Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chờ em mở cửa trái tim mình

2017-03-10 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Sau lần vấp ngã của cuộc tình đầu tiên, em bỗng mất niềm tin vào chính cái gọi là tình yêu mãi mãi. Em bỗng chai lì với cảm xúc, sợ hãi với cái gọi là niềm tin, cái gọi là mãi mãi của tình yêu ấy. Em nép mình vào cái vỏ bọc dày cộm, đã nhiều lần em tự hỏi yêu thương một người là quá khổ đau? Em chạy trốn với những cuộc tình, bỏ qua những mối nhân duyên.

***



Nghe bài hát Anh đợi em nha - Vương Anh Tú

Bỗng một ngày cảm thấy chông chênh, tựa vào vai anh lãng quên tất cả…

Là anh - một chàng trai với nhiều điều bí mật đã bước đến bên em và khóa chặt bước chân của em. Anh - em hai người hai thế giới - vốn dĩ cuộc sống của chúng ta là hai đường thẳng song song đã được tạo hóa sắp xếp bước đi chung một con đường ước mơ. Ngay từ đầu em chỉ xem anh là một người bạn, một người anh trai mà bấy lâu nay em vẫn hằng mơ ước và em cũng chưa bao giờ suy nghĩ chúng ta có thể tiến xa hơn cái mối quan hệ này. Vậy mà giờ đây em không thể xác định được giữa chúng ta là gì nữa: Là bạn thân? Là anh em? Hay trên cả mức thân thiết?

Sau lần vấp ngã của cuộc tình đầu tiên, em bỗng mất niềm tin vào chính cái gọi là tình yêu mãi mãi. Tuổi hai mươi - cái tuổi mà người ta mơ mộng về cuộc sống xa xôi, về những lâu đài mang tên tình ái, còn em lại đắm mình vào hiện tại với những nỗi buồn triền miên. Em bỗng chai lì với cảm xúc, sợ hãi với cái gọi là niềm tin, cái gọi là mãi mãi của tình yêu ấy. Em nép mình vào cái vỏ bọc dày cộm, đã nhiều lần em tự hỏi yêu thương một người là quá khổ đau? Em chạy trốn với những cuộc tình, bỏ qua những mối nhân duyên.

Chờ em mở cửa trái tim mình

Và cứ thế, càng ngày em càng có cảm giác chán yêu, lười nhung nhớ và ngay cả việc nói chuyện và gặp gỡ một người con trai nào đó em cũng thấy e ngại. Em sợ em lại dẫm lên vết xe đổ đã từng đi qua. Đã từng hứa không yêu thêm ai nữa, không mở lòng với bất cứ một ai cho đến khi em bước ra khỏi cánh cổng đại học và lúc ấy em sẽ chờ một chàng trai thật sự yêu em, đến với em bằng cả sự chân tình, yêu em bằng cả trái tim chứ không phải vì bất cứ lí do nào khác. Nhưng không ai có thể thay đổi được định mệnh sắp đặt sẵn cho chúng ta gặp nhau anh ạ! Vào cái ngày em rời xa vòng tay của bố mẹ để bước tiếp cuộc đời của chính em, khoảng thời gian mà em sợ hãi nhất cũng là lúc anh - người con trai đến từ dải đất “hoa vàng” bước đến bên em và cho em cái cảm giác gọi là bình yên đến lạ thường.

Em hờn ghen với cuộc tình giữa anh với cô người yêu cũ, sợ hãi với cái cách mà anh đánh cắp trái tim của một cô gái để mua vui, em cũng sợ cách mà anh buông bỏ đứa bạn thân thời cấp ba của em và hơn hết, em sợ em sẽ là người tiếp theo trong danh sách những cô gái mà anh đã, đang và sẽ quen. Người ta thường bảo: “họ xấu hay tốt với ai không quan trọng, miễn là với bạn học sống thật với chính mình và không bao giờ dối lừa thì hãy đến bên họ và yêu họ thật lòng”, điều đó có đúng không anh? Hơn hết, em cần một người con trai thật chín chắn, thấu hiểu lẽ đời, đến bên em và trao cho em tình yêu chân thành, không mưa lo toan tính, sống hết mình vì tương lại liệu điều đó có quá khó không anh?

Là một cô nàng cung Song Tử nhưng em chưa bao giờ mạnh mẽ như anh và mọi người từng nghĩ. Em luôn sống trong cái vỏ bọc của sự mạnh mẽ, sự kiên cường của một chiến binh. Em giỏi kìm nén nỗi lòng và ít khi chia sẻ với ai, em luôn lấy nụ cười để che đi giọt nước mắt.

Chờ em mở cửa trái tim mình

Thế nhưng bên trong nụ cười ấy là trái tim với những vết xước và nỗi buồn ngự trị chi phối mọi cảm xúc. Anh đã làm quá nhiều điều cho em, anh luôn là người ở bên mỗi khi em buồn nhất. Nhưng không hiểu tại sao em lại không thể mở lòng được với anh? Mỗi lần từ chối anh là một lần em tự hỏi mình tại sao thương anh mà lại không đến bên anh. Là vì trong em vẫn đọng lại dư âm của sự đổ vỡ từ mối tình cũ hay là vì em quá tự ti.

Đôi lúc em cũng không hiểu nổi bản thân mình. Em luôn nói ra những điều ngược với suy nghĩ của em. Trái tim em đã rung động vì anh, em đã biết yêu thương bản thân hơn cũng nhờ anh, em thương anh nhưng vẫn chưa dám tiến xa hơn chỉ vì một lí do đơn giản thôi “em sợ”. Người ta vẫn thường nói: “không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Em cũng hi vọng là vậy bởi lẽ suy cho cùng thì tình cảm của em vẫn chỉ dành cho riêng anh, chỉ là lúc này em chưa thể nói ra với anh và hơn hết em vẫn chưa đủ dũng cảm để nói lời yêu anh. Nhưng em tin có một ngày em sẽ đáp lại tình cảm của anh một cách chân thành.

Anh à, chờ em nhé!

© Trần Mỹ Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top