Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em chọn yêu anh

2017-03-07 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Kể từ cái ngày mà chúng ta chính thức yêu nhau, thật sự em chẳng còn nhớ nổi chúng ta đã nói câu chia tay bao nhiêu lần. Bởi lẽ tần số anh nói lời chia tay với em quá dày đặc, cứ cách hai, ba ngày anh lại nói với em câu chia tay. Chúng ta thật ra là gì? Anh đã từng thật sự yêu em chưa? Em thật sự muốn hỏi anh nhưng lại không đủ can đảm để thốt nên lời.

***



Nghe bài hát Hy Vọng - Tăng Nhật Tuệ

Có những cái duyên thật ngắn ngủi, chỉ cần quay mặt đi thì sẽ là chia ly. Gặp được nhau, yêu nhau chính là cái duyên, còn ở bên nhau được bao lâu là ở bản thân mỗi người.

Kể từ cái ngày mà chúng ta chính thức yêu nhau, thật sự em chẳng còn nhớ nổi chúng ta đã nói câu chia tay bao nhiêu lần. Bởi lẽ tần số anh nói lời chia tay với em quá dày đặc, cứ cách hai, ba ngày anh lại nói với em câu chia tay. Chúng ta thật ra là gì? Anh đã từng thật sự yêu em chưa? Em thật sự muốn hỏi anh nhưng lại không đủ can đảm để thốt nên lời.

Em sợ rằng anh nói anh chẳng hề yêu em, anh chưa từng yêu em dù chỉ một ít. Em sợ, anh đến bên em chỉ vì thương hại em hay chỉ xem em là một trò đùa, một con rối. Những lúc em cảm thấy hạnh phúc nhất đều chỉ vì một câu "mình chia tay đi" của anh mà phá vỡ. Em chẳng thể níu kéo nên chỉ đành chờ đợi ngày anh lại về bên em.

Anh liệu còn nhớ có lần em từng gửi cho anh lời bài hát Hy vọng của Tăng Nhật Tuệ. Mặc dù em biết anh không mấy khi nghe và cũng chẳng mấy khi để tâm đến nhạc Việt. Nhưng lúc đó em cứ như một đứa ngốc mà gửi cho anh mong anh chỉ đọc lời bài hát đó thôi cũng được. Em chỉ mong rằng nếu anh đọc được anh sẽ hiểu được lòng em và không xua đuổi em rời khỏi anh.

"Dù phải đớn đau ngàn năm cũng đành

Dù là giấc mơ ngàn kiếp không thành

Chỉ cần em còn trên mặt đất này

Anh vẫn hy vọng

Vẫn hy vọng"



Ảnh Internet

Cứ mỗi lần nghe đến đoạn này là tim em lại đau đớn. Kết thúc như này phải chăng đã định đoạt từ trước, duyên này đã cạn thì tiếc nuối cũng không được gì cớ sao vẫn cứ hoài niệm. Cố gắng nhặt lại những vụn vỡ của quá khứ vẫn biết sẽ chỉ đem lại đau thương nhưng cả trái tim và lí trí cứ muốn quay lại quá khứ thì em biết làm sao? Em lúc nào cũng mong rằng phép màu sẽ đến rồi anh sẽ về bên em. Chỉ cần anh còn trên đời này, chờ đợi bao lâu em cũng chịu. Cho dù việc anh trở lại bên em mong manh đến thế nào em vẫn tự nhủ bản thân phải cố chịu đựng.

Rồi một ngày anh nhắn tin cho em hỏi em rằng "Em vẫn còn đợi sao?"

Thế đó, chỉ như thế thôi cũng khiến em khóc. Vì anh đã nhớ đến em.

"Vâng!" Đó là điều duy nhất em có thể trả lời anh lúc đó.

"Đừng chờ nữa ngốc ạ! Anh đã trở về rồi đây!"

Tim em như vỡ òa, đôi tay run rẩy giữ điện thoại thật chặt để khỏi bị rơi. Anh đã về bên em, thật sự về bên em rồi.

Nhưng cũng chẳng bao lâu anh lại đòi chia tay em, anh bảo anh phải đi nước ngoài. Ngày chia ly, anh bảo em phải sống thật tốt vì ba má em, anh bảo họ mới là những người quan trọng và yêu thương em nhất. Nhưng anh đâu biết rằng từ lâu anh cũng đã là một phần quan trọng trong cuộc đời em. Em sợ rằng rồi một ngày những ký ức khi ta còn với nhau sẽ dần phai trong em, em sợ anh cũng sẽ thế. Em đã từng nghĩ rằng những ngày sau đó em sẽ chỉ đơn phương anh, sẽ chỉ đứng nhìn anh từ xa thôi.

Cho đến ngày em vào Sài Gòn nhập học được vài ngày thì nhận được một tin nhắn từ chị của anh. Chị anh nói anh không hề ra nước ngoài, anh đang bệnh rất nặng. Em thật sự rất giận, giận anh lắm! Tại sao anh lại giấu em? Anh nghĩ rằng điều đó là để tốt cho em nhưng anh có biết việc cạnh em không có anh đau đớn lắm không? Cảm giác như ánh nắng tắt đi để nhường cho màn đêm tăm tối bao quanh em vậy. Sau đó phải mất hơn một tuần anh mới xuất viện.



Ảnh: internet

Mọi chuyện qua đi, chúng mình lại về bên nhau, bắt đầu những tháng ngày yêu xa. Anh ở Nha Trang, em thì ở Hồ Chí Minh, cái xa ấy lắm lúc khiến con tim lạnh lẽo vì chẳng phút nào được ôm ấp bởi người thương. Nhớ nhung lắm cũng chỉ biết nhắn cho nhau đôi câu nhớ nhau nhiều.

Bởi vì xa mặt cách lòng nên lắm lúc vì bận chẳng kịp nhắn tin cho nhau mà giận hờn vu vơ. Yêu xa khổ lắm, nhưng mà lỡ yêu rồi thì biết sao được. Con tim đã chạy theo ai đó thì biết làm sao. Khổ thì khổ thật nhưng cứ yêu thôi, tin tưởng nhau thôi và cho nhau cái gọi là ấm áp, hạnh phúc.

Quãng đường phía trước còn dài lắm, cũng chẳng biết sẽ lại xảy ra những chuyện giừ nữa. Liệu rằng em có lại phải nghe anh nói lời chia tay thêm lần nào nữa không? Có lẽ thay vì nghĩ những điều sâu xa cho tương lai em nên trân trọng khoảng thời gian hạnh phúc mà em đang có. Dù anh đã từng khiến em phải khóc rất nhiều lần nhưng em vẫn muốn nói câu "cảm ơn anh!".

Em cảm ơn anh vì đã đến bên em, cho em biết thế nào là tình yêu. Em cảm ơn anh vì sau những lần chia tay em anh vẫn quay lại bên em. Nếu ai hỏi em rằng em có từng hối hận vì yêu anh không em chắc chắn sẽ lắc đầu bảo "không!". Nếu được chọn, em vẫn sẽ chọn yêu anh.

© Tịnh Y – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top