mới là bản chất của cuộc sống. Nếu đời cứ thằng, dài, vô tận, đời ta chỉ quyết định hướng đi một lần, phải chăng sẽ nhạt nhẽo, chán sống biết là bao.

Đường dài khó đi, nhưng khó hay dễ ở lòng người.

Đường xa vạn dặm, xa mải miết, nhưng dẫu sao đường ở dưới chân ta, ngắn dài do ta quyết dịnh.

Có người bỏ cuộc hành trình vì trái tim đã không còn ràng buộc gì với cuộc sống, buông và bỏ dẫu sao cũng chỉ như việc chán và bỏ một công việc.

Có người mải miết sống, cặm cụi đi, nhưng rồi lạc đường chẳng biết mình đang đứng ở đâu, sẽ tới đâu, hay đâu sẽ là nơi bến đỗ bình yên buổi xế bóng chiều hôm.

Có người sống dung hòa giữa đi và ở lại. Ở mỗi cung đường, họ chọn lấy những niềm vui, những công việc khác nhau, sống và làm việc để cống hiến. Có một ngày, đôi tay họ vươn cao mãi, chạm đến một vì sao.

Hãy sống trọn vẹn những ngày ta được sống

Dẫu sao cũng là một quyết định, nhưng mỗi quyết định, mỗi thái độ và cách nhìn nhận sẽ cho ta những cách đi, hướng về khác nhau.

Đường xa muôn ngả, mỗi người đứng trên sân bay của chính mình, muốn đi đến đâu, sẽ bay bao xa, đâu là điểm dừng có lẽ là những quyết định rất riêng của mỗi người.

Cuộc đời này vốn dĩ là một vòng tròn lớn. Đi loanh quanh rồi cũng có một ngày ta trở về nơi ta bắt đầu. Biết đâu rằng nơi ta bắt đầu cũng là nơi một ngày ta kết thúc. Kết thúc cuộc hành trình này, ta về nơi đâu. Chẳng ai biết được cả. Nơi đó liệu sẽ có người thân, người bạn, có tình thương không, có hạnh phúc giản đơn thôi như nơi ta đang sống. Ai cũng có một cuộc hành trình với bản thê là chính ta, không ai là ai cả, chẳng ai là của ai hết.

“Thu đông qua rồi lại đến xuân hạ
Cay đắng ngọt bùi ta đều nếm
Xin hỏi đâu là con đường cho ta đến
Đó là con đường dưới chân ta” .

Hãy sống trọn vẹn trong cuộc sống này, trao, nhận lấy những yêu thương, chấp nhận cả những nỗi buồn, thất bại như những hương vị mặn, ngọt, chua, thanh nêm nếm cho cuộc đời ta bớt phẳng lặng. Đừng tìm mãi những phù phiếm xa hoa ảo huyền, hãy mơ ước và nhìn xuống chỗ nơi ta đang đứng, ở mặt đất, dưới chân mình đang đi. Những khó khăn, thử thách một ngày rồi cũng sẽ qua thôi, chỉ còn hạnh phúc ở lại…

© Không Thích Bon Chen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top