Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy yêu đi, dù biết yêu là đau!

2014-11-18 01:00

Tác giả:


Nghe gì? - Mỗi chúng ta rồi sẽ khác, mỗi con đường rồi sẽ khác, em rồi sẽ khác. Và biết đâu ở cuối con đường đầy xác hoa bằng lăng màu tím, có một người đang đứng chờ em đưa bàn tay để nắm, để đi tiếp trên mỗi con đường khác nhau. Cám ơn cuộc đời vẫn dành cho em những con đường mới và những tình yêu mới! Hãy yêu đi dù biết yêu là đau!



***

Kate, nhân vật nữ chính trong bộ phim Titanic từng nói: “Trái tim người phụ nữ như đáy đại dương. Không ai biết được trong đó chứa đầy những bí mật, những nồi niềm riêng”. Em vẫn thích câu nói ấy cho đến tận bây giờ. Và mỗi khi tình cờ nghe lại bài hát Vầng Trăng Khóc do ca sĩ Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc cất lên, lòng em vẫn mênh mang nỗi nhớ.

Năm năm rồi tình ơi! Năm năm của một giấc mơ lắm niềm vui và đầy nước mắt. Em giờ đây vẫn lẻ loi bước đi trên cuộc đời và anh thì đang hạnh phúc bên gia đình bé nhỏ. Mỗi lần lướt qua nhau trên phố, em cố giấu nỗi đau của mình sau cái gật đầu chào anh. Ngày ấy, em mang vẻ thơ ngây của cô sinh viên lần đầu bước chân vào giảng đường Đại học. Và anh, anh là người anh, người bạn của vẻ chững chạc của chàng sinh viên năm cuối sắp đi làm. Những buổi đưa đi học, những chuyến đi chơi cùng nhóm đã đưa cả hai đến bên nhau từ lúc nào cũng chẳng biết.

Vòng quay của chiếc xe đạp đưa chúng ta đến những con đường đầy nắng, đầy mưa của mối tình lãng mạn thời sinh viên. Mỗi lúc bên nhau, chúng ta thường nghe bài hát Vầng trăng khóc và nắm tay nhau, hẹn với nhau ngày hạnh phúc. Vậy mà, chỉ sau hai năm, anh đã có thể nắm tay của người con gái khác. Ngày cưới anh, anh chỉ vỏn vẹn gửi cho em dòng tin nhắn: Anh xin lỗi, hãy hiểu cho anh. Vậy ai sẽ hiểu cho em? Lời hẹn thề như mây khói, người hẹn thề như cánh chim trời bay đi mất rồi. Chỉ em và em sống trong kỉ niệm, em vùi đầu vào việc học, việc làm thêm để quên anh. Thế nhưng, khi đêm về em chỉ biết lặng lẽ vùi đầu vào chăn khóc thầm cho mối duyên đầu.

Thời gian vẫn trôi đi, chúng mình vẫn cùng sống cùng một thành phố. Thỉnh thoảng, ta lại gặp nhau trên dòng người tấp nập. Anh vẫn thế, vẫn ánh mắt nồng nhiệt,vẫn dáng người cao gầy. Ta đi qua nhau, đi qua trong kỉ niệm phảng phất ngày nào. Anh vẫn nhìn em bằng nụ cười buồn buồn của người có lỗi. Và em, em chỉ biết đáp lại bằng cái gật đầu. Mỗi khi gặp nhau, anh có bao giờ thao thức khi đêm về không anh? Còn em, em vẫn đau mỗi khi tình cờ chạm mặt anh.

yêu là đau

Kỉ niệm chưa bao giờ phai, tình yêu chưa bao giờ có lỗi. Gió vẫn thổi ở phía cuối trời, mưa vẫn rơi thầm trên nỗi nhớ đau thương. Bởi tình yêu không có lỗi nên ta cứ mãi đau khi yêu. Hôm qua, mình lại gặp nhau trong đám cưới của một người bạn. Và thật trớ trêu, khi chúng ta được sắp xếp ngồi cạnh bên nhau. Anh bối rối không giấu nỗi ngượng ngùng. Và em, em cũng không giấu nỗi niềm đau của chính mình sau câu chào xã giao. Và buồn hơn khi ai đó vô tình ca lại bài hát Vầng trăng khóc ngày nào. Chúng mình lặng lẽ nhìn nhau, lặng lẽ quay đi để giấu đi dĩ vãng xưa.

“Thì thôi anh, đừng mong nhớ, đừng thương tiếc chi thêm đau lòng. Tình chúng ta,đã phôi pha, em và anh mỗi người một nơi. Ngày mai sau dù gặp nhau thì xin hãy cho nhau một lời. Để không quên những êm đềm mà tình yêu khi xưa đã trao. Giấc mơ đầu”.

Bản tình ca đầu mình viết cho nhau đã xa, đã phai màu vì thời gian. Dẫu vậy, em vẫn xin giữ chút lại bài hát xưa cho chúng mình, cho một tình yêu đầu vụng dại.

Chiều nay, em lang thang trên những con đường kỉ niệm, bắt gặp những cặp đôi yêu nhau trao cho nhau những cái hôn vội vàng, những nụ cười hạnh phúc. Ôi! Tình yêu tuổi trẻ, ngọt ngào và đầy mộng ước! Em lại nghĩ về anh, về em. Em bất chợt nhớ lại những câu thơ của Oga Becgon:

“Lớp trẻ lớn lên giờ lại hát theo theo ta
Lại nhấp lại vị ngọt ngào thuở trước
Vẫn sông Nhê-va chiều tà ánh nước
Nhưng nghĩ cho cùng, học có lỗi đâu anh?”


Mỗi chúng ta rồi sẽ khác, mỗi con đường rồi sẽ khác, em rồi sẽ khác. Và biết đâu ở cuối con đường đầy xác hoa bằng lăng màu tím, có một người đang đứng chờ em đưa bàn tay để nắm, để đi tiếp trên mỗi con đường khác nhau. Bình yên nhé tim ơi! Ngủ yên nhé tình yêu đầu ơi! Cám ơn cuộc đời vẫn dành cho em những con đường mới và những tình yêu mới! Hãy yêu đi dù biết yêu là đau!
  • Ngày xưa ơi

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top