Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đi qua cơn say mùa hạ

2015-08-03 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Trời đã vào thu. Thu chống chếnh, say mê và ma mị trong sắc vàng nhuộm kín các con ngõ nhỏ hanh hao nắng, hanh hao gió. Em bước qua cơn say nồng của mùa hạ, bước qua tình yêu của những ngày nắng rực rỡ bên anh.



Nghe bài hát Summer and sadness (Lana Del Rey)

Giờ ngồi đây với cốc trà sữa ấm sực hơi thu, em hoang hoải dõi tầm nhìn mơ hồ ra một góc trời xanh, trời thu có một màu xanh đẹp lạ, cái đẹp mà không lúc nào em có thể thấy được ngoài lúc này, khi cả không gian đắm chìm trong thu. Và thu…anh đã ra đi.

Có ai nói đi qua tình yêu như đi qua một cơn say, mà đã là cơn say thì mọi cái thuộc về lý trí đều bị xóa nhòa bởi cảm xúc. Em đã tưởng mình sẽ mãi đắm chìm trong cơn say ấy, em đã gọi anh là cơn say của cả cuộc đời này, cơn say của mùa hạ đầy nắng rực rỡ, cơn say của chông chênh hạnh phúc, cơn say của cả thể xác lẫn tâm hồn. Em chỉ biết con tim của mình cứ run rẩy trong vòng tay rộng đẫm mùi cỏ thơm của anh mà không biết sẽ có một lúc em phải tỉnh khỏi cơn say. Ừ cũng đúng, có ai say mãi mà không tỉnh? Có ai mãi yêu một ai mà không thay lòng đổi dạ, có ai nắm chặt tay được cả đời. Và em biết mình không phải là cơn say của cuộc đời anh, mãi mãi không thể…

Trong cuộc đời dài dằng dặc này đâu phải ai cũng đủ vững vàng để bước qua những cơn say? Nhưng em biết có lẽ ai cũng mong có một lần được say thật sự, say trong mê đắm mộng mĩ và huyễn hoặc của đời người, say để rồi tỉnh và sống đến hết cuộc đời để mơ lại từng giọt ký ức khi ta say. Ai đó đã từng nói kẻ say luôn nói thật, luôn sống thật và cũng luôn yêu thật, ghét thật. Say mà, ai còn đủ tỉnh táo để cho lý trí đứng dậy điều khiển đôi bàn chân, đôi tay, bờ môi vấn vít yêu thương? Nhưng ai đó đôi khi lại tự mình tìm chút say giả tạo, bởi cuộc sống này thật đến phũ phàng, thật đến chua chát, điều đó có nghĩa là dù có muốn hay không con người ta cũng không thể say thêm một lần trọn vẹn nữa, khi ai đó chạm ngõ hiện thực và xóa hết mộng mơ...Hết những giả tưởng vu vơ, chỉ có miền kí ức xa đó là có thật, là hạnh phúc như một giấc mơ một thuở nào mênh mông lắm. Liệu có đủ mãn nguyện không, có hờn giận không, có lẽ sẽ vẫn còn chút gì lưu luyến nhớ đến trọn đời, ôm vào lòng dòng thời gian đã mất sống trong một giấc mơ không thành. Em đã từng khóc từng cười, từng vu vơ như một kẻ say tình đến mê loạn, rồi tìm ra góc vắng hạnh phúc trong từng khoảng kí ức nối dài những đớn đau.

cơn say mùa hạ

“Hãy hôn em thật sâu trước khi anh đi
Một mùa hạ buồn bã đã qua rồi.
Và em chỉ muốn anh biết rằng,
Với em, anh là người tuyệt nhất.
Em đã có một mùa hạ thật sự quá buồn bã.
Em nghĩ rằng em sẽ nhớ anh mãi mãi
Cũng giống như các ngôi sao bỏ lỡ ánh nắng mặt trời trên bầu trời buổi sáng vậy,
Sau đó em sẽ cảm thấy mình ổn hơn bao giờ hết,
Ngay cả khi anh ra đi, em sẽ vẫn như vậy”

Anh bây giờ nơi đâu? Làm gì? Và có khỏe hay không? Ôi, có lẽ em thậm chí không còn được phép có những giấc mơ về anh, về người con trai mang đến cho em men say chếnh choáng của cả một đời người. Em đi qua cơn mưa dài trên những góc phố vắng, chếch choáng say những góc trời sao đêm lấp lánh, và chếnh choáng mơ về những con đường mang tên hạnh phúc của ký ức xa xăm, những con đường chạm dấu chân anh ngày ấy. Anh có còn nhớ chút tư vị của men say nào không , hay chỉ đôi khi có một người nhớ anh lặng lẽ thật lặng lẽ. Có phải bản chất con người là cố chấp, nếu người ra đi thì em phải níu kéo đến cuối cùng, cho đến khi làm cho chính bản thân bị đau thật đau mới gục ngã? Ngã rồi , em chỉ có thể đứng lên và quay lưng lại với những nồng cháy yêu thương, quay lưng với những say mê vẫn vương vít thấm đượm trong từng nỗi nhớ, từng giọt nước mắt lạnh buốt bay trong gió.

Ngày mai em sẽ lại tỉnh lại, tỉnh để quên những cơn say hoang hoải mù mịt lẫn chông chênh, cô gái nhỏ là em sẽ lại đi về trong hành trang quen thuộc của cuộc sống, em sẽ có thể gặp và say lần nữa không anh? Có thể không một ngày đông em sẽ được ai đó ôm trong vòng tay ấm áp?

Em lại tỉnh dậy và lại đi tiếp con đường của em, vì biết sẽ chẳng thể quay lại, nên đi tiếp thôi, đi qua cơn say nồng của mà hạ ký ức.

© Nhím Xù - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top