Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy để em yêu thêm lần nữa!

2017-03-13 01:20

Tác giả:


blogradio.vn – Thời gian giúp em quên anh. Nhưng thời gian ấy cũng khiến em bị chai sạn với yêu thương và chẳng còn cảm giác với những người khác nữa. Làm sao đây anh?

***



Nghe bài hát Ngốc 2 - Hương Tràm

Miền Trung đang chìm đắm trong những cơn mưa nặng hạt còn trái tim em thì đang thổn thức nổi nhớ về anh. Chẳng biết tự bao giờ trong em lại gắn liền nổi nhớ anh với mưa nữa - chắc bởi vì chính cái ấn tượng về lần chạm mặt đầu tiên của chúng ta đã vạch ra một sự thay đổi lớn về cuộc đời em.

Trong cơn mưa tháng sáu ấy, giữa dòng đời hối hả ấy, có một tên hâm như anh đội mưa chạy xe như bay lướt qua đời em. Nhờ lần chạm mặt vài giây hối hả thoáng qua mà chúng ta từ những người xa lạ trở nên thân thiết hơn. Điều quan trọng là không biết tự bao giờ em đã đồng ý làm người thương của anh. “Người thương”- hai chữ nghe có vẻ đơn giản nhưng chất chứa biết bao niềm hi vọng trong em. Cứ ngỡ rằng chỉ cần chúng ta hiểu nhau và tin tưởng nhau là được, thậm chí em còn nghĩ rằng ta có thể cùng nhau tiến một quãng đường xa hơn, tiến đến tương lai nơi mà chỉ có tình yêu vĩnh cửu của anh và em, nơi mà người ta thường ví như “Một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Nhưng có lẽ em đã nhầm...

Em đã hụt hẫng biết bao khi anh bị trượt tốt nghiệp. Bao nhiêu dự định mà hai chúng ta vạch ra trong tương lai một mình em phải xóa hết, quãng đường phía trước một mình em bước mà không có anh chung đôi. Điều gì đến sẽ đến, và rồi anh và em mỗi đứa một nơi. Em bước chân vào cánh cổng đại học còn anh thì rẽ sang một trang mới, chúng ta cứ thế mà xa nhau. Trước lúc em đi anh còn nói rằng: “Chỉ cần em tin tưởng anh và cố gắng học hành thật tốt là được, còn mọi thứ cứ để anh lo, anh sẽ cố gắng hết sức để năm sau có thể bước cùng em trên đoạn đường tấp nập ấy, trái tim anh đã đong đầy hình bóng em và không còn chỗ trống nào cho bất kì người con gái khác, nên em cứ yên tâm mà học hành và chờ anh nhé!”

 Hãy để em yêu thêm lần nữa!

Em vui lắm, cũng chẳng nghĩ được gì nhiều, chỉ muốn học thật tốt để mau chóng được về bên anh, được cùng anh tiếp tục xây dựng ước mơ. Nhớ lại ngày ấy mấy đứa bạn cứ bảo “Xa mặt cách lòng” em nào có tin. Nhưng không ngờ đó lại là sự thật anh nhỉ? Những ngày tháng đầu đặt chân lên nơi đất khách, em rất cô đơn và buồn tủi. Còn anh thì ngày càng xa dần những tin nhắn hỏi thăm, đến cả một cuộc gọi cũng hiếm hoi vô cùng, anh càng lúc càng tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt với em. Con gái rất nhạy cảm anh ạ, và em đã hoàn toàn nhận ra có sự thay đổi từ nơi anh.

Rồi em sụp đổ hoàn toàn khi biết tin anh có người mới, anh xa em không một lý do. Tất cả chỉ chấm dứt bởi dòng chữ “Mình chia tay đi!”. Bao nhiêu nước mắt trong em cứ giàn dụa ra. Đó là cú sốc tinh thần lớn đối với em.

Để quên được anh em đã phải lao vào học một cách điên cuồng, không cho phép bản thân mình có một phút giây nào nghĩ ngơi vì sợ nếu có khoảng trống về thời gian thì sẽ lại nghĩ đến anh. Em tự nhủ với bản thân không được phép nhớ về anh thêm một lần nào nữa và nên ngừng quan tâm về anh nhưng lí trí lại không thể thắng nổi con tim. Ngày ngày em đều âm thầm vào Facebook của anh, lục lọi xem đi xem lại những tấm hình cũ rích của hai đứa. Người ta bảo tình đầu là tình đậm sâu, và em đã thấm được điều đó.

Và rồi thời gian cứ thế trôi, nỗi nhớ về anh không còn là vấn đề đối với em. Nhưng thời gian ấy cũng khiến em bị chai sạn với yêu thương và chẳng còn cảm giác với những người khác nữa. Làm sao đây anh?

 Hãy để em yêu thêm lần nữa!

Em thích mưa chẳng thể nào giải thích nổi, còn anh lại ghét mưa. Có lẽ chúng ta quá khác nhau hay sao?

Những người khác quan tâm em, sẵn sàng chờ em hàng tiếng đồng hồ, sẵn sàng đi rất xa chỉ để thăm em, thế còn anh thì sao? Mỗi lần chia tay một ai đó, anh lại tìm đến em và bảo rằng chẳng thể nào yêu ai đó như ngày xưa.

Em có nên tin vào điều đó không anh? Liệu anh có lại bỏ rơi em khi tìm thấy một tình yêu mới như lúc trước không anh? Nếu anh yêu em vậy tại sao những lúc em cô đơn và bế tắc nhất anh lại rời bỏ em, đến khi em sắp tìm được hạnh phúc mới anh lại tìm đến em? Trái tim em cũng biết đau và bản thân em cũng có tự trọng cho riêng mình chứ anh.

Hiện tại em không bước đến bên người mới và cũng không quay trở về bên anh. Em chỉ muốn đến cuối cùng có một người yêu em thật lòng và mở cửa trái tim em để em thêm một lần nữa yêu họ bằng cả trái tim mình. Và đau thương kia xin hãy ngủ quên. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, em cũng mong rằng anh không làm em tổn thương thêm một lần nào nữa.

Trái tim em cần yêu thương, em cần ai đó đến với em bằng sự chân thành, không dối lừa và phải thật bền vững. Em tin là trời không phụ lòng người và em sẽ chờ, chờ đến cái phút giây huy hoàng ấy được sánh vai với người thấu hiểu và biết trân trọng tình cảm của em.

© Trần Mỹ Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top