Phát thanh xúc cảm của bạn !

Duyên tình – nơi nào có yêu thương, nơi đó có hạnh phúc

2017-05-05 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Ca khúc khép lại là một lời ngợi ca tình yêu đằm thắm, thủy chung một hạnh phúc mà ai cũng dịu ngọt. Giai điệu vui tươi, nội dung chân chất là lắng sâu đã giúp chúng ta cảm nhận sâu hơn tình yêu thương bắt đầu từ duyên tao ngộ, sẻ chia đồng cảm để thấu hiểu và chúng ta tin rằng ở đâu có yêu thương ở đó sẽ có hạnh phúc.

***



Nghe bài hát Duyên tình (Sáng tác Y Vân, biểu diễn: Thụy Vân, Nguyên Đan)

Mỗi bài hát đi cùng năm tháng sống mãi trong lòng người yêu nhạc không chỉ bởi giai điệu nồng nàn, da diết và nội dung sâu sắc mà còn do bài hát đã chạm tới trái tim người nghe, nói hộ tâm tư thầm kín của bao người. Một trong những bài hát hay nhẹ nhàng như thế là bài “Duyên tình” của nhạc sĩ Giao Tiên.

Trong đời chẳng biết ta đã có bao cuộc gặp gỡ và kết thân với bao nhiêu người. Nhưng những lần tiếp xúc, làm quen trò chuyện đó ta gọi là duyên. Chữ Duyên đưa ta đến bên nhau, cũng có nhiều tình yêu nảy nở từ đây:

“Biết nhau giữa độ trăng tròn
...Biết nhau lúc gặp bên đường”.

Tình cờ mà nên thơ, ngẫu nhiên nhưng hữu tình là như thế. Ca khúc đã mở ra khung cảnh hai người chạm mặt nhau “biết nhau” giản đơn như vậy đấy. Thế mà chẳng hiểu sao lại nhớ nhớ thương thương, bồi hồi trong dạ bởi tình yêu đã gõ cửa trái tim thì ta làm sao ngăn cản được như ca dao xưa có câu:

“Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
Như đứng đống lửa như ngồi đống than”.

Duyên tình – nơi nào có yêu thương, nơi đó có hạnh phúc

Cung bậc cảm xúc này rất thật trong tình yêu, yêu là phải nhớ phải thương và sự thôi thúc của trái tim buộc chúng ta phải tìm nhau chẳng ngại núi cao sông sâu: “Nhớ nhau dưới biển mà trên non ơ vẫn tìm”. Và tình thương yêu ấy bắt đầu khi ta cảm mến nhau bởi sự thật thà “Mến nhau ngay thật mà yêu thương ơ sớm chiều”, là sự thủy chung son sắt “đôi câu đá vàng”, là sự đồng cảm thấu hiểu “cũng bởi tâm đầu” ý hợp nên thương càng thương “thương nhau tình ta biết để đâu cho vừa”. Yêu thương đã thăng hoa, mọi chuyện đã cùng nhau chia sẻ sao bao tháng năm thì không cớ chi chúng ta lại không nắm tay nhau xây dựng hạnh phúc gia đình: “thương nhau thì mâm bánh buồng cau cũng nên duyên”.

Hạnh phúc đơn sơ bằng một đám cưới giản dị chứ nào thách cưới vàng bạc châu báu, trâu bò ruộng vườn. Vì em chẳng mơ ước nhà cao cửa rộng quyền quý cao sang “chẳng tham ao sâu hay nhà cao/ Mà chỉ tham anh chút công danh về sau”. Đó là điều em mong ở anh, học hành chăm chỉ đem tài giúp ích cho đời để em có thể hãnh diện tự hào với bà con lối xóm. Còn anh cũng “Chẳng tham má phấn em hồng tươi” lúc nào cũng điểm trang má phấn môi son, điệu đà lụa áo thướt tha mà anh yêu em vì em “nết na trăm đường” sẽ là một người vợ hiền dâu thảo, một người mẹ tuyệt vời nuôi dạy con cái khỏe mạnh ngoan ngoãn vun vén cho cuộc sống gia đình. Chúng ta yêu thương nhau vì mến tài, chuộng đức chứ nào tính toan chi thiệt hơn.

Và tơ hồng đã khéo se, anh đã được gặp em cho ta nên duyên vợ chồng “cùng xây đắp tình thương chứ lâu dài”.

Ca khúc khép lại là một lời ngợi ca tình yêu đằm thắm, thủy chung một hạnh phúc mà ai cũng dịu ngọt. Giai điệu vui tươi, nội dung chân chất là lắng sâu đã giúp chúng ta cảm nhận sâu hơn tình yêu thương bắt đầu từ duyên tao ngộ, sẻ chia đồng cảm để thấu hiểu và chúng ta tin rằng ở đâu có yêu thương ở đó sẽ có hạnh phúc.

© Phan Trà Mi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top