Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đừng nhìn em bằng đôi mắt của ngày cũ

2016-05-23 01:31

Tác giả:


blogradio.vn - Em chưa bao giờ mong chờ những ký ức xưa quay trở lại, và nếu cho em được lựa chọn, em sẽ vẫn là cô bé đứng sau lưng anh, nhìn anh cười để rồi trên đường về một mình, em đạp xe vội vã dưới cơn mưa mùa hạ chỉ để che giấu đi những giọt nước mắt lăn dài. Em đã từng yêu anh như yêu những cơn mưa mùa hạ. Và rồi em nhận ra, mưa cũng rất vô tình, đến rồi đi khi lòng người chưa kịp luyến lưu.

***



Nghe bài hát Đôi mắt màu xanh (Mỹ Tâm)

Tròn mười năm, để một cô gái mười bảy không còn xao xuyến khi nhìn vào đôi mắt cậu học trò năm xưa, để là một cô gái trưởng thành can đảm đứng trước anh cất lời mà chẳng chút ngại ngùng:

“Em đã từng yêu anh, bằng tình yêu đầu đời của trái tim trong veo như giọt sương ban sớm, nhưng chính anh đã làm tan chảy giọt sương ấy bằng ánh mắt lạnh lùng của mình”.

Quãng thời gian ấy đã đủ cho những rung động đầu đời phải không anh?

Mười năm qua, chưa một lần anh quay lại nhìn em, nhìn con đường chúng mình đã đi chung một thời áo trắng. Góc phố nhỏ em lén nhìn anh cùng cô bạn thân nói cười ríu rít, những mảnh giấy nhỏ anh kẹp vào trang vở, những cánh thư tay và tấm thiệp giáng sinh còn vang khúc nhạc trong đêm đông em được sưởi ấm bằng hơi ấm từ chiếc áo khoác giản dị của anh, những điều nhỏ nhặt ấy chỉ riêng mình em cất giữ.



Chúng mình ngày đó, ngây thơ và khờ dại biết bao. Em những tưởng mình được yêu thương, được che chở, em đã bắt đầu biết mơ mộng, biết soi gương chải tóc dài, biết cài những chiếc kẹp xinh xinh và ở lại đợi anh những chiều tan trường, chỉ đơn giản là nhìn ngắm trên giỏ xe đạp đóa bằng lăng tím anh hái trộm tặng em. Và một ngày, một ngày em vụn vỡ khi anh lẳng lặng bước chung đường về với cô bạn thân của em. Em chỉ biết đứng sau len lén nhìn, nhìn dáng anh nói cười để rồi những rung động đầu đời đó đã theo em suốt mười năm qua.

Mà anh còn vô tình hơn em tưởng, trong mười năm ấy, đã bao chuyện xảy ra giữa chúng ta. Em đã chọn cách im lặng, đứng sau lưng anh trong khi anh vội vàng bước đi trước, gây ra cho em biết bao niềm đau. Anh cùng lũ bạn chế nhạo em như một kẻ ngốc, đã cười nhạo đứa con gái tin vào ánh mắt lần đầu chạm nhau khi anh mượn em cuốn vở bài tập chỉ đơn giản kẹp tấm thiệp nhỏ, cành hoa xinh hay thanh sô cô la vị nho ngọt ngào. Anh chẳng thể tin đâu, nhưng đó là thanh sô cô la suy nhất em ăn trong ngày Valentine, mười năm rồi chưa bao giờ em ăn thanh sô cô la của ai khác. Có những điều ta giữ, mà chẳng biết giữ để làm gì? Em luôn là cô bé ngốc nghếch vậy thôi.

Ngày hôm nay, sau mười năm, anh bước qua bao con đường xa lạ, chắc anh đã biết mỏi mệt và một ngày dừng chân, anh bất chợt quay đầu nhìn lại tháng ngày xưa. Anh đối diện em, những ẩn ức của mười năm qua em dồn nén lại, đủ để anh hiểu, và để trái tim anh từng bị cô bạn thân của em cào nát được hàn gắn dù cho đã quá muộn màng. Lòng người luôn khó đoán định, chỉ riêng em vẫn tin rằng một ngày nào đó, anh nhìn lại phía em, anh nhận ra em. Nhưng giây phút này, em chỉ mong anh đừng nói nhừng lời ân hận, đừng nhìn em bằng ánh mắt của tháng năm đã rêu rong úa màu. Em không cần anh làm bất cứ điều gì bào chữa cho những tổn thương anh đã gây ra. Anh đã bỏ quên ánh mắt của em quá lâu rồi, trái tim em không còn dành cho anh bất kỳ điều ngọt ngào nào nữa.

Còn gì để nói giữa hai chúng ta? Tất cả đã hóa thành mây trời, thành mưa như cái tên dễ thương của anh, em chỉ giữ lại cái tên ấy như một kỷ niệm đẹp. Em chưa bao giờ mong chờ những ký ức xưa quay trở lại, và nếu cho em được lựa chọn, em sẽ vẫn là cô bé đứng sau lưng anh, nhìn anh cười để rồi trên đường về một mình, em đạp xe vội vã dưới cơn mưa mùa hạ chỉ để che giấu đi những giọt nước mắt lăn dài. Vũ, một cái tên thật duyên dáng, đáng yêu. Em vẫn yêu cái tên ấy, bằng tình yêu của tuổi mười bảy. Chuyện giữa hai ta, chỉ đơn giản vậy thôi.

Đừng nhìn em bằng đôi mắt của ngày cũ

Anh còn muốn nói với em nhiều điều hơn ánh mắt ấy, hơn cái nắm tay ấy, em hiểu anh hơn chính bản thân anh, vì anh có bao giờ nhìn thấy phía lưng mình đâu. Nhưng anh níu giữ điều gì? Khi mọi cảm xúc với em dành cho anh đã quá đủ, như một cơn mưa trên mảnh đất đỏ Tây Nguyên để cây xanh đơm hoa kết trái. Mưa, em đã từng yêu anh như yêu những cơn mưa mùa hạ. Và rồi em nhận ra, mưa cũng rất vô tình, đến rồi đi khi lòng người chưa kịp luyến lưu.

Ngày mới nắng lên rồi, rạng ngời như cổ tích. Chuyện chúng mình đã quá đủ cho những ngày mưa. Có thể trên đường đời em đi, bất chợt có cơn mưa nào đuổi bắt, em sẽ mỉm cười và nghĩ về anh. Nếu có nhớ em, thì cũng chỉ mong anh nhớ vào những ngày mưa tan, vì đó là ngày em bước qua khoảng trời chúng mình từng chung đôi. Ngày em biết, mình mạnh mẽ chừng nào khi chọn cho mình con đường thênh thang, và không còn bóng dáng anh phía trước.

Đừng nhìn em bằng đôi mắt cũ, vì em biết mình chẳng còn yêu anh, từ những tháng ngày lặng lẽ chọn cho mình vị trí của người đứng sau. Đôi mắt em đã tìm thấy bình yên dành riêng trọn cho em rồi. Vậy mình cứ vui, như đã từng là đôi bạn anh nhé.

© Lâm Hạ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top