Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em chọn yêu anh

2017-03-07 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Kể từ cái ngày mà chúng ta chính thức yêu nhau, thật sự em chẳng còn nhớ nổi chúng ta đã nói câu chia tay bao nhiêu lần. Bởi lẽ tần số anh nói lời chia tay với em quá dày đặc, cứ cách hai, ba ngày anh lại nói với em câu chia tay. Chúng ta thật ra là gì? Anh đã từng thật sự yêu em chưa? Em thật sự muốn hỏi anh nhưng lại không đủ can đảm để thốt nên lời.

***



Nghe bài hát Hy Vọng - Tăng Nhật Tuệ

Có những cái duyên thật ngắn ngủi, chỉ cần quay mặt đi thì sẽ là chia ly. Gặp được nhau, yêu nhau chính là cái duyên, còn ở bên nhau được bao lâu là ở bản thân mỗi người.

Kể từ cái ngày mà chúng ta chính thức yêu nhau, thật sự em chẳng còn nhớ nổi chúng ta đã nói câu chia tay bao nhiêu lần. Bởi lẽ tần số anh nói lời chia tay với em quá dày đặc, cứ cách hai, ba ngày anh lại nói với em câu chia tay. Chúng ta thật ra là gì? Anh đã từng thật sự yêu em chưa? Em thật sự muốn hỏi anh nhưng lại không đủ can đảm để thốt nên lời.

Em sợ rằng anh nói anh chẳng hề yêu em, anh chưa từng yêu em dù chỉ một ít. Em sợ, anh đến bên em chỉ vì thương hại em hay chỉ xem em là một trò đùa, một con rối. Những lúc em cảm thấy hạnh phúc nhất đều chỉ vì một câu "mình chia tay đi" của anh mà phá vỡ. Em chẳng thể níu kéo nên chỉ đành chờ đợi ngày anh lại về bên em.

Anh liệu còn nhớ có lần em từng gửi cho anh lời bài hát Hy vọng của Tăng Nhật Tuệ. Mặc dù em biết anh không mấy khi nghe và cũng chẳng mấy khi để tâm đến nhạc Việt. Nhưng lúc đó em cứ như một đứa ngốc mà gửi cho anh mong anh chỉ đọc lời bài hát đó thôi cũng được. Em chỉ mong rằng nếu anh đọc được anh sẽ hiểu được lòng em và không xua đuổi em rời khỏi anh.

"Dù phải đớn đau ngàn năm cũng đành

Dù là giấc mơ ngàn kiếp không thành

Chỉ cần em còn trên mặt đất này

Anh vẫn hy vọng

Vẫn hy vọng"



Ảnh Internet

Cứ mỗi lần nghe đến đoạn này là tim em lại đau đớn. Kết thúc như này phải chăng đã định đoạt từ trước, duyên này đã cạn thì tiếc nuối cũng không được gì cớ sao vẫn cứ hoài niệm. Cố gắng nhặt lại những vụn vỡ của quá khứ vẫn biết sẽ chỉ đem lại đau thương nhưng cả trái tim và lí trí cứ muốn quay lại quá khứ thì em biết làm sao? Em lúc nào cũng mong rằng phép màu sẽ đến rồi anh sẽ về bên em. Chỉ cần anh còn trên đời này, chờ đợi bao lâu em cũng chịu. Cho dù việc anh trở lại bên em mong manh đến thế nào em vẫn tự nhủ bản thân phải cố chịu đựng.

Rồi một ngày anh nhắn tin cho em hỏi em rằng "Em vẫn còn đợi sao?"

Thế đó, chỉ như thế thôi cũng khiến em khóc. Vì anh đã nhớ đến em.

"Vâng!" Đó là điều duy nhất em có thể trả lời anh lúc đó.

"Đừng chờ nữa ngốc ạ! Anh đã trở về rồi đây!"

Tim em như vỡ òa, đôi tay run rẩy giữ điện thoại thật chặt để khỏi bị rơi. Anh đã về bên em, thật sự về bên em rồi.

Nhưng cũng chẳng bao lâu anh lại đòi chia tay em, anh bảo anh phải đi nước ngoài. Ngày chia ly, anh bảo em phải sống thật tốt vì ba má em, anh bảo họ mới là những người quan trọng và yêu thương em nhất. Nhưng anh đâu biết rằng từ lâu anh cũng đã là một phần quan trọng trong cuộc đời em. Em sợ rằng rồi một ngày những ký ức khi ta còn với nhau sẽ dần phai trong em, em sợ anh cũng sẽ thế. Em đã từng nghĩ rằng những ngày sau đó em sẽ chỉ đơn phương anh, sẽ chỉ đứng nhìn anh từ xa thôi.

Cho đến ngày em vào Sài Gòn nhập học được vài ngày thì nhận được một tin nhắn từ chị của anh. Chị anh nói anh không hề ra nước ngoài, anh đang bệnh rất nặng. Em thật sự rất giận, giận anh lắm! Tại sao anh lại giấu em? Anh nghĩ rằng điều đó là để tốt cho em nhưng anh có biết việc cạnh em không có anh đau đớn lắm không? Cảm giác như ánh nắng tắt đi để nhường cho màn đêm tăm tối bao quanh em vậy. Sau đó phải mất hơn một tuần anh mới xuất viện.



Ảnh: internet

Mọi chuyện qua đi, chúng mình lại về bên nhau, bắt đầu những tháng ngày yêu xa. Anh ở Nha Trang, em thì ở Hồ Chí Minh, cái xa ấy lắm lúc khiến con tim lạnh lẽo vì chẳng phút nào được ôm ấp bởi người thương. Nhớ nhung lắm cũng chỉ biết nhắn cho nhau đôi câu nhớ nhau nhiều.

Bởi vì xa mặt cách lòng nên lắm lúc vì bận chẳng kịp nhắn tin cho nhau mà giận hờn vu vơ. Yêu xa khổ lắm, nhưng mà lỡ yêu rồi thì biết sao được. Con tim đã chạy theo ai đó thì biết làm sao. Khổ thì khổ thật nhưng cứ yêu thôi, tin tưởng nhau thôi và cho nhau cái gọi là ấm áp, hạnh phúc.

Quãng đường phía trước còn dài lắm, cũng chẳng biết sẽ lại xảy ra những chuyện giừ nữa. Liệu rằng em có lại phải nghe anh nói lời chia tay thêm lần nào nữa không? Có lẽ thay vì nghĩ những điều sâu xa cho tương lai em nên trân trọng khoảng thời gian hạnh phúc mà em đang có. Dù anh đã từng khiến em phải khóc rất nhiều lần nhưng em vẫn muốn nói câu "cảm ơn anh!".

Em cảm ơn anh vì đã đến bên em, cho em biết thế nào là tình yêu. Em cảm ơn anh vì sau những lần chia tay em anh vẫn quay lại bên em. Nếu ai hỏi em rằng em có từng hối hận vì yêu anh không em chắc chắn sẽ lắc đầu bảo "không!". Nếu được chọn, em vẫn sẽ chọn yêu anh.

© Tịnh Y – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top