Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cho em gọi anh là mùa thu

2016-08-24 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Cho em gọi anh là mùa thu, vì mùa thu mang anh đến bên em, cho em biết yêu, để rồi một ngày, thu lại mang anh về với em. Em yêu anh như yêu mùa thu và vì em yêu anh nên em yêu luôn cả mùa thu.

***



Nghe bài hát Mùa thu cho em - Bằng Kiều ft Trần Thu Hà


Em có nghe, mùa thu mưa giăng lá đổ

Em có nghe, nai vàng hát khúc yêu đương

Và em có nghe, khi mùa thu tới

Mang ái ân mang tình yêu tới

Em có nghe, nghe hồn thu nói mình yêu nhau nhé

Giai điệu của ca khúc Mùa thu cho em vang lên, em đưa mắt nhìn ra cửa số, trời bắt đầu tạnh ráo sau mấy ngày mưa bão. Khóm cúc Châu Phi ngoài ban công bắt đầu chớm những nụ đầu tiên, cơn gió dịu dàng mang theo mùi hương hoa sữa đâu đây.

Lại là một mùa thu nữa, mùa thu làm em nhớ anh nhiều hơn, nỗi nhớ không không còn khắc khoải, không còn sự dằn vặt, và không còn cả những tiếc nuối. Bởi vì, thu này, em có anh, ngay gần bên em thôi.

Anh và em, chúng ta gặp nhau và gần nhau hơn bởi những ngày mùa thu trời cao và gió nhẹ, em đã đặt anh vào một thứ cảm xúc lãng đãng chẳng biết gọi thành tên. Và cũng từ đó, em yêu hơn mua thu quê mình. Em yêu những cánh đồng hai bên đường lúa đáng thì còn gái, mượt mà, xanh mướt nhẹ nhàng đung đưa. Em yêu những con đường nhỏ ngoằn ngoèo chạy dưới những chân đồi, yêu buổi sáng đạp xe đến sương nặng trĩu đôi hàng mi. Yêu cả những ngày cuối thu cánh đồng lúa mơn mởn ngày nào trải dài mang một màu vàng dịu, yêu nhành lau trắng muốt ai để vương lại bên đường, những ngày trời bắt đầu se lạnh để biết rằng mình cần hơi ấm của nhau, chợt một ngày nhận ra, mình không còn bé nữa.

 Cho em gọi anh là mùa thu

Không còn bé, để thấy có gì đó thật khác từ ánh nhìn của người đối diện, không còn bé nữa, để biết đỏ mặt mỗi lần tay khẽ chạm tay. Nhưng lại chưa đủ trưởng thành để hiểu rằng, những ngày tháng đó đáng quý đến nhường nào, đúng không anh.

Mùa cứ đi qua mùa, và ta cứ đi qua nhau, có những ngày nhớ lại, cười một mình, sao ngày đó trẻ con quá đi thôi. Nhưng cứ độ thu lại, em thấy mình, là em của ngày nào, và những cảm xúc về anh, vẫn còn vẹn nguyên như thế.

Cho em gọi anh là mùa thu anh nhé, bởi vì anh giống thu, những cái nắm tay, lời nói nhẹ nhàng như cơn gió, nụ cười dịu dàng của nắng, và âm thanh vang lên từ xúc cảm, đẹp như giai điệu của những bài hát về thu, anh có nghe thấy không anh.

Và anh có nghe, khi mùa thu tới

Hai chúng ta, sẽ cùng chung lối

Em với anh, mơ mùa thu ấy, tình ta ngát hương

Cho em gọi anh là mùa thu, vì thu đẹp nên em muốn cùng anh đi qua nó, ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, và có anh mà mùa thu của em trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Cho em gọi anh là mùa thu, vì mùa thu mang anh đến bên em, cho em biết yêu, để rồi một ngày, thu lại mang anh về với em. Em yêu anh như yêu mùa thu và vì em yêu anh nên em yêu luôn cả mùa thu.

© Lan Hoàng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

Lòng tự kiêu

Lòng tự kiêu

Rồi cuối cùng khi anh ta giật mình quay lại sau một khoảng thời gian dài bỏ mặc người mình yêu như thế thì cô gái đã hạnh phúc bên một người khác. Điều mà anh ta không thể ngờ tới, vì anh ta rất tự tin là cô gái đã yêu anh ta sâu nặng như vậy thì chỉ chờ đợi mỗi anh ta mà thôi cho dù là có chờ đến bao lâu.

Tình điên dại

Tình điên dại

Tiếng tình yêu nghe sao mà da diết Nửa hồn tình anh biết gửi tặng ai Nửa mây mù chia cắt đốt hình hài Mà đau quá anh gọi mây bất diệt

back to top