Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có một thứ tình yêu gọi là buông tay

2017-06-02 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Có khi người ta vẫn còn yêu nhau, tình yêu vẫn ở đó, mà cũng đành xa nhau. Nghe có vẻ thật mâu thuẫn. Vì sao vẫn còn yêu nhau lại không thể ở bên nhau? Đáng buồn thay, trong cuộc sống rộng dài và dông gió này, nghịch lí ấy lại có thật. Người ta còn yêu nhau, ấy vậy mà vẫn phải xa nhau.

***



Nghe bài hát Có một thứ tình yêu gọi là chia tay - A Mộc

Khi nào chúng ta không còn bên nhau nữa?

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nói rằng: Khi hết yêu.

Có lẽ vậy.

Khi ta yêu một ai đó, một ánh mắt của họ cũng đủ để ta xao xuyến, một nụ cười của họ cũng đủ để ta thao thức cả đêm. Ta yêu những điều tốt đẹp, bỏ qua và học cách chấp nhận những góc cạnh còn xù xì, thô ráp của họ. Thậm chí, ta có thể sẵn sàng thứ tha cho những lỗi lầm. Tình yêu là thế. Đôi khi bên cạnh nụ cười, chẳng thể nào không có những giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Nhưng vì yêu, ta sẵn sàng nuốt giọt lệ âm thầm vào trong đáy lòng để thêm một lần yêu thương…

Có một thứ tình yêu gọi là chia tay

Nhưng khi hết yêu thì ánh mắt, nụ cười của họ ta cũng chẳng còn bận tâm. Ta bỏ quên những điều tốt đẹp vốn luôn có trong con người họ và dường như chỉ nghĩ đến những khuyết điểm của họ mà thôi. Lỗi lầm dù nhỏ cũng khó để bỏ qua.

Tại sao lại thế? Chính ta cũng không biết nữa. Có lẽ chỉ đơn giản là: khi không còn yêu, người ta cũng chẳng còn đủ bao dung, kiên nhẫn cho nhau. Và thế rồi ta lặng lẽ, cũng có thể là ồn ào, rời xa nhau.

Chuyện tình yêu muôn đời vẫn vậy. Đôi lúc là do em có lỗi. Có khi lại là anh có lỗi. Mà thường thì cả hai chúng ta đều không có lỗi. Lỗi tại tình yêu đã rời bỏ ta mà đi.

Nhưng cũng có khi người ta vẫn còn yêu nhau, tình yêu vẫn ở đó, mà cũng đành xa nhau. Nghe có vẻ thật mâu thuẫn. Vì sao vẫn còn yêu nhau lại không thể ở bên nhau? Đáng buồn thay, trong cuộc sống rộng dài và dông gió này, nghịch lí ấy lại có thật. Người ta còn yêu nhau, ấy vậy mà vẫn phải xa nhau.

Có một bài hát mang tên “Có một thứ tình yêu gọi là chia tay”, nghe có vẻ lạ lẫm. Nhưng đó lại là một thứ tình yêu vô cùng cao thượng và đầy thương đau. Yêu một người, đôi khi lại mang lại cho họ nhiều ràng buộc và tổn thương. Do đó, ta chọn cách buông tay để người được tự do bay đến bầu trời mơ ước. Ta buông tay rồi, nhưng trái tim ta vẫn ở đó, thổn thức đập từng nhịp theo bước chân người đi.

Có một thứ tình yêu gọi là chia tay

Nếu em hướng về phía bầu trời

Khao khát một đôi cánh

Anh sẽ buông tay để em được bay vút lên

Yêu một người, nhưng không có cách nào mang lại cho họ hạnh phúc.

Yêu một người, nhưng không đủ mạnh mẽ để vượt qua những cách ngăn, những dị nghị, những định kiến của người khác.

Yêu một người, nhưng ta lại yêu bản thân mình nhiều hơn. Nên không có cách nào gạt bỏ cái tôi để từ một gã khổng lồ ương ngạnh trở thành một kẻ tí hon yếu mềm…

Yêu một người, nhưng không có cách nào ở gần bên họ. Thứ tình yêu qua Facebook, Zalo... tuy nhìn thấy hình, nghe thấy tiếng, song lại chẳng thể nào trao nhau một bàn tay giữa ngày đông buốt giá, chẳng thể nào cho nhau một bờ vai để tựa vào và lặng lẽ khóc…

Thế nên ta chọn cách buông tay. Vì thương người, ta buông tay để người tìm được một bến bờ hạnh phúc khác, cái hạnh phúc mà ta chẳng thể mang lại cho người.

Rồi mai này trên đường đời hối hả, có thể ta sẽ chẳng còn nhớ đến nhau. Nỗi đau khắc khoải ngày nào, theo thời gian cũng chẳng còn nhức nhối. Nhưng trong kí ức, có lẽ ta sẽ chẳng thể nào quên: có một người vì yêu ta mà đã rời xa ta… Có một thứ tình yêu gọi là chia tay…

© Nguyên Mai – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top