Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đông về, em chơi vơi tìm một bàn tay khác

2014-12-08 01:00

Tác giả:


Nghe gì? - Đời người vốn dĩ không quan trọng đã trải qua bao nhiêu mối tình, đơn giản chỉ là tìm được một người cảm thấy an lành khi ở bên, một người có thể cho em mượn bờ vai khi mỏi mệt, một người có thể nghe em luyên thuyên đủ thứ chuyện không đầu không cuối, một người có thể ở bên để em khóc ngon lành như đứa trẻ.



***

Mưa! Lại một ngày mưa nữa...

Mưa mùa này lạnh thật đấy. Lạnh không chỉ bởi gió mùa đã về mà lạnh bởi trong em cảm thấy cô đơn đến lạ.

Em gọi anh là Nắng. Đơn giản vì sau những cơn mưa em mong Nắng sẽ về... Em vội vàng tìm Nắng trong những ngày trời thấy lạnh. Nhưng em vẫn chỉ có một mình, vẫn cứ đi về giữa những nắng mưa của cuộc đời như thế.

Anh nói em đâu có cô đơn. Phải, em còn có gia đình, em còn có bạn bè. Nhưng bên em đâu có anh, đúng không?

Mãi vẫn chỉ có thể đi bên đời cuộc sống của anh mà không bao giờ có thể bước vào. Em đâu có cao thượng khi cứ cho đi mà không mong nhận lại.



Này anh, em có ngốc quá không khi mãi nhớ về những lời anh đã hứa trong khi anh đã quên những điều ấy tự bao giờ? Và em có ngốc không khi biết trái tim anh đã toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho chị ấy. Ai đó từng nói "Trong tình yêu tốt nhất chỉ nên toàn tâm toàn ý yêu một người, ngoài người con gái đó ra, tất cả đều nên dừng lại ở một giới hạn nhất định".

Đông sắp về, tay em lại chơi vơi tìm kiếm hơi ấm từ một đôi bàn tay khác. Những nỗi nhớ về anh cứ ôm lấy tâm trí của em. Em nhớ Nắng. Nhưng chắc anh sẽ chẳng biết được đâu. Mãi chẳng thể hiểu được.

"Giữa trăm người, vẫn chỉ thấy một người.
Giữa ngàn người, vẫn chỉ nhớ một người.
Giữa triệu người, vẫn chỉ cần một người.
Giữa tỉ người, vẫn chỉ chọn một người.
Giữa thế gian mênh mông, vẫn chỉ muốn đi mãi cùng một người".

Đời người vốn dĩ không quan trọng đã trải qua bao nhiêu mối tình, đơn giản chỉ là tìm được một người cảm thấy an lành khi ở bên, một người có thể cho em mượn bờ vai khi mỏi mệt, một người có thể nghe em luyên thuyên đủ thứ chuyện không đầu không cuối, một người có thể ở bên để em khóc ngon lành như đứa trẻ.
Nhưng dường như những điều càng giản đơn càng khó để có được. Bởi có khi bản thân tìm thấy được người ấy rồi nhưng lại chẳng thể ở bên, chẳng thể quan tâm một cách tự nhiên nhất.

Một ngày mưa, viết cho anh vài dòng....
  • Rubic Xoay
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

back to top