Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em chỉ là bạn thân

2015-12-15 03:19

Tác giả: Hương Giang


blogradio.vn - Anh là kẻ chẳng còn tin vào tình yêu thì em dại gì mà đánh đổi thứ tình bạn bao nhiêu năm để lấy thứ tình chông chênh ấy. Anh hãy cứ đi đi cho thỏa chí tang bồng, cho lãng quên quá khứ. Đến khi nào mỏi gối chùn chân hãy trở về, em sẽ vẫn luôn ở đây như một người bạn thân - mãi mãi trong cuộc đời anh.

***



Nghe bài hát Em chỉ là bạn thân (Janny)

“Anh hãy khóc, bờ vai em sẽ ở cạnh bên anh. Nhìn anh đau mà tim em như ngập tràn nước mắt, quên một người rất khó xin đừng buồn anh ơi. Em giờ đây chỉ là bạn thân trong cuộc đời anh thôi...”

Ngày buồn nhất không phải là ngày tình yêu đã bỏ em đi, cũng không phải là ngày biết mình đơn phương thương một ai đó, mà ngày buồn nhất lại là ngày em nhận ra rằng em chỉ là bạn thân trong cuộc đời anh thôi.

Là cái ngày mà cô ấy đã quay lưng bỏ anh đi, em đứng lặng hàng giờ cho anh mượn vai, gục đầu và khóc. Em đã rất muốn ôm anh thật chặt dùng tất cả yêu thương mà mình có thể góp nhặt bấy lâu giờ mà nói: “Có em ở đây, yêu thương cũng ở đây”. Thế nhưng trong khoảnh khắc ấy em chợt nhận ra rằng em chỉ là một người có thể ở bên cạnh anh, cùng anh lang thang trong đoạn đường đau thương nào đó trong đời nhưng chẳng thể nào xoa dịu được những cơn đau ấy. Xin lỗi, em chỉ là bạn thân!

Là những ngày cuối thu trời se lạnh, những đám mây bàng bạc nối đuôi nhau tít tắp tới tận chân trời xa. Lạnh lẽo và hanh hao. Chúng mình cùng dạo bước trong một con phố thân quen, nhìn những cặp tình nhân ngược chiều tay trong tay mà long còn se sắt hơn cả chút gió mùa đỏng đảnh ngoài kia. Cũng là một cái nắm tay sao họ lại hạnh phúc đến vậy, sao của chúng mình lại lạc lõng chơ vơ đến thế. Tay tự tìm tay rồi tay lại tuột tay. Mỗi người thu mình về cho trái tim không phải khó xử, cho lý trí làm đúng bổn phận của nó. Con phố quen như dài ra bất tận bỗng lại hóa thành xa lạ đến nỗi chẳng thể tìm được lối ra. Em đã cố kìm lòng mình để không giữ tay anh thật chặt vì em chấp nhận cô đơn; vì em chấp nhận chỉ là bạn thân trong cuộc đời anh thôi.



Ngày mà cô ấy quay trở về, sau khoảng thời gian dài bỏ mặc anh với những khổ đau. Em chẳng thể nhẫn tâm khuyên anh hãy quên cô ấy đi nhưng em cũng chẳng thể dối lòng mà khuyên anh bên cô ấy. Dù cho anh có quyết định thế nào thì em cũng chỉ lặng lẽ ủng hộ anh, dù cho cô ấy đã sai thế nào thì em cũng không có quyền gì trách mắng hờn ghen. Chuyện là chuyện của hai người chẳng có chỗ nào cho một người bạn thân - như em.

Ngày mà anh quyết định quên cô ấy đi, bỏ lại vùng đất lạnh lẽo và đầy kỉ niệm này để đi đến một chân trời mới. Không kí ức, không nỗi buồn, không cô ấy và không có cả - em. Dù lòng rất muốn thét lên rằng có thể đừng đi được không, ở lại bên em và cùng quên cô ấy. Thế nhưng lý trí vẫn là kẻ tỉnh táo đến vô tình. Anh là kẻ chẳng còn tin vào tình yêu thì em dại gì mà đánh đổi thứ tình bạn bao nhiêu năm để lấy thứ tình chông chênh ấy. Anh hãy cứ đi đi cho thỏa chí tang bồng, cho lãng quên quá khứ. Đến khi nào mỏi gối chùn chân hãy trở về, em sẽ vẫn luôn ở đây như một người bạn thân - mãi mãi trong cuộc đời anh.

Ai trong cuộc đời này chẳng mong mình có được hạnh phúc, nhưng có thứ hạnh phúc chẳng thể nào dành cho mình. Hạnh phúc là đấu tranh nhưng từ bỏ thứ không thuộc về mình cần nhiều hơn cả sự dũng cảm. Những ngày buồn nhất như thế rồi cũng sẽ qua mau theo thời gian và sự trưởng thành. Qua được những ngày buồn ấy rồi mới biết sau đó chỉ là những tháng ngày vui. Bởi để có một người bạn tri kỉ trong đời này đâu có dễ. Như một thứ duyên đặc biệt đi bên đời nhau sẻ chia niềm vui nỗi buồn trong những tháng ngày rất dài về sau dẫu rằng chẳng nợ gì nhau. Có duyên nhưng không nợ cũng là một thứ hạnh phúc, không phải là người mình yêu nhất nhưng lại là người mình thương nhất - ai trong đời chẳng mong gặp được một người như thế.

Cảm ơn vì tất cả! Nếu như được lựa chọn lại một lần nữa em vẫn chỉ muốn là bạn thân trong cuộc đời anh thôi.

© Hương Giang – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Hương Giang

Có bình yên nào thôi xót xa!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top