Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em về tinh khôi

2015-07-08 01:48

Tác giả: Đoàn Hòa


blogradio.vn - Trong một giây khắc của yêu đời, tôi đắm mình trong ánh mắt và nụ cười ai. Để rồi khi trở về chợt thấy nhớ thương. Khoảnh khắc ngắn ngủi ấy sẽ chẳng làm em yên bình với những giấc mơ hạnh phúc. Bởi vì, tình yêu luôn cần nhiều hơn thế.

***


 

(Nghe bài hát: Em về tinh khôi - Trần Thu Hà)

Chiều vội vã với những tia nắng vàng nhạt đang dần dần khuất lấp phía xa xa. Một vài cánh chim chiều chao nghiêng rồi nhập đàn kiếm tổ. Một mình tôi, nhàn nhã bước đi nơi con đường quen thuộc. Mọi thứ đang trôi qua nhanh, từng làn xe vút qua vội. Phải rồi, ai cũng vội vã để kịp giờ về. Riêng mình tôi sao thấy như lạc lõng, như vô tình hay hữu ý mà chậm với guồng quay này.

Hồ Tây một chiều hè lãng đãng và thanh bình. Hít hà mùi sen còn thoảng qua trong gió chiều, ngắm nhìn những chiếc lá xanh mướt mát như làm dịu bớt đi cái oi nồng của nắng hè vậy.

Bàn tay em là cánh sen thơm ướp trong vùng đêm mái tóc

Nụ thanh xuân còn ấp e nơi nếp xinh áo lụa thơ ngây

Xuyên trăm năm em về tinh khôi

Đôi tay ta dang rộng hân hoan

Xin cho ta một khắc reo ca vui cùng với em

Những cánh sen hồng bao bọc quanh nhụy sen sao mà tình cảm, mà thiết tha. Nghe như lời âu yếm của chàng trai với cô gái. Và tôi cũng ao ước, có một vòng tay ấm, có một bờ vai vững chắc cho những ngày yên bình hơn.



(Photo: Trần Ngọc Tùng)

Vì biết đâu có đôi lúc em xa vời vợi

Biết đâu có đôi lúc con tim nghẹn lời

Biết đâu có đôi lúc ta quên chờ đợi

Kề bên nhau quên một chiếc hôn

Biết đâu sớm mai nắng em phơi cuộc tình

Biết đâu sớm mai gió tan cơn mộng lành

Biết đâu biết đâu đấy xin em lòng thành

Tôi ao ước có một ngày được nắm lấy tay anh, đi qua những con đường ngập hương sen mùa hạ. Sẽ càng bình yên hơn. Những giây phút ấy, nhẹ nhàng và hạnh phúc.

Tôi ao ước có một ngày, được chờ đợi như những cô gái đang yêu. Và rồi những tin nhắn gửi trao bao lời yêu thương, như giận hờn, như trách móc mà chan chứa những ưu tư.

Tôi ao ước có một ngày, sẽ yêu và được yêu thật chân thành và bình dị như những cánh sen kia. Dù có giông gió mưa sa, có bùn lấy lấm bẩn cũng chẳng làm nhạt phai đi sắc hồng.

Có những ngày mỏi mệt, tôi ao ước được chở che trong đôi tay rộng lớn của anh.

Vì biết đâu cánh mây trắng yêu em gọi mời

Biết đâu gió tha thiết nắng em về trời

Biết đâu em bỗng thấy tim ta chật chội

Và em tan đi cùng ánh sương

Biết đâu em bỗng thấy đôi chân mỏi mệt

Biết đâu sớm mai thấy sông thương cạn kiệt

Biết đâu bỗng mưa nắng gieo tin buồn phiền

Trong một giây khắc của yêu đời, tôi đắm mình trong ánh mắt và nụ cười ai. Để rồi khi trở về chợt thấy nhớ thương. Khoảnh khắc ngắn ngủi ấy sẽ chẳng làm em yên bình với những giấc mơ hạnh phúc. Bởi vì, tình yêu luôn cần nhiều hơn thế.

Nhẹ nhàng và tình cảm, tinh khôi đúng nghĩa như chính nó vậy. Như những nụ sen e ấp trong sương đêm còn chưa kịp bung những cánh hồng. Như những hương sen mùa hạ thoang qua làn gió mới. Như tình yêu của em trong những ngày hạnh phúc.

© Hòa Khỉ - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top