Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hotnews: Mưa tiếp tục hoành hành trên cả nước, Phụ huynh và tân sinh viên lo lắng mùa nhập học

2018-08-10 11:38

Tác giả:


1. Áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, cả nước mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng sớm nay (10/08), vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Hồi 04 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 100km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

blog radio,   Hotnews: Mưa tiếp tục hoành hành trên cả nước, Phụ huynh và tân sinh viên lo lắng mùa nhập học

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km. Đến 04 giờ ngày 11/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở vùng biển phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Ngoài ra, các vùng trên cả nước đều có mưa dông rải rác.

2. Tân sinh viên mơ hồ ngành học, phụ huynh lại lo cám dỗ thành thị

Từ 8/8, tất cả các trường Đại học, Cao đẳng đã bắt đầu tiến hành cho sinh viên nhập học. Từ các tỉnh, phụ huynh cùng các bạn học sinh đổ về rất đông. Ai cũng lo lắng cho cuộc sống sinh viên đầy mới lạ mà các cô cậu vừa mới bước qua thời cấp 3 sẽ phải trải qua trong những năm tới.

blog radio,   Hotnews: Mưa tiếp tục hoành hành trên cả nước, Phụ huynh và tân sinh viên lo lắng mùa nhập học

Cuộc sống ở Hà Nội không hề dễ dàng, nhiều điều khác biệt, nhiều cám dỗ mà không phải sinh viên nào cũng đủ bản lĩnh để vượt qua. Từ nỗi lo tìm phòng trọ đến mức đóng học phí hay những cám dỗ từ cuộc sống thành thị là những điều mà phụ huynh nào cũng lo lắng.

Còn đối với các bạn tân sinh viên, nhiều người lo lắng và tỏ ra mơ hồ về ngành học của mình. Thậm chí có bạn còn cho biết học ngành công nghệ thông tin thì sẽ học về lập trình, code nhưng ra trường làm gì lại chưa rõ.

3. Chương Mỹ vừa thoát lụt thì gần cả huyện ở Kon Tum bị cô lập vì lụt

Sau 17 ngày ngập lụt trong biển nước, xã Nam Phương Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội đã hồi sinh. Kể từ sáng 8/8, nước đã rút gần hết, chỉ còn lại một số vùng trũng đọng nước. Trên đường chính dẫn vào xã Nam Phương Tiến - nơi từng ngập sâu 1,5 mét, khắp các góc làng, người dân đang hò nhau dọn dẹp sau lũ.

blog radio,   Hotnews: Mưa tiếp tục hoành hành trên cả nước, Phụ huynh và tân sinh viên lo lắng mùa nhập học

Lực lượng dân quân cũng được điều động đến dọn dẹp giúp người dân. Nhiệm vụ cấp thiết là tiến hành khử trùng dọc đường làng, ngõ xóm, trường học... Lũ rút rồi, dù vẫn còn nhiều nỗi lo thường trực nhưng trước mắt mình cứ phải cười cái đã!

Khi niềm vui vừa đến với người dân Chương Mỹ thì tại huyện Ia H’Drai (Kon Tum), mưa lũ và sạt lở đất đã làm 10 thôn của 3 xã, gồm Ia Tơi (2 thôn), Ia Dom (1 thôn) và Ia Dal (7 thôn) trên địa bàn huyện bị cô lập, giao thông ở các thôn, xã trong huyện khá khó khăn.

Tại xã Ia Dal - nơi đang bị ảnh hưởng nặng nhất của mưa bão, toàn xã có 25 căn nhà bị ngập, 1 nhà bị nước lũ cuốn trôi. Toàn bộ ao hồ, hoa màu và lúa bị ngập sâu.

blog radio,   Hotnews: Mưa tiếp tục hoành hành trên cả nước, Phụ huynh và tân sinh viên lo lắng mùa nhập học

Tại xã Ia Tơi, nước dâng làm ngập cầu tràn Hoàng Anh Gia Lai, cầu Trường Thành; tuyến đường tỉnh lộ 675A (tại khoảnh 2, tiểu khu 762) bị sạt lở. Tại xã Ia Dom, tuyến đường tuần tra biên giới bị sạt lở 2 điểm.

Chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ 16 hộ dân ngập nặng những nhu yếu phẩm, lương thực và di dời nhà để đảm bảo đời sống người dân vùng ngập lũ không bị đói và thiếu nước sạch.

Thực hiện: Đoàn Hòa – Tuấn Anh

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top